top of page
  • Ảnh của tác giảTedward

Top 3 AMM Dex hệ sinh thái Cardano (ADA)

Đã cập nhật: 21 thg 6, 2022

Cardano là một trong những hệ sinh thái có tốc độ tăng trưởng nhanh và ổn định nhất thị trường hiện tại, sàn DEX (Sàn giao dịch phi tập trung) lại là linh hồn của mảng DeFi. Vì thế hôm nay, Tcoin sẽ cùng các bạn tìm hiểu về Top 3 AMM Dex của hệ sinh thái Cardano (ADA) nhé!


Nội dung chính

Top 3 AMM Dex hệ sinh thái Cardano (ADA)
Top 3 AMM Dex hệ sinh thái Cardano (ADA)

Minswap (MIN)


Minswap là sàn DEX (sàn giao dịch phi tập trung) hoạt động với giao thức AMM (Automated Market Maker) của hệ sinh thái Cardano. Minswap được xây dựng dưới nhiều pool tài sản cùng với tích hợp các sàn DEXs khác lên Minswap. Nhằm đem lại lợi nhuận tối ưu cho những người dùng.

Minswap (MIN)
Minswap (MIN)


Các tính năng đặc biệt của Minswap


Minswap đưa ra 7 tính năng đặc biệt tạo nên sự khác biệt giữa Minswap và các AMM khác. Cụ thể như sau:

  • Fair launch: Token MIN (token gốc của dự án Minswap) sẽ được phân phối công bằng cho những người tham gia giao thức và những người chấp nhận sớm.

  • Yield farming: Token MIN được trao cho các nhà cung cấp thanh khoản (liquidity provider – LP).

  • Launchpool: Hỗ trợ các dự án mới trong hệ sinh thái Cardano thông qua IDO và IFO (Initial Farm Offering).

  • Permissionless: Bất kỳ ai cũng có thể đưa lên token của riêng họ mà không cần sự cho phép từ Minswap.

  • Ưu tiên cộng đồng: Tất cả phí giao dịch được chuyển đến các LP. Những người hold token MIN có thể bỏ phiếu về hướng phát triển của giao thức.

  • Tương thích với Ethereum: Người dùng có thể giao dịch các token ERC-20 với mức phí thấp hơn nhiều.

  • Hỗ trợ Stake Pool Operators (SPO): Minswap hỗ trợ các SPO khi chuyển đổi các phí họ nhận được (bằng các token khác nhau) sang ADA.

Mặc dù thời gian xuất hiện chưa lâu nhưng Minswap đang đứng đầu về TVL trên hệ sinh thái Carnado với TVL là 45.95 triệu đô.


Wing Riders là gì?

Wing Riders là một sàn giao dịch phi tập trung (DEX) dựa trên AMM được xây dựng trên nền tảng Cardano sử dụng mô hình eUTxO. Dự án được cung cấp bởi VacuumLabs, một trong các nhà phát triển nổi bật của hệ sinh thái Cardano.

Wing Riders
Wing Riders

Mô hình UTxO của Cardano được bao gồm 2 phần riêng biệt:

  • On-chain: Tập hợp các tập lệnh Plutus do các node chạy xác thực giao dịch, đảm bảo cho các contract truyền thống được đưa ra.

  • Off-chain: Đây được xem là logic xây dựng các giao dịch theo thỏa thuận trong contract.

Các tính năng nổi trội trên DEX gồm có như:

  • Swap: người dùng có thể hoán đổi bất kỳ token được hỗ trợ nào trên Wing Riders cực nhanh chóng và dễ dàng.

  • Earn: Kiếm thêm lợi nhuận bằng cách cung cấp tính thanh khoản, một cách có thêm thu nhập thụ động.

  • Fly: Người dùng có thể gia tăng lợi nhuận và học hỏi kiến thức giá trị với Wing Riders.

Với mô hình UTxO và các tính năng đó. Wing Riders đang nằm vị trí thứ 2 trong danh sách TVL trên hệ sinh thái Cardano. Với giá trị TVL là 31.31 triệu đô.


Sundaeswap


SundaeSwap là sàn giao dịch phi tập trung (DEX) hoạt động trên giao thức Automated Market Maker (AMM). SundaeSwap giúp người dùng và các nhà phát triển tối ưu hoá lợi nhuận bằng hình thức Pool thanh khoản (LP) theo công thức Constant Products được tự động thực hiện bằng hợp đồng thông minh sau Hard Fork Alonzo.


SundaeSwap được hiểu đơn giản như Uniswap trong mạng Ethereum. SundaeSwap có thể thực hiện giao dịch hoá đổi ngang hàng các Token thuộc mạng Cardano.

Khi người dùng thực hiện swap sẽ phải trả một khoản phí rất nhỏ khi so với các đối thủ và người cung cấp thanh khoản sẽ được nhận khoản phí đó như phần thưởng.

SUNDAESWAP
SUNDAESWAP

ĐẶC ĐIỂM NỘI BẬT CỦA SUNDAESWAP


Cơ chế Initial Stake Offering (ISO)

SundaeSwap huy động vốn mà không cần thông qua một bên trung gian nào khác, bằng hình thức ISO – Initial Stake Offerings.


Với ưu điểm có thể huy động vốn từ những người dùng và duy trì sự ổn định thanh khoản trong sàn. Người dùng sẽ được nhận được token $SUNDAE khi staking ADA vào các Pool.

Trao quyền cho các Stake Pool Operators (SPO)

SundaeSwap sử dụng hình thức Multi-Pool và dự án sẽ trao quyền cho những người vận hành Pool. Nỗ lực của họ sẽ được ghi nhận và trao thưởng. Phần thưởng sẽ được chia nhỏ cho các stakers trong Pool. Nhờ đó sẽ thu hút được nhiều người tham gia stake vào các Pool và tạo thanh khoản tốt hơn cho dự án.

SUNDAESWAP hiện đang nằm thứ 3 trong danh sách bảng xếp hạng TVL được thống kê mới Defillama. Với số lượng TVL là 26.61 triệu đô.


Tổng kết

Trên đây là thông tin về Top 3 AMM Dex hệ sinh thái Cardano (ADA). Hy vọng Tcoin đã mang lại đủ thông tin về 3 dự án nổi bật nhất về sàn DEX thuộc hệ sinh thái Cardano. Mọi người có đóng góp gì hãy bình luận phía dưới nhé!

**Liên hệ với TCoin qua: Group Chat Telegram: https://t.me/Tcoin101 Channel Telegram: https://t.me/Tcoin101_News Youtube: https://www.youtube.com/c/TCoin101 Email: Hi@Tcoin101.com Website: https://tcoin101.com

**Tạo tài khoản qua link giới thiệu của Tcoin để được giảm 10%-30% phí giao dịch nhé: Sàn Bybit (trading, launchpad): https://partner.bybit.com/b/Tcoin101 Sàn gate (nhiều coin/token): https://www.gate.io/ref/5191699 Sàn Binance (spot): https://accounts.binance.com/en/register?ref=DLXDUYMB Sàn MEXC (nhiều coin): https://www.mexc.com/vi-VN/register?inviteCode=mexc-Tcoin Sàn FTX (trading): https://ftx.com/#a=30673615 Sàn Kucoin (trading Api): https://www.kucoin.com/ucenter/signup?rcode=rJUAKH7 Mở tài khoản Cos.tv: https://cos.tv/account/register?invite_code=ADWEV

Telegram (https://t.me/Tcoin101) Tcoin - Kênh chia sẻ Crypto Kênh chia sẻ về Crypto - https://tcoin101.com


30 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Tin tức
Đăng nhập để kết nối với các thành viên
Xem và theo dõi các thành viên khác, để lại bình luận và hơn thế.
bottom of page