top of page

Phải chăng Saddle Finance - Nhà sản xuất thị trường tự động an toàn nhất ?

Đã cập nhật: 23 thg 8, 2022


Với sự phát triển và gia tăng không ngừng của các sàn giao dịch điện tử, song song với đó là sự "mọc lên" liên tục của các dự án, token lớn nhỏ khác nhau. Những sàn giao dịch phi tập trung trên chuỗi khối Ethereum cũng không còn xa lạ gì với anh em cộng đồng Crypto. Trong đó, có nhiều dự án với nhiều điểm khác biệt và cả những điểm chung. Hôm nay, hãy cùng TCoin tìm hiểu về Dự án Saddle Finance (SDL) vận hành như thế nào và sử dụng nó thế nào mới đúng qui trình nhé!

Saddle Finance là gì?

Trước tiên, theo cập nhật của TCoin thì Saddle là một nhà sản xuất thị trường tự động phi tập trung trên chuỗi khối Ethereum, được tối ưu hóa cho các tài sản tiền điện tử có giá trị cố định.

Saddle là một nhà sản xuất thị trường tự động phi tập trung (AMM) trên chuỗi khối Ethereum, được tối ưu hóa để giao dịch các tài sản tiền điện tử có giá trị cố định với mức trượt giá tối thiểu. Saddle cho phép các giao dịch hoán đổi nhanh chóng, chi phí thấp và trượt giá thấp cho các nhà giao dịch và các nhóm lợi nhuận cao cho LP. Nhóm tin tưởng vào sự hợp tác, trong việc xây dựng Saddle như một khối lego DeFi và giúp các nhóm DeFi đưa các giao dịch hoán đổi tài sản được chốt vào bất kỳ blockchain hoặc L2 nào.


Chủ sở hữu mã thông báo SDL có thể bỏ phiếu cho các đề xuất. Ban đầu, các đề xuất sẽ nằm trên Ảnh chụp nhanh, mà sau đó đa cộng đồng hiện tại sẽ ban hành. Diễn thuyết sẽ là nền tảng để thảo luận về các đề xuất.

Nhóm dự kiến ​​trong vài tháng tới các đề xuất sẽ chuyển sang quản trị chuỗi hoàn toàn bằng cách sử dụng Compound Governor Bravo và bổ sung thêm tính kinh tế mã thông báo.

Saddle gần đây đã được tách ra khỏi Thesis, studio liên doanh tiền điện tử đứng sau các dự án như tBTC, Keep và Fold.


Đối tác của Saddle Finance

Với sự ra đời gây tiếng vang và quá trình phát triển tối ưu, Saddle Finance đã thành công thu hút được đông đảo đối tác về dự án. Về vốn huy động từ các đối tác lên đến 4,3 triệu đô, một con số không quá lớn nhưng cũng không phải nhỏ đối với một dự án còn non trẻ này.

Nhận sự đầu tư, tài trợ từ:

  • Framework Ventures: là tập hợp một nhóm các nhà công nghệ, nhà nghiên cứu và nhà đầu tư trong Crypto Space, Framework Venture không chỉ tìm kiếm và đầu tư vào các dự án Crypto mà còn tham gia xây dựng các sản phẩm và dịch vụ để hỗ trợ các mạng này. Chiến lược đầu tư của Framework Venture là thực hiện phương pháp tiếp cận khối lượng thấp, thường Framework Venture mua một tỷ lệ Token của mạng để tạo điều kiện thuận lợi tham gia các hoạt động Validation hoặc Staking của mạng.


  • Polychain Capital: là một trong những quỹ đầu tư lớn dạng quỹ phòng ngừa rủi ro trong thị trường tiền điện tử, được thành lập từ năm 2016 với hơn 2 tỉ đô dưới sự quản lý của quỹ. Polychain được thành lập và vận hành bởi CEO Olaf Carlson-Wee - người trước đây từng giữ chức vụ trưởng bộ phận quản lý rủi ro ở Coinbase. Cổ phần của Polychain Capital được sở hữu bởi nhiều quỹ đầu tư khác, bao gồm Sequoia Capital, Union Square Ventures và Founders Fund. Olaf Carlson-Wee là CEO và Founder của quỹ. Ông trước đây từng giữ chức vụ trưởng bộ phận quản lý rủi ro ở Coinbase. Sau đó, có một thời gian ngắn ông là Founder & Managing Member của Cryptographic Financial, và rồi thành lập nên Polychain Capital vào năm 2016.


  • Electric Capital: là một công ty đầu tư mạo hiểm tập trung vào công nghiệp tiền điện tử, blockchain, fintech. Công ty được thành lập bởi các doanh nhân công nghệ, kỹ sư và các nhà đầu tư thành công. Trước Electric Capital, họ đã thành lập sáu công ty trong đó có 5 công ty được họ mua lại, đầu tư vào hơn 100 công ty khởi nghiệp công nghệ với vốn hóa thị trường tích lũy hàng chục tỷ và từng là giám đốc điều hành tại các công ty công nghệ như Facebook, Google và Twitter. Họ đã đầu tư cá nhân vào tiền điện tử từ năm 2013 và là những người đầu tiên tin tưởng vào Bitcoin, Ethereum và Monero.


Với sự tham gia của:

  • Coinbase Ventures

  • Dragonfly Capital

  • Nascent

  • Divergence Ventures

  • Alameda Research

  • Boost VC

  • Robot Ventures, v.v.

Các nhà đầu tư thiên thần bao gồm:

  • Kain Warwick

  • Andrew Kang

  • Mariano Conti

  • James Prestwich

  • Spencer Noon


Saddle đang được cố vấn bởi:

  • George Lambeth (Divergence Ventures)

  • Tarun Chitra (Gauntlet)

  • Matt Luongo (Thesis)

Vì sao Saddle lại ra mắt với token BTC trên nền tảng của mình?

Mọi nguồn căn đều có lý do của nó, cả chủ quan và khách quan luôn là hai mặt song song với nhau. Lý do để Saddle Finance cho ra mắt Token BTC là bởi vì BTC có lượng market cap lớn & tổng lượng TVL trên Ethereum gần như lớn nhất hiện nay với xấp xỉ 135 lần trong năm 2020. Tuy nhiên, BTC lại không được “ưu ái" như các hệ khác trong không gian DeFi. Chính vì lý do đó mà Saddle mang BTC vào thế giới DeFi, giúp BTC có những tính năng & hỗ trợ người dùng nhờ vào AMM.


Không thể phủ nhận những Ưu điểm của sàn Saddle như sau:

Ở mọi lúc, mọi nơi khi người dùng họ sử dụng, Saddle Finance sẽ cho phép tất cả được tự do Swap (với độ trượt giá thấp), Deposit tài sản của mình trên hệ thống hoặc tham gia trở thành Provider Liquidity với mức phí gần như bằng 0 và kiếm được các phần thưởng từ dự án.

Và tính đến thời điểm hiện tại, ngoài những token mình đã liệt kê ở trên thì sàn Saddle còn hỗ trợ các token phổ biến khác như DAI, USDC, USDT, WETH, vETH2 và chưa có token riêng của dự án.



Giải pháp của Saddle Finance

Nắm giữ nhiều vai trò và chức năng qua trọng khác nhau. Saddle giải quyết vấn đề giao dịch tài sản tiền điện tử có giá trị cố định bằng cách cung cấp AMM được thiết kế riêng để cho phép người dùng giao dịch giữa các tài sản này với mức trượt giá tối thiểu. Trong thời gian qua, kể từ khi mới thành lập đến bấy giờ thì Saddle Finance đạt được điều này thông qua thuật toán StableSwap, cho phép nhà tạo lập thị trường tự quản cho phép chuyển các tài sản có giá trị cố định với mức trượt tối thiểu.

Các thành phần mang tính cốt lõi khác của giải pháp Saddle bao gồm:


Bitcoin phải là nhất

Bitcoin là tiền điện tử lớn nhất theo vốn hóa thị trường và số lượng BTC được mã hóa trên Ethereum đã bùng nổ – nguồn cung đã tăng ~ 135 lần vào năm 2020. Mặc dù có sự tăng trưởng này, nhưng BTC được mã hóa thường không được ưu tiên khi nói đến các tính năng và hỗ trợ. Chúng tôi tin rằng bitcoin xứng đáng được đối xử như một công dân hạng nhất ở DeFi.



Hỗ trợ Virtual Synths


Virtual Synths là một tính năng Synthetix mới được giới thiệu trong SIP-89. Người sáng lập SNX, Kain Warwick, cung cấp một cái nhìn tổng quan tuyệt vời về tiềm năng của chúng trong bài đăng của mình “Virtual Synths and where to find them”. Tóm lại, Virtual Synths sẽ cho phép các giao dịch lớn, độ trượt thấp giữa bất kỳ tài sản nào được Saddle hỗ trợ. Đội ngũ Saddle đang tích cực làm việc với sự tích hợp này và sẽ có thêm thông tin chi tiết để chia sẻ trong tương lai gần. Virtual Synths là chìa khóa để đạt được sứ mệnh của Saddle trong việc mở khóa tính thanh khoản trên chuỗi sâu rộng giữa các tài sản tiền điện tử có giá trị cố định và Saddle hướng tới mục tiêu trở thành công ty hàng đầu cho hệ sinh thái Synthetix.

Khuyến khích các LP

Các giao thức DeFi vẫn đang lặp lại về cách khuyến khích và giữ chân các nhà cung cấp thanh khoản (LP) một cách hợp lý. Một cách tiếp cận phổ biến là thêm phí phần trăm cố định để rút tiền (ví dụ: Yearn Vaults). Tuy nhiên, cơ chế này không thưởng cho các nhà cung cấp thanh khoản dài hạn. Saddle khắc phục điều này bằng cách thực hiện một khoản phí rút tiền có thể định cấu hình sẽ giảm tuyến tính về 0 trong một tháng.

Bảo vệ

Bảo mật tiền của người dùng là ưu tiên hàng đầu của Saddle. Việc triển khai mã mới liên quan đến tiền đòi hỏi sự cẩn thận và giám sát kỹ lưỡng hơn, đó là lý do tại sao chúng tôi đã tiến hành ba cuộc kiểm toán hợp đồng thông minh liên tiếp với Certik, Quantstamp và Open Zeppelin.


Hướng dẫn cách sử dụng Saddle

Đây sẽ là phần lý giải thắc mắc về cách sử dụng Saddle Finance sao cho thích hợp dành cho anh em đang quan tâm về Swap và Deposit trên sàn Saddle

Hướng dẫn cách Swap trên sàn Saddle

Cần thiết để tham gia giao dịch anh em tải app hoặc truy cập web của Saddle Finance.

- Bước 1: Bạn hãy bắt đầu bằng việc nhấn chọn “Connect Wallet" để kết nối ví.

*Lưu ý: Ở đây, sẽ có 3 loại ví để anh em lựa chọn bao gồm:

  • Metamask

  • Wallet Connect

  • Coinbase Wallet


- Bước 2: Trên thanh công cụ của Saddle, tiếp tục bạn hãy bấm chọn “Swap"


- Bước 3: Hãy cân nhắc và đưa ra lựa chọn đơn vị tiền tệ mà anh em muốn trao đổi và đơn vị tiền muốn nhận vào.


- Bước 4: Đến bước này cần chú ý bạn cần nhập số tiền vào cho phù hợp.


- Bước 5: Kế đến tiến hành nhấn chọn “Advanced" để đưa ra tùy chọn:

  • Slippage (độ trượt giá)

  • Gas (phí giao dịch)

  • Transaction deadline (thời hạn giao dịch).


- Bước 6: Đây cũng là thao tác cuối cùng, anh em thực hiện chọn lệnh “Swap” và xem lại tổng quan giao dịch và chọn “Confirm" để xác nhận.


Sau đó, hệ thống sẽ kết nối với ví của anh em và hiển thị mức phí cho giao dịch trên Metamask như hình sau, rồi xong tiếp tục “Confirm" để xác nhận hoàn thành.



Hướng dẫn cách Deposit trên sàn Saddle Sẽ không quá khó khăn nếu anh em tham khảo cách tiến hành theo như bên dưới đây, cụ thể như sau:

- Bước 1: Đầu tiên bạn cần làm đó là thực hiện việc truy cập vào sàn, chọn “Deposit" trên thanh công cụ của Saddle.

- Bước 2: Ở ô trống, nhập cẩn thận và chính xác con số tiền phù hợp mà anh em muốn gửi vào.

*Lưu ý : Là khi deposit tài sản người dùng sẽ nhận được các token LP từ hệ thống.


- Bước 3: Sau đây, nhìn vào màn hình và tiến hành chọn Click “Advanced" để điều chỉnh độ trượt & phí.


- Bước 4: Ở đoạn này, chú ý nhấn chọn vào “Deposit” và để đảm bảo độ chính xác bạn cần xem lại kỹ nội dung hiển thiện trên màn hình sau đó tiếp tục chọn vào “Confirm" giao dịch.



- Bước 5: Kế tiếp khi đã được xác nhận xong, anh em đã có thể stake LP token nhận được trên KEEP Liquidity Rewards Dashboard trong Saddle Pool để kiếm phần thưởng KEEP token.

- Bước 6: Cuối cùng chỉ cần theo dõi phần thưởng của anh em trên mục “My Share".


Như vậy là bạn đã hoàn thành xong 6 bước để Deposit trên sàn Saddle Finance rồi đấy. Cũng không mấy khó khăn đối với anh em chúng ta đúng không nào? Hãy thử làm theo đúng trình tự để đem lại kết quả như mong muốn. Chúc anh em thành công!

Saddle Thông tin Trực tiếp Hôm nay

Giá hiện tại của Saddle là $ 0,0325 , nó đã giảm -2,53 % trong 24 giờ qua. Mức cao nhất mọi thời đại của Saddle (ATH) là 0,0528 đô la đã đạt được vào ngày 11 tháng 8 năm 2022 và hiện đang giảm -38,6 % .Nguồn cung lưu hành hiện tại của Saddle là 360,79 Triệu mã thông báo và nguồn cung tối đa của Saddle là 1,00 Tỷ .Khối lượng giao dịch trong 24 giờ của Saddle là 80,78 nghìn đô la .Nó được giao dịch trên 1 thị trường và 1 sàn giao dịch, trong đó sôi động nhất là SushiSwap .Thị phần hiện tại của Saddle trên toàn bộ thị trường tiền điện tử là 0,00%, với giá trị vốn hóa thị trường là 11,71 triệu đô la .

Lợi nhuận hàng quý của Saddle (USD)

Lợi nhuận hàng tháng của Saddle (USD)

Thị trường Saddle

Trên đây là tất tần tật những thông tin về Saddle mà TCoin thông tin đến anh em trong cộng đồng. Hãy chia sẻ đánh giá và ý kiến cá nhân của mọi người về dự án này nhé! Liệu có khả thi, liệu có an toàn và đem lại loại nhậu cao không? Hãy vui lòng Comment bên dưới nhé!


**Liên hệ với TCoin qua**


Group Chat Telegram: https://t.me/Tcoin101


Channel Telegram: https://t.me/Tcoin101_News



Email: hi@.Tcoin.com



Tạo tài khoản qua link giới thiệu của Tcoin để được giảm 10%-30% phí giao dịch nhé:


Sàn Bybit (trading, launchpad): https://partner.bybit.com/b/Tcoin101


Sàn gate (nhiều coin/token): https://www.gate.io/ref/5191699




Sàn FTX (trading): https://ftx.com/#a=30673615



30 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Tin tức
Đăng nhập để kết nối với các thành viên
Xem và theo dõi các thành viên khác, để lại bình luận và hơn thế.
bottom of page