top of page

Launchpad trên BNB và toàn tập về dự án "Impossible Finance"

Đã cập nhật: 28 thg 8, 2022

Binance Launchpad là gì?


Binance Launchpad - một nền tảng cho phép người dùng truy cập đầu tiên vào các token tiền mã hoá


Binance Launchpad là “bệ phóng” token độc quyền của Binance nhằm giúp các dự án Blockchain kêu gọi vốn đầu tư. Với danh tiếng và sự ảnh hưởng của sàn Binance cùng với hệ sinh thái của mình, Binance Launchpad giúp làm tăng khả năng tiếp cận của dự án tới khắp các hệ sinh thái tiền mã hóa khác.

Đồng thời có thể hiểu, Binance Launchpad là một nền tảng độc đáo cho phép người dùng có quyền truy cập đầu tiên vào các Token tiền mã hoá mới đầy hứa hẹn từ các dự án khác nhau. Nó cũng giúp nâng cao nhận thức và sự công nhận cho các dự án này.


Sự ra đời và hình thành của Binance Launchpad

Trong bất kỳ lĩnh vực và ngành nghề nào thì các dự án mới cũng sẽ dễ phải đối mặt với việc thiếu định hướng, nguồn lực hay những động lực cần thiết. Lúc này, các dự án có thể bị tổn thương và những ý tưởng ấp ủ bấy lâu của những người thực hiện sẽ tan thành mây khói.

Kể từ khi ra mắt, Binance Launchpad đã huy động được tổng cộng 57,8 triệu USD tiền gây quỹ cho 23 dự án đã được phát hành thành công với sự tham gia của 1.498.542 người . Mặc dù kết quả có thể khác nhau giữa các token khác nhau, nhưng Launchpad nói chung đã giúp các dự án khởi động thành công một cách đáng kể. Kết hợp với sựu nỗ lực bền bỉ của các dự án tiền mã hoá được giới thiệu trên Launchpad, mô hình IEO đã mang lại kết quả tuyệt vời, thể hiện qua các con số hiệu suất ấn tượng của một số dự án được xem là hoạt động tốt nhất cho đến nay.


Lý do thu hút nhà đầu tư của Binance Launchpad

Tại Binance Launchpad, toàn bộ những dự án được lựa chọn đều phải thông qua những yêu cầu khắt khe. Trong đó có thể kể đến đó là:


- Sự trưởng thành tương đối của dự án.

- Tính áp dụng trong quy mô lớn của dự án.

- Đội ngũ phát triển mạnh, tận tâm với người dùng.

- Có sự phát triển tiềm năng trong thị trường tiền mã hóa.

Khi một dự án được công khai và trình bày trước hơn 10 triệu người dùng, các nhà phát triển sẽ phải cung cấp đầy đủ những thông tin chi tiết và cụ thể nhất. CEO Binance – Changpeng Zhao cũng đã cho biết, sự thay đổi của giá token sẽ được xác định bởi hành vi độc lập và sẽ không thể bị thao túng với Binance.

Tất cả những yếu tố trên đã khiến cho nhiều nhà đầu tư quan tâm và bị thu hút bởi Binance Launchpad.


Bắt đầu với Binance Launchpad

Cũng giống với các dự án khác, nếu muốn tham gia Binance Launchpad trước tiên anh em cần tạo tài khoản cho riêng mình.

- Bước 1: Căn bản cần có là đăng ký tài khoản Binance và sau đó tiến hành hoàn tất Xác minh danh tính theo đúng lộ trình.

- Bước 2: Tiếp theo đây, bạn sẽ cần phải nạp tiền vào tài khoản của mình. Binance cho phép bạn nạp tiền vào tài khoản của mình bằng tiền pháp định, sau đó bạn có thể chuyển đổi sang tiền mã hoá hoặc thông qua nạp tiền mã hoá từ các ví bên ngoài.

- Bước 3: Đây là bước cuối cùng để chuyển đổi tiền của bạn thành BNB, loại tiền mã hoá bạn cần cam kết cho một dự án trên Binance Launchpad.

Tham gia phát hành Token

- Trước tiên, bạn cần chuyển đến [Binance Launchpad] trong mục[Kiếm tiền]. Ở đó, bạn có thể tìm thấy dự án nào đang chuẩn bị khởi động việc bán token. Nếu một dự án có sẵn để đăng ký, bạn sẽ có thể cam kết BNB cho dự án cụ thể này.

* Lưu ý: Khoảng thời gian đăng ký/tính toán thường kéo dài 7 ngày. Trong thời gian này, Binance sẽ tính toán giới hạn tham gia của bạn dựa trên số dư BNB trung bình trong một khoảng ngày nhất định.

- Sau đó, bạn sẽ có một khoảng thời gian ngắn (1 giờ) để cam kết BNB của mình. Hãy đảm bảo theo dõi kênh Thông báo của Binance qua Telegram để không bỏ lỡ cửa sổ này.

- Kế đến hãy truy cập trang Launchpad và nhấp vào [Cam kết BNB]. Bạn sẽ thấy giới hạn cam kết tối đa dựa trên số tiền BNB trong Ví Spot của bạn. Nếu bạn có BNB trong ví khác, vui lòng chuyển chúng vào Ví Spot của bạn trước.

- Sau khi bạn đã cam kết BNB của mình, chúng sẽ tạm thời bị khóa và sẽ không thể đổi được cho đến giai đoạn phân phối mã thông báo cuối cùng. Sau khi khấu trừ số lượng BNB có liên quan và phân bổ Token vào Ví Spot của bạn, số BNB còn lại sẽ được mở khóa và chuyển trở lại ví của bạn.

- Cuối cùng là sau việc phân bổ Token, Binance sẽ mở giao dịch cho token mới. Bạn có thể chọn giữ các Token của mình hoặc giao dịch chúng trên thị trường Spot.


Có nên đầu tư vào các dự án trên Binance Launchpad hay không?

Khi tìm hiểu về một dự án hay một Token nào đó, điều bạn luôn cân nhắc sau đó là có "NÊN" hay "KHÔNG NÊN" đầu tư vào đó?

Binance Launchpad - chấp nhận đầu tư, cơ hội lợi nhuận và rủi ro là điều khá bình thường


Như anh em đều biết, thị trường tài chính luôn là một lĩnh vực đầu tư tiềm năng, hứa hẹn mang tới những lợi nhuận vô cùng hấp dẫn cho người tham gia. Tuy nhiên cơ hội càng nhiều thì rủi ro cũng không phải ít. Trước khi tham gia vào đầu tư bất kỳ một dự án nào, người dùng cũng nên tìm hiểu và nghiên cứu thật kỹ các thông tin liên quan tới dự án.

Như Truesmart đã đề cập, các dự án trước khi lên sàn Binance Launchpad đều phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe. Các nhà phát triển sẽ cần cung cấp đầy đủ và chi tiết những thông tin quan trọng, chi tiết để các nhà đầu tư theo dõi. Thêm vào đó, Binance còn phát triển riêng một trung tâm nghiên cứu, tham gia phân tích chuyên sâu cho các dự án trên sàn.

Tóm lại, trước khi tham gia bất kỳ dự án nào, bạn hãy nhớ tìm hiểu kỹ các báo cáo liên quan tới nó để tránh được những rủi ro không mong muốn.

Dự án Impossible Finance

Impossible Finance là gì?

Impossible Finance là một nền tảng DeFi chạy trên mạng lưới Binance Smart Chain. Đây là nơi tập hợp của các sản phẩm tài chính gồm:

  • AMM (cơ chế tạo lập thị trường tự động)

  • Launchpad (nền tảng gọi vốn)

  • Incubator (tương tự như nền tảng Y Combinator ở tài chính truyền thống)

Giao diện của Impossible Finance


Impossible Finance liên kết các nhà đầu tư, người dùng và dự án thành một hệ sinh thái đa chuỗi gắn kết. Mục tiêu của dự án này là tạo dựng một hệ thống tài chính mở, phi tập trung, công bằng và mang lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia cũng như dễ tiếp cận đối với người dùng.


Đội ngũ phát triển dự án và nhà đầu tư

Đội ngũ phát triển dự án

Khi nhắc đến đội ngũ phát triển của dự án này, điều đầu tiên mà chúng ta cần đề cập đến đó chính là ông Calvin Chu – Founder dự án: Một người đã đứng rất vững trên nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại Binance Research, hỗ trợ cho BSC vượt qua rất nhiều Blockchain khác và trở nên nổi tiếng như hiện tại. Ngoài ra, Calvin Chu cũng là người thẩm định các dự án lên Binance Launchpad.


Nhà đầu tư

Với sự hình thành và phát triển tương đối ổn định và vững chắc, Impossible Finance đã được đầu tư 7.000.000 USD từ những cái tên gồm:

  • Alameda Research: là quỹ đầu tư được thành lập vào tháng 10/2017. Họ quản lý hơn $1B tài sản kỹ thuật số và có khối lượng giao dịch khoảng $1B - $10B mỗi ngày trên hàng nghìn tài sản, từ BTC cho đến các Altcoin khác. Alameda Research có quy mô hoạt động toàn cầu với khả năng giao dịch trên tất cả các sàn giao dịch và thị trường lớn.

  • Coin98 Ventures: Coin98 Ventures được đầu tư bởi Coin98 Finance, sẽ cung cấp nguồn vốn tài chính và các nguồn lực khác để hỗ trợ những phát minh, sáng kiến trong không gian DeFi.

  • LongHash: là Quỹ đầu tư mạo hiểm có 6 trụ sở trên toàn thế giới với trụ sở chính tại Singapore. Longhash Ventures được mệnh danh là một vườn ươm các dự án tiềm năng phi tập trung DeFi và Web 3.0 trên toàn cầu.

  • Hashed, CMS

Bên cạnh đó, còn một số nhà đầu tư chiến lược khác tham gia vào dự án gồm: 0xMaki của Sushi; Jiho, Psychout của Axie Infinity, Santiago Roel Santos,..


Impossible Finance cung cấp chức năng gì?

Nắm giữ 2 chức năng được đánh giá rất cao đó là Launchpad và Swap, Impossible Finance đã đang phát triển các chức năng đó như thế nào, cùng TCoin tìm hiểu nhé!

- Launchpad

Impossible Launchpad là một nền tảng công bằng để tiến hành các IDO cho các dự án Impossible.


Hợp đồng phân bổ có hiệu lực lâu dài và quản lý tất cả các trạng thái liên quan đến phân bổ của người dùng.

Trên nhiều nền tảng launchpad truyền thống, người dùng được phân bổ token IDO bằng cách hold một lượng token nền tảng. Điều này nhằm tránh các vấn đề như bot tự động chạy trước những người tham gia IDO.

  • Ví dụ: Trên Binance launchpad, người dùng stake một lượng BNB nhất định để đăng ký tham gia IDO. Binance sau đó sẽ lựa chọn người dùng được phân bổ token IDO thông qua một quá trình ngẫu nhiên.

Một vấn đề là nếu ai đó có thể thao túng quy trình này để nó không còn thực sự ngẫu nhiên nữa, thì toàn bộ quá trình xác định phân bổ sẽ mất cân bằng.

Impossible Launchpad đổi mới quy trình này bằng cách xác định tỷ lệ phân bổ theo số tiền staking được giữ theo thời gian. Điều này cho phép nền tảng đo lường mức độ quan tâm theo cách công bằng cho tất cả mọi người và khó bị thao túng. Bằng cách thiết kế hệ thống phân bổ để các token chỉ tạo ra cổ phần khi chúng được giữ theo thời gian, phân bổ trên nền tảng của Impossible Finance sẽ trở thành thước đo cho các nền tảng launchpad tiên tiến trong tương lai.


- Swap

Impossible Finance Swap được xây dựng dựa trên Uniswap V2 bằng cách thêm chức năng tăng giả tạo tổng giá trị bị khóa (TVL) cho các nhóm có stablecoin. Điều này giúp giảm trượt giá thương mại, cho phép người dùng nhận được mức giá tốt hơn. Trong khi đó, nó cũng cho phép vốn LP được sử dụng hiệu quả hơn và từ đó mang lại cho họ nhiều phần thưởng LP hơn.

Impossible Finance đạt được điều này thông qua một bất biến mới mà họ gọi là “bất biến xybk” giới thiệu một biến tăng, b. Về cơ bản, biến tăng cường có thể điều chỉnh đặt TVL pool nhân tạo bằng bội số TVL pool thực.

  • Ví dụ: Nhóm cặp xybk với 100 token với mức tăng 10 sẽ hoạt động chính xác như uniswap V2 với 1000 token.

Impossible Finance cũng giới thiệu một khái niệm mới về “điều chỉnh bất đối xứng” cho AMM. Điều chỉnh bất đối xứng cho phép hệ sinh thái Impossible Swap hỗ trợ các token có rủi ro tốt hơn so với các nền tảng swap khác


Một số điểm nổi bật của dự án Impossible Finance

Để thu hút đươc vốn từ nhiều nhà đầu tư khác nhau trên thị trường, tất nhiên Impossible đã và đang có cho mình những ưu điểm, những tính năng nổi trội để thu hút sự chú ý từ các nhà đầu tư lớn nhỏ. Điểm đáng được đánh giá cao ở đây là Impossible Finance khẳng định giải pháp của họ tạo ra sự kết nối giữa công nghệ với thế giới của các quỹ đầu tư tài chính mạo hiểm. Đồng thời, dự án đã tạo ra hệ sinh thái kết nối giữa các nhà đầu tư và khách hàng tham gia để cùng nhau mang về lợi nhuận cho cả ba bên liên quan.

Thứ nhất: Xây dựng hệ thống AMM đa năng

Nhìn nhận đa chiều, rút ra kinh nghiệm cũng như bài học từ các dự án khác hay sự biến động của thị trường mà ệ thống AMM được vận hành và quản lý bởi công nghệ của DeFi với nhiều chức năng như:

  • Swap: là một hành động của nhà đầu tư (NĐT) để trao đổi giữa hai hoặc nhiều loại tiền điện tử với nhau. Cuối của hành trình hoán đổi này, NĐT sẽ nhận được một đồng coin khác mà họ mong muốn ban đầu.

  • Liquidity: Liquidity hay còn gọi là tính thanh khoản, thể hiện qua việc mua, bán một khối lượng lớn tiền điện tử mà không (hoặc rất ít) gây tác động đến giá của đồng tiền điện tử đó.

  • Staking: là hành động giữ và khóa một lượng coin nhất định để nhận được phần thưởng từ chúng. Lượng coin này có thể được khóa trong ví hoặc các nút của một dự án Blockchain trong một khoảng thời gian. Phần thưởng sẽ dựa trên công sức người dùng đã bỏ ra bao gồm: lượng coin stake & thời lượng stake.

Các chức năng này được liên kết liền mạch và dễ sử dụng giúp mang lại nhiều lợi nhuận cho người dùng.


Thứ hai: Nền tảng gọi vốn Impossible Incubator

Nền tảng này cung cấp cho người dùng quyền truy cập đặc biệt vào quy trình giao dịch và xây dựng hệ sinh thái cùng với các dự án đầy hứa hẹn khác thông qua token IDIA.

Đối với riêng dự án, Impossible Incubator không chỉ cung cấp “Fair Launches” mà còn có cả “Smart Launches” để kết nối các dự án với các top-tie VC và những người dùng bình thường.

Những người nắm giữ token IDIA có thể chi phối IDIADAO. Đây một quỹ on-chain dùng để đầu tư vào các dự án trên Impossible Finance với lợi nhuận được tính theo cơ chế “Buy back & make” IDIA.


Những lợi ích khác của dự án Impossible Finance

Không phải đơn giản mà Impossible Finance có được chỗ đứng vững chắc trong thế giới tiền mã hóa, song song với những tính năng nổi trội và ưu điểm của dự án đã được TCoin kể trên thì Impossible Finance còn mang trong mình những lợi ích khác cho cộng đồng như:

  • Secure: Dự án đã xây dựng một hệ thống bảo mật nhiều lớp và tham gia audits nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho những người tham gia.

  • Tính thanh khoản cao: Người dùng có thể thực hiện giao dịch bất kỳ thời điểm nào với mức trượt giá tối thiểu.

  • Xử lý nhanh chóng: Impossible Finance áp dụng các nền tảng công nghệ tốt nhất và khả năng định tuyến thông minh để đảm bảo thời gian chờ của người dùng là thấp nhất.

  • Phí giao dịch thấp: Thông qua cơ chế Smart Contract các chi phí luôn được tối ưu ở mức thấp nhất thấp.

Hướng dẫn cách mua Impossible Finance (IF)

Binance liên tục xem xét và bổ sung các loại tiền mã hóa có thể dùng trên nền tảng này. Nếu muốn mua Impossible Finance hiện chưa được niêm yết trên Binance, bạn có thể làm theo hướng dẫn chi tiết dưới đây. Hướng dẫn này sẽ chỉ bạn cách mua Impossible Finance thông qua việc kết nối ví tiền mã hóa với một sàn giao dịch phi tập trung (DEX) và sử dụng tài khoản Binance của bạn để mua đồng tiền cơ sở.

- Bước 1: Tải về ví Metamask

Mạng lưới Ethereum và Metamask tích hợp vô vàn ví tiền mã hóa để bạn lựa chọn. Nếu đang sử dụng máy tính để bàn, bạn có thể tải về Google Chrome và tiện ích mở rộng ví Chrome. Nếu muốn sử dụng điện thoại di động, bạn có thể tải về ví qua Google Play hoặc iOS App Store nếu được. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang tải về ứng dụng di động và tiện ích mở rộng chính thức của Chrome bằng cách truy cập trang web của Metamask.


- Bước 2: Thiết lập Metamask của bạn

Đăng ký và thiết lập ví tiền mã hóa thông qua tiện ích mở rộng Google Chrome của ví hoặc qua ứng dụng dành cho thiết bị di động mà bạn đã tải về ở bước 1. Bạn có thể xem trang hỗ trợ của ví để tham khảo. Đảm bảo giữ an toàn cho cụm từ ghi nhớ và ghi lại địa chỉ ví của bạn. Sau này, bạn sẽ cần dùng ở bước 4 và 6.


- Bước 3: Mua Ethereum làm đồng tiền cơ sở của bạn

Khi ví của bạn được thiết lập, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản binance của mình và đến trang web Mua và Bán tiền mã hóa để mua Ethereum . Nếu bạn chưa đăng ký, bạn có thể tham khảo Hướng dẫn cách mua Ethereum của chúng tôi về cách đăng ký và mua tiền mã hóa đầu tiên trên Binance.

- Bước 4: Gửi Ethereum từ Binance đến ví tiền mã hóa của bạn

Sau khi bạn mua Ethereum, hãy đến mục ví Binance và tìm kiếm Ethereum bạn đã mua. Nhấp vào rút tiền và điền các thông tin bắt buộc. Đặt mạng lưới thành Ethereum, cung cấp địa chỉ ví của bạn và số tiền bạn muốn chuyển. Nhấp vào nút rút tiền và đợi Ethereum xuất hiện trong Metamask của bạn.


- Bước 5: Chọn một sàn giao dịch phi tập trung (DEX)

Có nhiều DEX để lựa chọn; bạn chỉ cần đảm bảo ví mà bạn đã chọn ở bước 2 được sàn giao dịch hỗ trợ. Ví dụ: nếu dùng ví Metamask, bạn có thể đến trang 1inch để thực hiện giao dịch.

- Bước 6: Kết nối ví của bạn

Kết nối ví Metamask với DEX bạn muốn dùng bằng cách sử dụng địa chỉ ví của bạn từ bước 2.

- Bước 7: Giao dịch Ethereum với coin bạn muốn nhận

Chọn Ethereum của bạn làm coin thanh toán và chọn Impossible Finance làm coin bạn muốn nhận.

- Bước 8: Nếu Impossible Finance không xuất hiện hãy tìm hợp đồng thông minh của coin này

Nếu coin bạn muốn không xuất hiện trên DEX, bạn có thể tham khảo https://etherscan.io/ và tìm địa chỉ hợp đồng thông minh. Sau đó, bạn có thể sao chép và dán địa chỉ vào 1inch. Hãy cẩn thận với những mánh khóe lừa đảo và đảm bảo rằng bạn có địa chỉ hợp đồng chính thức.

- Bước 9: Áp dụng swap

Sau khi hoàn tất các bước trước đó, bạn có thể nhấp vào nút Swap.


Trên đây là những kinh nghiệm cũng như chia sẻ của TCoin, với mong muốn đem đến cho anh em cộng đồng Crypto những điều cơ bản đến mới mẻ. Từ đó, TCoin mong nhận được sự đánh giá, và đóng góp ý kiến từ mọi người. Đồng thời, theo cập nhật, Giá tiền mã hóa hiện nay, chịu rủi ro thị trường và biến động giá cao. Bạn chỉ nên đầu tư vào những sản phẩm quen thuộc và hiểu rõ những rủi ro liên quan. Bạn nên xem xét cẩn thận kinh nghiệm đầu tư, tình hình tài chính, mục tiêu đầu tư và khả năng chấp nhận rủi ro của mình đồng thời tham khảo ý kiến của cố vấn tài chính độc lập trước khi thực hiện bất kỳ khoản đầu tư nào. Mong rằng bạn sẽ thành công, thuận lợi với quyết định đầu tư của mình.



**Liên hệ với TCoin qua**


Group Chat Telegram: https://t.me/Tcoin101


Channel Telegram: https://t.me/Tcoin101_News



Email: hi@.Tcoin.com




Tạo tài khoản qua link giới thiệu của Tcoin để được giảm 10%-30% phí giao dịch nhé:


Sàn Bybit (trading, launchpad): https://partner.bybit.com/b/Tcoin101


Sàn gate (nhiều coin/token): https://www.gate.io/ref/5191699




Sàn FTX (trading): https://ftx.com/#a=30673615





9 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Tin tức
Đăng nhập để kết nối với các thành viên
Xem và theo dõi các thành viên khác, để lại bình luận và hơn thế.
bottom of page