top of page
  • Ảnh của tác giảPeng

Tìm hiểu Krystal Defi là gì ? Hướng dẫn phân biệt 3 dự án Kyber Network, KyberSwap và Krystal Defi

Đã cập nhật: 3 thg 7, 2022

Nội dung chính:



Krystal Defi: Founders: Sunny (CEO) was Head of Product at Kyber Network. Jarvis (CTO) was CTO at Etheremon, an NFT based game. Advisor: Loi Luu, Founder & Ex-CEO of Kyber Network In August 2021, Krystal raised $6,6M from top tier backers


Bảng so sánh nhanh giữa KyberSwap và Krystal

Krystal đang trong giai đoạn tập trung phát triển và chưa phát hàng mã thông báo gốc (token). Khuyến khích anh em giao dịch trên Krystal và theo dõi thông tin dự án để có cơ hội sở hữu Krytal trong giai đoạn sớm nhất. Mình sẽ giới thiệu chi tiết cho anh em về giao thức Krystal Defi có gì đặc biệt nhé!

1.Dự án Krystal Defi là gì ?

Krystal Defi ra mắt vào tháng 4 năm 2021. Ban đầu được xây dựng là một giải pháp tất cả trong một dành cho Defi (Tài chính phi tập trung), nơi bạn có thể lưu trữ tài sản của nhiều hệ sinh thái, swap (hoán đổi token) với tỷ giá thấp, supply (cho vay), borrow (đi vay), Cung cấp Pools thanh khoản để kiếm lãi.

- Krystal Defi tới thời điểm tháng 2/2022 hỗ trợ 6 chains, và hiện giao thức đã hỗ trợ 9 chains sau: Etherreum, BNB Chain, Polygon, Avalance, Cronos, Fantom, Arbitrum, Aurora, Klaytn.

- Krystal Defi là dự án nhắm tới việc cung cấp liền mạch đầu tư tài chính phi tập trung từ việc tạo ví (WALLET), Swap, Earn, Lending, Referral.


Sau khi đã phát triển và hoàn thiện các chức năng về Defi thì gần đây Krystal Defi cho ra mắt nền tảng Launchpad là Krystal Go, nơi hỗ trợ các dự án Blockchain ra mắt thịt trường và cơ hội cho các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội ở những dự án mới.


Vậy có thể thấy ban đầu định hướng dự án Krystal đã là xây dựng nhiều mảng, bao gồm: Defi, Launchpad, Wallet... sau này còn có thể mở rộng hơn nữa. Và Krystal Defi chỉ là 1 mảnh ghép.

  • Thông tin dự án

  • Twitter: https://twitter.com/KrystalDefi

  • Telegram: http://t.me/KrystalDeFi

  • Blockchain: đang cập nhật

  • Token Name: Krystal DeFi

  • Ticket:đang cập nhật

  • Contract: đang cập nhật

  • Token Type: đang cập nhật

  • Total Supply: đang cập nhật

  • Circulating Supply:đang cập nhật

2. Đặc điểm nổi bật và các tính năng của Krystal


Mình tạm phân Krystal hiện phân cấp thành 4 nhóm chức năng chính và nổi bật:

  1. Nhóm chức năng liên quan tới ví: Krystal Wallet.

  2. Nhóm chức năng Defi: Swap, Earn, Lending.

  3. Nhóm chức năng Lauchpad: KrystalGO.

  4. Nhóm chương trình thưởng với Krytal Point: Kiếm Krytal Point bằng cách tham gia Referral Program, Staking, and events like Retweet Campaigns, Learn & Earn.

Cùng mình đi khám phá các tính năng của Krystal nhé!

2.1.Krystal Wallet

- Việc mở rộng hỗ trợ Defi bằng cung cấp luôn chức năng Ví giúp Krystal có thể mở rộng tốt hơn và khác biệt so với các giao thức Defi khác. Khi bạn tạo 1 ví trên Krystal sẽ đồng thời tạo cho bạn địa chỉ ví của 9 chains đang được Krystal hỗ trợ.

- Krystal wallet có app cho Ios và Android, bạn có thể tải về từ: Appstore: https://apps.apple.com/us/app/krystal-one-platform-all-defi/id1558105691

Chức năng nổi bật của Krystal wallet

Multi-Send Krystal’s Multi-Send giúp anh em có thể gửi tài sản đến nhiều địa chỉ ví khác nhau chỉ với 1 giao dịch duy nhất


Điểm nổi bật thứ 2 của Krystal Wallet cho người dùng có thể theo dõi bất kì ví nào trên 9 chains mà Krystal hỗ trợ, bạn có thể dùng chức năng này vào 2 việc đó là quản lý porfolio của mình hoặc theo dõi lịch sử, số dư của các ví cá mập để có thể có thêm phương án đầu tư.


Điểm nổi bật thứ 3 là Krystal Wallet cung cấp việc gửi, nhận NFTs và lưu NFTs để share trên các mạng xã hội.

2.2. Nhóm chức năng Defi của Krystal

- Tính năng Swap

Hiện tại thì rất nhiều nền tảng Swap nhà đầu tư có thể sử dụng, phí swap trung bình sẽ từ 0,2-0,3%, Krystal DeFi không đi giải quyết bài toán tạo ra nền tảng mới mà giúp nhà đầu tư có thể tìm kiếm được mức phí swap thấp nhất và trượt giá (slippage) thấp nhất nhờ việc Krystal tích hợp với nhiều giao thức thanh khoản khác nhau trên các chuỗi khác nhau, chẳng hạn như Kyber Network & Uniswap (trên Ethereum) và PancakeSwap (trên BSC) và còn tiếp tục phát triển thêm. Swap trên Krystal sẽ liên tục được cập nhật.


Krystal DeFi liên tục cập nhất rất nhiều DEX trên các chain như Cronos và Fantom.



- Tính năng Earn Krystal tích hợp các nền tảng lending platforms (Aave, Compound, Venus etc.) để cung cấp cho nhà đầu tư danh sách các mức lãi suất hấp dẫn nhất và lựa chọn đầu tư.


- Ví dụ như thời điểm hiện tại thì với BNB chains, CAKE có mức lãi suất 23.13% trên Venus là cao nhất, thì Krystal sẽ đưa lên trên đầu tiên và lựa chọn Venus mặc định để giúp anh em có thể gửi với mức lãi suất cao nhất.

2.3. Launchpad của Krystal với KrystalGO

Để tham gia launchpad của KrystalGO bạn cần truy cập : https://go.krystal.app/ thực hiện theo 8 bước như sau:

Bước 1: Kết nối ví

Bước 2: Thực hiện KYC (xác minh danh tính với hộ chiếu, bằng lái xe hoặc căn cước công dân)

Bước 3: Thực hiện giao dịch trên Krystal

Với mỗi 10 USD giao dịch trên Krystal bạn sẽ nhận được 1 Point.

Bước 4: Chọn nhóm Có 4 nhóm với các điều kiện khác nhau như sau:


  • Những người tham gia Topaz sẽ được phân bổ 10 token để mua

  • Những người tham gia Obsidian sẽ được phân bổ 100 mã thông báo để mua

  • Những người tham gia Emerald sẽ được phân bổ 1.000 mã thông báo để mua

  • Những người tham gia Sapphire sẽ được phân bổ 10.000 token để mua

Bước 5: Đăng kí chọn dự án để được vào whitelist Bước 6: Phân phối mã thông báo Mã thông báo được phân phối thành 3 giai đoạn • Phase 1: Chỉ các ví nằm trong danh sách Whitelist sẽ được mua

• Phase 2: Ví đã đăng kí dự án có thể mua • Phase 3: Tất cả các ví hoàn thành KYC trên Krystal có thể mua.


Bước 8: Tiến hành Deposit và Claim Tokens.


KrystalGo đặc biệt so với 1 số nền tảng Launchpad khác là việc tích hợp Multi- Chain. Hiện tại, nền tảng này đã tích hợp được dự án ở 4 chains đó là Ethereum, Binance Smart Chain (BSC), Polygon and Avalanche. Điều này làm KrystalGo tương lai sẽ có lượng dự án đa dạng và lớn hơn nhiều so với các nền tảng Launchpad chỉ tích hợp duy nhất 1 chains.


Điểm thu hút thứ 2 của KrystalGO so với các nền tảng launhpad khác là bạn có thể có cơ hội vào whitelist mua token dự án mà không phải stake token. Dự án có dành riêng 1 nhóm là Topaz (300 points) với điều kiện bạn chỉ cần 300 points bằng cách giao dịch trên Krystal với số tiền tương ứng khoảng 3000 USD.


2.4. Về điểm thưởng Krytal Point

- Bạn có thể kiếm được điểm Krystal Point (KP) từ việc thực hiện bất kỳ giao dịch nào trên Krystal, hoặc tham gia các chương trình Referral Program, Staking, hoặc các events like Retweet Campaigns, Learn & Earn. KP thu được bạn có thể được chuyển đổi sang các đồng coin nền tảng ở các chains và chuyển vào ví của bạn. - 1 KP tương đương với 0,0001 ETH (trên Ethereum), 0,0001 BNB (trên BSC), 0,0001 Matic (trên Polygon), v.v.

Bạn cũng có thể kiếm Krystal Points bằng cách share mã giới thiệu cho bạn bè để cùng nhận được KP. Krystal cung cấp cho bạn 5 code tương ứng với tỷ lệ share % phần thưởng giữa bạn và bạn của bạn.


Ví dụ với code: 75-25 thì bạn nhận được 75% còn bạn của bạn nhận được 25% tổng số phần thưởng được nhận khi giao dịch. (mức thấp nhất là 2,000$ nhận được 0,5USD và các mức cao hơn theo lượng giao dịch của bạn)

3. Tokenomics, nhà đầu tư dự án Krystal Defi


- Ngày 4/8/2021 Dự án thông báo đã gọi được 6.6 triệu $ với sự dẫn đầu của Hashed và các quỹ khác tham gia là Crypto.com, Signum Capital, BlockTower, HyperChain, Arrington Capital, LD Capital, DeFi Alliance, ArkStream Capital, Coin98.



- Dự án chưa ra mắt token nên Tokenomics sẽ được cập nhật sau khi tự án có thông báo thêm.


Kết luận: Krystal hướng tới xây dựng hệ sinh thái Multi-chain xoay quanh Defi, Wallet, NFTs và thêm cả Launchpad hỗ trợ dự án. Mỗi một mảng Krystal xây dựng kể trên đều có rất nhiều sản phẩm cạnh tranh, mình thấy Krystal định hướng xây dựng rộng và khác biệt so với những sản phẩm khác ở hệ sinh thái cộng hưởng. Mình đánh giá đây là một dự án phát triển tiềm năng!

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình.


Liên hệ với TCoin qua

  1. Group Chat Telegram: https://t.me/Tcoin101

  2. Channel Telegram: https://t.me/Tcoin101_News

  3. Email: Hi@Tcoin101.com

Ủng hộ Tcoin bằng cách tạo tài khoản qua link giới thiệu của Tcoin để được giảm 10%-30% phí giao dịch nhé:

  1. Sàn Bybit (trading, launchpad): https://partner.bybit.com/b/Tcoin101

  2. Sàn Bybit (trading, launchpad): https://partner.bybit.com/b/Tcoin101

  3. Sàn gate (nhiều coin/token): https://www.gate.io/ref/5191699

  4. Sàn gate (nhiều coin/token): https://www.gate.io/ref/5191699

  5. Sàn FTX (trading): https://ftx.com/#a=30673615




37 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Tin tức
Đăng nhập để kết nối với các thành viên
Xem và theo dõi các thành viên khác, để lại bình luận và hơn thế.
bottom of page