top of page
  • Ảnh của tác giảTedward

Solend chiếm quyền quản lý ví của người dùng

Ngày 19/6, Solend, nền tảng cho vay phi tập trung thuộc hệ sinh thái Solana đã đưa ra đề xuất chiếm quyền kiểm soát ví của người dùng.


Thông tin về Solend

Solend là nền tảng vay trên mạng Solana dạng Money Market, nghĩa là đứng trung gian cho hai bên người dùng cho vay - đi vay. Thanh lý là hành động phổ biến, xảy ra khi vị thế đi vay của ai đó chạm giá thanh lý.


Diễn biến sự việc và hành động của Solend

Ngày 19/6, Solend thông báo trên Medium về ví lớn nhất (largest users) trên Solend đang trong trạng thái nguy hiểm vì đến gần điểm thanh lý .


Vài thông tin về ví như sau:

Ví của cá voi này
Ví của cá voi này

Cụ thể, ví người này đang vay 108 triệu USDC và USDT với thế chấp 5.7 triệu SOL. Nếu giá SOL xuống 22.3 USD thì người này sẽ bị thanh lý 20% tài sản thế chấp của người này.


Mỗi ngày ví này phải trả lãi vay 140,000 USD. Chủ tài khoản vẫn không có bất kỳ phản hồi nào khi đội ngũ bên dự án đang cố cứu.


Nhà sáng lập của dự án Solend đã nhiều lần kêu gọi chủ ví “cá voi” trả bớt nợ hoặc tăng thêm tài sản thế chấp để giảm thiểu rủi ro bị thanh lý nhưng phía bên phía người dùng này vẫn im lặng.

Sau đó họ đưa ra đề xuất (SLDN1) như sau:

  • Thực hiện yêu cầu ký quỹ cho những ví chiếm hơn 20% khoản vay. Trong trường hợp này, ngưỡng thanh lý là 35%.

  • Solend Labs tạm thời tiếp quản ví trên nhằm thanh lý thông qua OTC. Quyền hạn khẩn cấp này bị thu hồi khi vị thế vay bắt đầu an toàn hơn.

Bỏ phiếu được thông qua
Bỏ phiếu được thông qua

Nhiều người cho rằng việc đơn phương chiếm quyền dù có ý tốt nhưng sẽ đi ngược với nguyên tắc phi tập trung của DeFi.


Tổng kết

Việc này gây ra một áp lực lớn đến các nền tảng cho vay. Nếu các nền tảng lending Solend sụp đổ sẽ kéo theo một hiệu ứng dây chuyền khiến thị trường sụp mạnh hơn nữa.

**Liên hệ với TCoin qua: Group Chat Telegram: https://t.me/Tcoin101 Channel Telegram: https://t.me/Tcoin101_News Youtube: https://www.youtube.com/c/TCoin101 Email: Hi@Tcoin101.com Website: https://tcoin101.com

**Tạo tài khoản qua link giới thiệu của Tcoin để được giảm 10%-30% phí giao dịch nhé: Sàn Bybit (trading, launchpad): https://partner.bybit.com/b/Tcoin101 Sàn gate (nhiều coin/token): https://www.gate.io/ref/5191699 Sàn Binance (spot): https://accounts.binance.com/en/register?ref=DLXDUYMB Sàn MEXC (nhiều coin): https://www.mexc.com/vi-VN/register?inviteCode=mexc-Tcoin Sàn FTX (trading): https://ftx.com/#a=30673615 Sàn Kucoin (trading Api): https://www.kucoin.com/ucenter/signup?rcode=rJUAKH7 Mở tài khoản Cos.tv: https://cos.tv/account/register?invite_code=ADWEV

Telegram (https://t.me/Tcoin101) Tcoin - Kênh chia sẻ Crypto Kênh chia sẻ về Crypto - https://tcoin101.com




5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Tin tức
Đăng nhập để kết nối với các thành viên
Xem và theo dõi các thành viên khác, để lại bình luận và hơn thế.
bottom of page