top of page

Trust Wallet cho người mới bắt đầu

Đã cập nhật: 28 thg 8, 2022

Ví Trust Wallet

Trust Wallet là ví tiền điện tử chính thức của sàn giao dịch Binance - một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Thế giới hiện nay. Thông qua ví Trust Wallet giúp người dùng thực hiện các giao dịch tiền ảo trực tiếp trên nền tảng trong khi vẫn kiểm soát hoàn toàn tài sản của họ.


Ví tiền điện tử TRUST WALLET


Vào tháng 11 năm 2017, Trust Wallet được Viktor Radchenko ra mắt và ngay lập tức sau đó đã thu về được một lượng lớn người dùng nhất định. Đến năm 2018, Binance đã mua Trust Wallet và Eowyn Chen - cựu Phó chủ tịch Tiếp thị Binance, đã đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành cho dự án vào đầu năm 2021.

Trust Wallet hoạt động như một ví tiền mã hóa an toàn, mã nguồn mở và phi tập trung. Bạn có thể sử dụng Trust Wallet để truy cập hơn 20.000 token được tạo trên Ethereum và tương thích với EVM, 63 blockchain và hơn một triệu tài sản tiền mã hóa khác, bao gồm Bitcoin (BTC), Ether (ETH), BNB, BUSD và Tether (USDT).

Cũng như các loại ví crypto khác, nguyên tắc hoạt động của Trust Wallet là tạo ra các Private KeyPublic Key trên cơ sở Blockchain. Từ đó, giúp xây dựng hệ thống bảo mật và thông tin giao dịch cho mỗi tài khoản người dùng sở hữu tiền mã hóa. Và các nguyên tắc chính ở đây là không bao giờ sở hữu quyền truy cập vào ví của người dùng, giữ khóa riêng tư hoặc yêu cầu thông tin cá nhân.



Hướng dẫn sử dụng ví Trust Wallet

Dưới đây, sẽ là chi tiết chia sẻ cho bạn về tất tần tật cách sử dụng, hoạt động của ví Trust Wallet mà bạn cần biết.


Tạo địa chỉ ví Trust Wallet

+ Bước 1: Bấm vào dòng chữ “Tạo ví mới”.

+ Bước 2: Tiếp theo hãy xác nhận điều khoản dịch vụ, rồi nhập mã khóa cho ví 2 lần.

+ Bước 3: Sau đó đồng ý sao lưu và nhập 12 cụm từ khôi phục ví.



Khôi phục ví/Import ví trên Trust Wallet

+ Bước 1: Bấm vào dòng chữ “Tôi đã có ví” => Sau đó tiến hành nhập mã khóa cho ví 2 lần.

+ Bước 2: Chọn loại blockchain => Đặt tên ví, nhập private key hoặc cụm từ khôi phục ví => Bấm “Nhập vào” là xong .


Thêm token vào Trust Wallet

+ Bước 1: Nhấn vào biểu tượng dấu “+” ở góc trên bên phải màn hình.

+ Bước 2: Sau đó tìm kiếm loại coin/token mà bạn muốn chọn, rồi bật tab lên nhé.

+ Bước 3: Kế đến hãy quay lại giao diện màn hình sẽ thấy coin/token đã chọn.


Nhận token vào Trust Wallet

+ Bước 1: Tại giao diện chính của ví, xuất hiện trên màn hình lúc này thì bạn chọn token muốn nhận (ở đây mình chọn BNB).

+ Bước 2: Bấm vào mục “Nhận”.

+ Bước 3: Cuối cùng sao chép địa chỉ ví hoặc dùng QR code đưa cho người gửi.


Gửi token từ ví Trust Wallet sang ví khác

+ Bước 1: Tại màn hình chính, tiếp tục bạn hãy chọn token muốn gửi.

+ Bước 2: Bấm vào “Gửi” .

+ Bước 3: Bây giờ bạn tiến hành nhập địa chỉ người nhận và số lượng token, bấm tiếp tục rồi chọn gửi, như vậy là hoàn tất thao tác gửi token từ ví rồi nhé.


Kết nối dApps trên Trust Wallet

+ Bước 1:Xuất hiện ở giao diện chính, bạn nhấp vào DApps ở góc bên dưới màn hình nhé.

+ Bước 2: Tiếp theo hãy Tìm kiếm DApps mà bạn muốn kết nối để nhập vào.

+ Bước 3: Nhấn chọn vào “Connect Wallet” để kết nối ví và sau đó tiến hành các giao dịch là được ngay.


Bật chức năng bảo mật trên ví Trust Wallet

+ Bước 1: Trước tiên bạn hãy mở ứng dụng và chọn “Cài đặt” để tiếp tực thao tác.

+ Bước 2: Sau đó bạn chọn vào dòng “Bảo mật - Thông báo” trên menu cài đặt.

+ Bước 3: Kế đến hãy bật chức năng “Mã khóa” và thực hiện bước “Đang ký giao dịch”.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhập vào “Tự động khóa” “Khóa ứng dụng bằng” để chọn các tùy chọn thích hợp mà bạn muốn nhé! Đơn giản đúng không nào, như vậy đã xong bước bật chức năng bảo mật trên ví Trust Wallet cho bạn rồi.



Các loại coin có thể giao dịch trên Ví Trust Wallet


Tính đến thời điểm hiện tại, ví Trust đã và đang rất phát triển, khẳng định được vị trí quan trọng và chỗ đứng trong thế giới tiền mã hóa/ tiền điện tử. Minh chứng cho thấy, ví Trust Wallet đã hỗ trợ đến hơn 200 loại tài sản khác nhau, nhằm đảm bảo người dùng có được trải nghiệm tốt nhất. Không dừng lại ở đó, Ví Trust Wallet sẽ liên tục cập nhật, nâng cấp thêm các loại tài sản khác, cũng như giúp người dùng tiếp cận với sàn một cách chủ động, linh hoạt và bảo mật cao.

Một số coin phổ biến Ví Trust Wallet chấp nhận giao dịch là:

  • BTC Bitcoin (BTC)

  • ETH Ethereum (ETH)

  • XLM Stellar (XLM)

  • DOGE Dogecoin (DOGE)

  • ZEC Zcash (ZE

  • BNB Smartchain (BNB)

  • DASH Dash (DASH)

  • TRX TRON (TRX)

  • XTZ Tezos (XTZ)

  • ATOM Cosmos (ATOM)

  • BCH Bitcoin Cash (BCH)

  • GO GoChain (GO)

  • POA POA Network (POA)

  • VET VeChain (VET)

  • WAN Wanchain (WAN)

  • ICX ICON (ICX)

  • TOMO TomoChain (TOMO)

  • FIRO Firo (FIRO)

  • KIN Kin (KIN)

  • NIM Nimiq (NIM)

  • TT Thunder Token (TT)

  • AION Aion (AION)

  • THETA Theta (THETA)

  • ONT Ontology (ONT)

  • GRS Groestlcoin (GRS)

  • QTUM Qtum (QTUM)

  • VIA Viacoin (VIA)

  • RVN Ravencoin (RVN)

  • ZIL Zilliqa (ZIL)

  • WAVES Waves (WAVES)

  • AE Aeternity (AE)

  • NAS Nebulas (NAS)

  • DCR Decred (DCR)

  • ALGO Algorand (ALGO)

Ưu và nhược điểm của Trust Wallet

Giữ cương vị là ví điện tử của sàn giao dịch lớn nhất hiện nay Binance, Trust Wallet mang rất nhiều ưu điểm nổi bậc hơn hẳn các loại ví điện tử khác. Bây giờ hãy cùng Tcoin lượt qua các ưu điểm của Ví Trust Wallet và những nhược điểm đi kèm của nó nhé!

Ưu điểm

- Có thể sử dụng ví mọi lúc, mọi nơi

- Hiện tại, ví Trust Wallet rất phổ biến và được nhiều người dùng biết đến nhờ việc hỗ trợ hơn 300.000 token của hơn 50 loại blockchain khác nhau.

- Cho phép người dùng sử dụng token lưu trữ ngay trên ví để staking, trading hay tham gia các game DApps tích hợp trên ví.

- Việc hoạt động, duy trì và phát triển ví nhận được hỗ trợ và phát triển từ đội ngũ nhân viên của Binance, lưu trữ bằng private key nên có thể đảm bảo tính bảo mật cao và uy tín đối với cộng đồng Crypto.

- Xuất hiện với giao diện dễ sử dụng, đơn giản và thân thiện với người dùng, có thể giao dịch thuận tiện trên cả PC hay điện thoại di động đều rất dễ dàng.

- Người dùng được toàn quyền kiểm soát tiền điện tử của mình, giao dịch ở mọi nơi mọi lúc.

- Đặc biệt, ví Trust Wallet hiện đã hỗ trợ nhiều loại ngôn ngữ khác nhau, trong đó có cả Tiếng Việt.

- Đáng chú ý, Trust Wallet đã được Binance bảo hiểm: Trong trường hợp bất khả kháng do bị hack thì lỗi không phải từ bạn.

Nhược điểm

- Việc giao dịch chuyển tiền điện tử từ những sàn hoặc ví khác ngoài hệ sinh thái của Binance còn mất khá nhiều thời gian.

- Ví Trust Wallet hiện không hỗ trợ blockchain Solana - một hệ sinh thái đang phát triển mạnh mẽ với nhiều giải pháp mở rộng đáng chú ý và các dự án tiềm năng. Điều này cũng là một dấu trừ lớn cho ví.


Những lý do nên sử dụng ví Trust Wallet


Lựa chọn hàng đầu ví Trust Wallet


Có thể nói, thế giới tiền điện tử rất đa dạng và càng ngày càng có sự cạnh tranh cùng phát triển. Để có thể đánh dấu được vị trí của mình trên thị trường này. Ví Trust Wallet đã có những điểm nổi trội và tối ưu hơn hẳn những loại ví khác. Chính vì vậy, đã đem đến sự tin dùng cho đa số thành viên cộng đồng Crypto bởi những lý do sau đây:

- Điều đáng để nhắc đến đầu tiên là về an toàn, bảo mật: Minh chứng là tính đến thời điểm hiện tại, Trust Wallet vẫn chưa nhận được bất cứ cáo buộc nào về vấn đề tài sản mã hóa của khách hàng bị đánh cắp. Trust Wallet cũng cam kết với khách hàng về việc không truy cập hay sử dụng dữ liệu người dùng với bất cứ mục đích nào. Đem đến sự an tâm nhất định đến người sử dụng. Không có dữ liệu cá nhân nào được thu thập hoặc lưu trữ, do đó danh tính của người dùng luôn được bảo mật và an toàn.

- Hổ trợ dễ dàng sử dụng tiền mã hóa: Việc thực hiện giao dịch gửi và nhận tiền mã hóa chưa bao giờ dễ dàng hơn thế cùng ví Trust Wallet. Người dùng có thể gửi tiền mã hóa đến các địa chỉ blockchain thông thường hoặc mã QR ngay từ điện thoại!

- Cho phép sử dụng miễn phí: Người dùng không phải trả bất cứ khoản phí nào để tải Trust Wallet về điện thoại hay máy tính. Giúp trader tiết kiệm được chi phí khi sử dụng.

- Hỗ trợ đa dạng các tài sản tiền mã hóa: Lưu trữ tất cả các đồng tiền mã hóa của người dùng trong một ví duy nhất và rất an toàn. Trust Wallet hỗ trợ hơn 53 blockchain và một triệu tài sản mã hóa.

- Phân cấp: Trust Wallet là một ví phi tập trung nên người dùng hoàn toàn mọi quyền kiểm soát khóa riêng tư và giao dịch của mình. Quan trọng hơn, không ai có thể truy cập tiền mã hóa của người dùng trừ chính họ. Kể cả Trust Wallet cũng không thể di chuyển các tài sản đang có trong ví người dùng.

- Mua tiền mã hóa bằng thẻ ngân hàng: Trust Wallet đã tích hợp nhiều bộ xử lý thanh toán thẻ giúp người dùng có thể mua bất cứ loại tiền mã hóa nào mình thích mà không cần rời khỏi ứng dụng. Hãy nạp tiền vào số dư Bitcoin của bạn, mua thêm chút Ethereum, gom thêm vài BNB, và nhiều nữa. Chỉ cần chọn đồng tiền bạn muốn mua, nhập chi tiết thẻ và ví của bạn sẽ được nạp tiền chỉ trong ít phút.

- Trình duyệt phi tập trung DApp: Ở đây, bạn có thể hoàn toàn kiểm soát private key của mình và có toàn quyền tự do đối với tiền mã hoá mình sở hữu. Trust Wallet trên hệ điều hành Android có DApp được tích hợp sẵn để người dùng tương tác trực tiếp với DApp ngay trong ví của mình. Từ đó giúp việc sử dụng và quản lý DApp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

- Giao dịch hoặc hoán đổi tiền mã hóa: Trust Wallet có hai dịch vụ khác nhau giúp thực hiện hoán đổi và trao đổi tiền mã hóa nhanh chóng. Swap là một giao diện đơn giản có thể nhanh chóng hoán đổi một loại tiền mã hóa này cho một loại tiền mã hóa khác. Trong khi đó, tính năng trao đổi được kết nối với BinanceDEX để kiểm soát giao dịch tốt hơn. Tính năng giao dịch được kết nối đến Binance DEX.



**Liên hệ với TCoin qua**

Group Chat Telegram: https://t.me/Tcoin101

Channel Telegram: https://t.me/Tcoin101_News

Email: Hi@.Tcoin.com

Tạo tài khoản qua link giới thiệu của Tcoin để được giảm 10%-30% phí giao dịch nhé:

Sàn Bybit (trading, launchpad): https://partner.bybit.com/b/Tcoin101

Sàn gate (nhiều coin/token): https://www.gate.io/ref/5191699

Sàn FTX (trading): https://ftx.com/#a=30673615


17 lượt xem2 bình luận

Bài đăng liên quan

Tin tức
Đăng nhập để kết nối với các thành viên
Xem và theo dõi các thành viên khác, để lại bình luận và hơn thế.
bottom of page