top of page
  • Ảnh của tác giảHnAnh

Sàn giao dịch MEXC là gì ? Hướng dẫn đăng kí và sử dụng sàn giao dịch MEXC

MEXC là một sàn giao dịch Crypto hàng đầu thế giới bên cạnh những sàn giao dịch đã có tên tuổi như Binance, Kucoin, Coinbase Exchange, Huobi Global,... Sàn được tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch ngày càng cao của người tiêu dùng. Vậy MEXC là gì? Làm sao để đăng ký và sử dụng sàn MEXC? Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

1. Sàn giao dịch MEXC là gì?

MEXC Exchange (tiền thân là sàn MXC) được thành lập từ tháng 04/2018 và có trụ sở tại Singapore. Đây là một sàn giao dịch tập trung (sàn CEX) được dùng để trao đổi các tài sản blockchain. MEXC cung cấp cho người dùng những dịch vụ lưu thông tài sản blockchain an toàn, cung cấp đến người dùng nhiều tính năng như: giao dịch token, giao dịch OTC, các sản phẩm tài chính và hợp đồng thông minh,... Đồng thời sàn còn hỗ trợ 6 thứ tiếng là: Tiếng Trung Quốc, tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Hàn Quốc, tiếng Nhật và tiếng Indonesia vô cùng tiện lợi và dễ dàng cho người dùng nhất là người mới có thể sử dụng.

Được thành lập bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu từ phố Wall, các chuyên gia công nghệ blockchain hàng đầu từ Nhật Bản và Châu Âu, MEXC hiện nay là sàn giao dịch tiền mã hóa hàng đầu châu Á với khối lượng giao dịch hơn 500 triệu USD và có cơ sở người dùng ở hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Truy cập trang web chính thức của MEXC tại đường dẫn: www.mexc.com.

Logo của sàn MEXC

2. Những ưu và nhược điểm của sàn giao dịch MEXC

Ưu điểm:

  • Phí giao dịch tương đối thấp so với các sàn giao dịch khác trên thị trường (chỉ chiếm 0.2% khối lượng giao dịch), hoàn toàn không mất phí nạp.

  • Có mức phí giới thiệu hấp dẫn, phí hoa hồng giao động trong khoảng từ 20%-80%.

  • Sàn được quản lý và điều hành bởi những tổ chức có kinh nghiệm lâu năm trong ngành tài chính và blockchain.

  • Sàn có tính bảo mật cao, có lớp bảo mật Anti Fishing để có thể xác nhận được thông tin một cách chính thống từ sàn giao dịch. Ngoài ra, MEXC còn cung cấp tính năng PUSH giúp người dùng có thể đăng ký mua được các đồng tiền mã hóa sắp ra mắt.

  • Sàn có đội ngũ nhân viên nhiệt tình hỗ trợ 24/7

  • Là sàn đa ngôn ngữ và được hỗ trợ cả tiếng Việt nên rất thân thiện và dễ dàng cho người dùng.

  • Sàn hỗ trợ giao dịch đa dạng các loại tiền mã hóa, đặc biệt còn hỗ trợ thêm các loại tiền mã hóa mới mà các sàn khác chưa có.

  • Sàn có hiệu suất khớp lệnh cao lên đến 1,4 triệu lệnh mỗi giây.

  • Sàn có nhiều đối tác lớn cùng cung cấp thanh khoản nên có tính thanh khoản rất cao.

  • Sàn có nhiều tính năng nổi bật, cung cấp các sản phẩm đa dạng như PUSH, giao dịch Spot, Launchpad, MX-DeFi, M-Day, Pos Pool,…MEXC sử dụng nhiều tính năng giao dịch hiện đại như Spot Trading, giao dịch bằng hợp đồng thông minh (Smart Contract).

  • MEXC hiện nay đã có các ứng dụng dành cho thiết bị di động trên các hệ điều hành Android và IOS, và có cả trên trình duyệt web giúp cho người dùng có thể dễ dàng truy cập mọi lúc, mọi nơi.

  • Những khách hàng sở hữu token MX riêng do sàn phát hành sẽ được hưởng những đặc quyền như: bỏ phiếu bầu chọn cho đội ngũ, được giảm chi phí khi giao dịch.

  • Người dùng có thể rút tối đa 5 BTC/ngày mà không cần KYC xác minh.


Nhược điểm:

  • Vì có quá nhiều tiền mã hóa được niêm yết trên sàn nên sàn có khả năng cao xuất hiện nhiều coin “rác”.

  • Giao diện sàn nhìn chung khá phức tạp, nhiều thông tin nên sẽ gây nhiều khó khăn cho người mới.

  • Khối lượng giao dịch chưa nhiều bằng các sàn lớn hàng đầu trong ngành hiện nay.

  • Khối lượng giao dịch cần xử lý lớn nên tốc độ xử lý giao dịch còn khá chậm.

3. Cách đăng ký và sử dụng sàn giao dịch MEXC

3.1. Cách đăng ký tài khoản trên sàn MEXC

Trước khi sử dụng được sàn giao dịch MEXC để nạp hoặc rút tiền, anh em cần phải có một tài khoản. Cách đăng ký tài khoản trên MEXC như sau:

Bước 1: Truy cập vào đường link: https://www.mexc.com/vi-VN/register để đến trang đăng ký chính thức hoặc truy cập vào trang chủ của MEXC tại https://www.mexc.com/vi-VN và bấm vào nút đăng ký.

Bước 2: Chọn đăng ký qua số điện thoại hoặc email và điền đầy đủ các thông tin cần thiết được yêu cầu trong phần đăng ký. Sau khi điền đầy đủ thông tin, nhấn “Sing Up” để hoàn tất đăng ký tài khoản. Chỉ với những bước đơn giản như vậy là anh em đã có một tài khoản MEXC để giao dịch rồi đó.

Hình ảnh trang đăng ký tài khoản MEXC

Bước 3: Bật bảo mật 2FA trên sàn

Để tài khoản của mình được bảo mật một cách tốt nhất và giao dịch được an toàn hơn, anh em nên thiết lập bảo mật 2FA với các thao tác như sau:

  • Chọn vào tài khoản của bạn (icon đầu người ở góc phải màn hình) và chọn “User Center”.

  • Bấm chọn “Open” trong phần Google Authenticator

  • Tải ứng dụng Google Authenticator (GA) về điện thoại di động và tiến hành scan mã QR để thêm mã bảo mật vào ứng dụng GA. Lưu ý là hãy lưu lại mã QR và key trong phần secret để có thể back up lại nhé.

  • Nhấn chọn “Get right now” và truy cập mail để nhận code xác nhận từ MEXC và nhập code đó vào ô “Email capcha code”. Sau đó điền code được xuất từ GA vào ô “Google authenticator code”. Sau đó anh em nhấn vào nút “Blind” là xem như quá trình thiết lập bảo mật 2FA đã hoàn tất.

Thiết lập bảo mật 2FA trên sàn

3.2. Cách sử dụng sàn giao dịch MEXC

Sau khi có tài khoản, anh em có thể khám phá các tiện ích và giao dịch trên sàn. Cụ thể như sau:

Cách nạp tiền vào sàn:

Bước 1: Tiến hành đăng nhập tài khoản vào sàn. Tại phần “Tài sản”, anh em chọn vào “Tài khoản tài sản”.

Bước 2: Nhấn chọn nút “Nạp”.

Nhấn chọn "Nạp" để tiến hành nạp tiền vào sàn

Bước 3: Chọn coin/token mà anh em muốn nạp vào, tiến hành chọn mạng lưới và nhấn chọn “Nhấp để tạo địa chỉ ví’.

Tạo địa chỉ ví để nạp tiền

Bước 4: Copy địa chỉ ví vừa nhận được và nạp tiền (nhớ chuyển coin/token đúng mạng lưới và địa chỉ ví vừa nhận được nhé).

Hướng dẫn mua bán coin trên sàn:

Bước 1: Ở phần giao dịch, anh em chọn vào “Giao dịch Spot”

Bước 2: Tiến hành đặt lệnh và thiết lập mua bán tại khu vực của lệnh Limit (như hình ảnh bên dưới). Ở đây, anh em có thể tự đặt lệnh mua hoặc bán với mức giá mà mình mong muốn. Sau đó, anh em tiến hành nhập số lượng coin hoặc token mà mình muốn mua vào và điều chỉnh phần trăm số tiền vốn muốn mua vào. Cuối cùng là nhấn chọn “Mua vào BTC” để lệnh được gửi vào thị trường.

Mua và bán với lệnh Limit

Lệnh thị trường

Khi anh em chọn giao dịch với lệnh thị trường có nghĩa là anh em sẽ mua và bán với giá tốt nhất của thị trường đang giao dịch. Khi chọn đặt lệnh với giá thị trường, thông thường anh em sẽ được khớp lệnh ngay mà không cần phải chờ lâu.

Tuy nhiên lệnh này không cho phép anh em thay đổi mức giá mua và bán theo mình muốn mà chỉ có thể thay đổi số lượng coin hoặc token muốn mua hoặc bán.

Tại mục Spot chọn “Giá thị trường”, nhập số lượng coin/token muốn mua vào hoặc điều chỉnh theo phần trăm số lượng đang có rồi nhấn chọn “Mua vào BTC” hoặc “Bán ra BTC” theo nhu cầu của mình.

Mua hoặc bán coin/token bằng lệnh thị trường

Lệnh Stop Limit

Đây là lệnh dùng để mua hoặc bán một loại tài sản do người dùng chỉ định để khi khớp lệnh người dùng sẽ mua được với mức giá tố hơn. Để đặt lệnh, anh em làm như sau:

Ở phần Spot chọn “Stop Limit”, chọn bên mua hoặc bên bán theo nhu cầu của mình.

Nếu là bên mua, anh em cần nhập giá kích hoạt, giá mua vào, số lượng muốn mua và chọn “Mua vào BTC”. Làm tương tự nếu anh em có nhu cầu bán coin/token của mình.

Mua hoặc bán coin/token bằng lệnh Stop Limit

Hướng dẫn rút tiền từ sàn MEXC

Để rút tiền ra từ sàn, anh em hãy làm theo những bước sau đây:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên sàn. Tại phần “Tài sản” anh em chọn vào “Tài khoản tài sản”.

Bước 2: Chọn token mà mình muốn rút rồi bấm vào “Rút Token”.

Bước 3: Chọn mạng lưới có sẵn sau đó tiến hành nhập địa chỉ ví nhận tiền, số lượng coin/token muốn rút và cuối cùng là nhấn “Gửi”. Như vậy là anh em có thể rút tiền từ sàn thành công rồi.

Cách rút tiền từ sàn

4. Token MX của sàn MEXC

MX là token được phát hành trên nền tảng công nghệ blockchain của Ethereum và là token gốc của sàn giao dịch MEXC. Người dùng có thể sở hữu hoặc nhận MX token thông qua hai cách là: khai thác hoặc mua. Người nắm giữ MX token có quyền bầu chọn đội ngũ, hoạt động cộng đồng và nhiều lợi ích khác.

MEXC sẽ sử dụng phí giao dịch của người dùng trên nền tảng này để mua lại MX token và bán chúng. Những người sở hữu MX Token (MX) có thể dùng MX token để tham gia vào các chương trình IEO trên MXC. Ngoài ra, họ cũng cần MX Token để voting hoặc nhận giảm giá…

Đến thời điểm hiện tại (tức thời điểm ngày 18/06/2022) vốn hóa thị trường của MX token là 121.999.615 USD và tỉ giá cũng vào ngày này là 1 MX token = 1.22 USD. Để cập nhật tỉ giá Token chính xác và nhanh nhất, anh em có thể truy cập vào trang web https://coinmarketcap.com/ hoặc xem trực tiếp tại đây.

Tổng kết:

Nhìn chung, MEXC là một sàn giao dịch đáng để sử dụng với những lợi ích và tiện nghi mà nhiều sàn giao dịch khác không có được.

Hãy nhớ tạo tài khoản qua link giới thiệu của Tcoin để được giảm 10%-30% phí giao dịch nhé:

Sàn Bybit (trading, launchpad): https://partner.bybit.com/b/Tcoin101

Sàn gate (nhiều coin/token): https://www.gate.io/ref/5191699

Sàn FTX (trading): https://ftx.com/#a=30673615

Tcoin - Kênh chia sẻ Crypto

Kênh chia sẻ về Crypto - https://tcoin101.com



12 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Tin tức
Đăng nhập để kết nối với các thành viên
Xem và theo dõi các thành viên khác, để lại bình luận và hơn thế.
bottom of page