top of page

Vụ tấn công tiền điện tử mới nhất, 20 triệu OP Optimism bị đánh cắp

Đã cập nhật: 11 thg 6, 2022

Kẻ tấn công đã triển khai công nghệ đa chữ ký layer 1 cho layer 2 trước đội ngũ khôi phục Wintermute.

20 triệu OP Optimism bị đánh cắp
20 triệu OP Optimism bị đánh cắp

20 triệu OP Optimism đã bị đánh cắp.


Kẻ tấn công đã chuyển đi hoặc bán khoảng hai triệu OP Token - nhưng đó có thể chỉ là bước khởi đầu.


Khoảng 20 triệu token quản trị Optimism (OP) được cho vay để tạo điều kiện giao dịch đã bị mất, và nhà tạo lập thị trường Wintermute phải chịu trách nhiệm. Đợt airdrop các token quản trị lần đầu tiên từ giải pháp mở rộng quy mô Ethereum - Optimism đã trở nên tồi tệ bởi một bên thứ ba cung cấp thanh khoản.


Khoản vay ban đầu được triển khai trên ví Wintermute trên Optimism. Giám đốc điều hành Wintermute Evgeny Gaevoy cho biết họ đã mắc một lỗi nghiêm trọng.



Địa chỉ ví đã tấn công OP :



Điều khó hiểu là trong hai triệu OP được chuyển đi thì có một triệu OP được chuyển vào địa chỉ ví của Vitalik



Cập nhật mới nhất:

Hiện tại không hiểu lý do gì nhưng kẻ tấn công OP đã trả lại 17 triệu token: https://app.zerion.io/0x4f3a120e72c76c22ae802d129f599bfdbc31cb81/overview/wallet

Kẻ tân công đã trả lại 17 triệu token OP
Kẻ tân công đã trả lại 17 triệu token OP

Đây là những gì đã xảy ra:


Địa chỉ ví Wintermute được sử dụng để nhận khoản vay không thể truy cập được vì nó dựa trên công nghệ đa chữ ký layer 1 của Ethereum và vẫn chưa được triển khai cho Optimism - vì OP hoạt động dưới dạng layer 2.


Layer 1 là chức năng nền tảng của một blockchain nhất định, trong khi layer 2 được xây dựng trên cùng, thường để cung cấp các tính năng hoặc thanh khoản mới.


Một hacker đã lợi dụng lỗ hổng công nghệ để chuyển 20 triệu OP từ layer 1 sang layer 2, bất chấp nỗ lực của Wintermute thu hồi các khoản tiền khi bị treo. Tuy nhiên, kẻ tấn công chỉ thanh lý khoảng hai triệu token bị đánh cắp và đang sở hữu 18 triệu OP.


Wintermute cho biết công ty có kế hoạch mua lại các token sau khi kẻ tấn công bán chúng, nói rằng việc mua “có thể tạo ra sự biến động giá đối với token”, nhưng nhà tạo lập thị trường sẽ “nỗ lực hết sức để làm dịu hiệu ứng.”


Optimism Foundation đã không chọn cập nhật mạng (hard fork) để ngăn kẻ tấn công chuyển đi các token OP , chưa bị đánh cắp, hoặc đã bán.


**Liên hệ với TCoin qua: Group Chat Telegram: https://t.me/Tcoin101 Channel Telegram: https://t.me/Tcoin101_News Youtube: https://www.youtube.com/c/TCoin101 Email: Hi@Tcoin101.com Website: https://tcoin101.com

**Tạo tài khoản qua link giới thiệu của Tcoin để được giảm 10%-30% phí giao dịch nhé: Sàn Bybit (trading, launchpad): https://partner.bybit.com/b/Tcoin101 Sàn gate (nhiều coin/token): https://www.gate.io/ref/5191699 Sàn Binance (spot): https://accounts.binance.com/en/register?ref=DLXDUYMB Sàn MEXC (nhiều coin): https://www.mexc.com/vi-VN/register?inviteCode=mexc-Tcoin Sàn FTX (trading): https://ftx.com/#a=30673615 Sàn Kucoin (trading Api): https://www.kucoin.com/ucenter/signup?rcode=rJUAKH7 Mở tài khoản Cos.tv: https://cos.tv/account/register?invite_code=ADWEV

Telegram (https://t.me/Tcoin101) Tcoin - Kênh chia sẻ Crypto Kênh chia sẻ về Crypto - https://tcoin101.com


49 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Tin tức
Đăng nhập để kết nối với các thành viên
Xem và theo dõi các thành viên khác, để lại bình luận và hơn thế.
bottom of page