top of page
  • Ảnh của tác giảHnAnh

Dự án Cardinal Protocol là gì? Cardinal có thực sự giúp nâng cấp Solana NFTs

Cardinal Protocol là một giao thức tiện ích thuộc hệ sinh thái Solana. Gần đây, dự án đã gọi vốn được 4.4 triệu USD. Tại sao Cardinal lại được các nhà đầu tư yêu thích đến vậy? Cardinal có những ưu, nhược điểm gì? Hãy cùng Tcoin tìm hiểu dự án mới toanh này qua bài viết dưới đây nhé.

Cardinal là một giao thức NFT trên blockchain Solana


1. Cardinal là gì?

Cardinal là một giao thức trên blockchain Solana được tạo ra với mục đích cải thiện tiện ích của các mã thông báo không được thay thế (NFT) trên Solana. Dự án cho phép quyền sở hữu có điều kiện đối với các NFT và phát triển tiện ích NFT thông qua cho thuê, đăng ký, đặt cược, vé,...


2. Cardinal Ptotocol cung cấp những giải pháp gì?

Giao thức Cardinal cung cấp cho người dùng những quyền sở hữu có điều kiện. Cụ thể là dự án cung cấp nhiều phương pháp để tùy chỉnh thời hạn sử dụng và khả năng chuyển nhượng của các NFT đã phát hành.


Cardinal Protocol có những tính năng cơ bản như sau:

  • Thu hồi thủ công: Giao thức chỉ định cơ quan thu hồi thủ công có thể thu hồi mã thông báo đã phát hành bất kỳ lúc nào.

  • Hết hạn dựa trên thời gian: Cardinal chỉ định thời hạn hoặc ngày hết hạn cố định. Sau thời hạn này, các token đã phát hành sẽ bị thu hồi.

  • Ngày hết hạn dựa trên số lần sử dụng: Kích hoạt hành vi giống như vé. Tức là sau một thời gian sử dụng nhất định, token đã phát hành sẽ bị thu hồi.

  • Ngày hết hạn dựa trên dữ liệu: Kích hoạt thu hồi dựa trên dữ liệu do một Oracle cung cấp để thu hồi một cách có hệ thống các token đã phát hành dựa trên các sự kiện trong thế giới thực.

  • Khả năng chuyển nhượng có chọn lọc: Tính năng này chỉ cho phép các token đã phát hành có thể chuyển nhượng một cách có chọn lọc thông qua một phương thức chuyển nội tại của giao thức Cardinal.

  • Khả năng không chuyển nhượng: Giao thức của Cardinal sẽ khóa các token đã phát hành trong ví để đảm bảo token không thể được giao dịch thông qua trao đổi token SPL hoặc phương thức trao đổi Cardinal.

Những giải pháp từ Cardinal Protocol


3. Các phần trong dự án Cardinal Protocol


Token Manager

Giao thức cốt lõi của Cardinal cung cấp năng lượng cho tất cả các token được dự án quản lý. Giao thức kết hợp với các NFT hiện có và sử dụng các plugin nội bộ như một công cụ làm mất hiệu lực thời gian để cung cấp dịch vụ cho thuê, đăng ký, vé,.. có khóa thời gian và cung cấp cho người dùng những tài liệu, thông tin cần thiết để người dùng xây dựng và nâng cao tầm nhìn của mình.


Staking

Giao thức đặt cược của Cardinal sẽ thúc đẩy trình quản lý token, cho phép các nhóm cổ phần có tích hợp phân phối phần thưởng. Các NFT đã đặt cược có thể được khóa trong ví của chủ sỡ hữu hoặc có các biên nhận động cập nhật khi quá trình đặt cược diễn ra.

Staking trên Cardinal


Image & Metadata Generator

Giao thức sử dụng SDK để tạo siêu dữ liệu và hình ảnh được tạo động cho NFT dựa trên dữ liệu on-chain.


Namespaces & Subscriptions

Đây là một phần sắp tới sẽ được ra mắt trên Cardinal Protocol. Giao thức cho phép sử dụng máy in để cho phép in mã thông báo theo yêu cầu được bọc trong token manager. Điều này cho phép tạo ra các đăng ký và danh tính web3, thay đổi các bộ sưu tập và tư cách thành viên của NFT từ nguồn cung cấp cố định thành nguồn cung cấp không giới hạn.


4. Người dùng có thể làm gì với Cardinal Protocol?


Chơi game

Với Cardinal Protocol, người dùng có thể trao quyền cho các vật phẩm chơi gảm và kinh tế trong game. Dự án phát hành các tài sản không bền, tài sản hết hạn sau thời gian sử dụng, cho phép người dùng cho thuê và cho vay giữa những người chơi, tạo ra nền kinh tế trong trò chơi và hệ sinh thái.


Xác thực

Giao thức có thể thu hồi token nhận dạng dựa trên hồ sơ trực tuyến của người dùng. Dự án cho thuê NFT dựa trên danh tính được liên kết với một miền. Cardinal sẽ chỉ định các đặc điểm của token như tên, giá thuê, khả năng chuyển nhượng,...


Đặt vé

Vé sử dụng hoặc dựa trên thời gian cho bất kỳ sự kiện nào. Khởi chạy vé NFT dựa trên mức sử dụng hết hạn sau khi được dùng tại cửa. Vé đi trong ngày được thu hồi từ ví của người dùng sau thời gian được chỉ định hoặc vật lưu niệ bằng chứng tham dự không thể chuyển nhượng.


Bộ sưu tập NFT

Giao thức sẽ giúp nâng cao giá trị của các bộ sưu tập được đánh giá cao của người dùng. Người dùng tham gia vào các khoản cho thuê hoặc cho vay an toàn, không được phi tập trung hóa, trong đó người đi vay có thể có quyền truy cập vào các cộng đồng hoặc sự kiện metaverse được kiểm soát.


Chứng chỉ

Dự án hỗ trợ việc tạo ra các chứng nhận trên chuỗi. Dự án Cardinal phát hành có điều kiện các chứng chỉ, huy hiệu và giấy phép không thể chuyển nhượng và có thể lấy lại được nếu cần thiết.


5. Nhà tài trợ của dự án Cardinal Protocol

Cardinal được thành lập từ cuối năm 2021 và được rất nhiều nhà đầu tư lớn tài trợ, giúp cung cấp nguồn lực cho các tiện ích NFT trên toàn bộ hệ sinh thái của Solana.

Các nhà tài trợ của dự án


6. Cộng đồng

Anh em có thể liên hệ hoặc tìm hiểu thêm về thông tin của dự án qua các mạng xã hội như:


7. Tổng kết

Cardinal là một giao thức NFT mới mẻ và đầy triển vọng trong hệ sinh thái Solana. Dự án hiện đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của cả các nhà đầu tư và người tham gia thị trường Crypto.


Bài viết trên đây nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được xem là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình.


Liên hệ với TCoin qua:

Tạo tài khoản qua link giới thiệu của Tcoin để được giảm 10%-30% phí giao dịch nhé:

Sàn Bybit (trading, launchpad): https://partner.bybit.com/b/Tcoin101

Sàn gate (nhiều coin/token): https://www.gate.io/ref/5191699

Sàn FTX (trading): https://ftx.com/#a=30673615




10 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Tin tức
Đăng nhập để kết nối với các thành viên
Xem và theo dõi các thành viên khác, để lại bình luận và hơn thế.
bottom of page