top of page

OKEx và những điều bạn chưa biết?

Đã cập nhật: 28 thg 8, 2022

Khái niệm về sàn giao dịch OKEx

Nếu ví sự lớn mạnh của Binance trong Thế giới tiền điện tử thì OKEX cũng là người em song song phát triển nhanh chóng. Là một sàn giao dịch tiền điện tử của Hồng Kông nhằm cung cấp dịch vụ tài chính cho người dùng sử dụng công nghệ Blockchain.



Sàn giao dịch OKEX được ra đời bởi ông lớn OkCoin.com , lúc mới thành lập lấy tên là Okcoin sau đó đến tháng 05 năm 2017 thì được thống nhất đổi tên thành Okex ngày nay. Được ra đời vì những lo ngại về các lệnh cấm ICO và điều chỉnh sàn giao dịch của Trung Quốc trong không gian tiền tệ kỹ thuật số.

Hiện tại, sàn giao dịch OKEx đang hỗ trợ rất nhiều đồng coin và Token khác nhau như: Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash (BCC), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC), Ethereum Classic (ETC), EOS (EOS), Decentraland (MANA), Qtum (QTUM), Hshare (HSR), Kyber Network (KNC), IOTA, Centra (CTR), NEO, SONM (SNM),..và rất nhiều coin khác nữa.

Sàn OKEX hỗ trợ chính các cặp giao dịch tiền ảo với BTC, USDT và ETH. Trong đó, thì các cặp BTC/USDT, BCC/BTC, ETH/BTC, LTC/USDT,..là có khối lượng giao dịch 24 giờ qua lớn nhất và hiển nhiên những đồng coin lớn này sẽ có tính thanh khoản cao hơn các token khác.

Tính đến hiện tại, OKEx đang phục hơn hàng triệu người dùng ở hơn 100 quốc gia trên toàn cầu.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản sàn OKEx


Bước 1: Truy cập trang chủ của OKEx .

Bước 2: Tại đây bạn có 2 lựa chọn là Đăng ký bằng Số điện thoại hoặc bằng Email



Bước 3: Nhập mật khẩu các bạn muốn đặt sau đó check vào ô “I read and agree to the Term of Service” và bấm Signup.

Thật đơn giản đúng không nè, chỉ với 3 bước như vậy thôi bạn đã hoàn thành xong việc tạo riêng cho mình 1 account OKEx để trải nghiệm.




Hướng dẫn cách cài đặt bảo mật tài khoản trên sàn OKEX

Dù bất kì tào khoản nào kể cả OKEx bạn nên cài bảo mật cho nó để đảm bảo an toàn và hoạt động không bị kẻ xấu xâm nhập, đem lại sự yên tâm khi sử dụng cho chính chủ mỗi account. Sau đây sẽ là các bước hướng dẫn cài đặt bảo mật cho tài khoản OKEx mà T.Coin muốn chia sẽ đến các bạn.

Đầu tiên, trên thanh menu bạn chọn vào biểu tượng hình người bên cạnh tài khoản >> chọn vào Xác minh >> Bảo mật

Ở đây có 5 kiểu bảo mật cho tài khoản của bạn.

  • Google Authenticator.

  • Tin nhắn điện thoại.

  • Mật khẩu quỹ. Phải thiết lập Google Authenticator trước

  • 2FA. Phải xác minh Google AuthenticatorSĐT trước

  • Mã chống lừa đảo.



- Bảo mật với Google Authenticator:

Bạn nhấn vào cài đặt của phần Bảo mật Google

Nếu các bạn chưa có ứng dụng này, các bạn tìm kiếm “Google Authenticator” tại App Store / Google Play Store. Hoặc quét mã QR phần số 1 của ảnh dưới để tải xuống.



Khi tải xong, bạn mở ứng dụng rồi quét mã QR hoặc nhập dãy ký tự ở bên dưới để thêm bảo mật GA cho tài khoản. Quét mã xong GA sẽ thêm key gồm 6 chữ số cho tài khoản OKEx của bạn. Mã này thay đổi cứ mỗi 30s

Trước khi nhập mã này vào Xác thực Google như ảnh dưới bạn cần gửi mã xác nhận đến email của bạn. Lấy mã đó nhập vào Mã Email trước, sau đó xem mã Google Authenticator rồi nhập vào. Cuối cùng là nhấn xác nhận.


- Xác minh tin nhắn điện thoại

Bạn tìm đến Xác minh di động rồi nhấn vào Cài đặt. Bảng thông tin hiện ra, bạn cần nhập các thông tin rồi nhấn Xác nhận

  • Quốc gia. Mặc định là Việt Nam

  • Số điện thoại di động

  • Mã SMS gửi về điện thoại của bạn

  • Mã gửi tới email của bạn

  • Xác thực Google Authenticator ( Nếu đã thực hiện bảo mật Google Authenticator )


-Bảo mật 2FA:

Sau khi bạn hoàn thành bảo mật bằng Google Authenticatortin nhắn điện thoại bạn chỉ cần nhấn vào Bật trong phần 2FA >> nhập mã Google Authenticator >> Xác nhận là hoàn thành xong


- Mật khẩu quỹ và mã chống lừa đảo

Đối với 2 mã này sau khi hoàn thành bảo mật Google Authenticator bạn chỉ cần nhấn vào cài đặt, nhập mật khẩu tùy ý, nhập mã Google Authenticator vào rồi nhấn Xác nhận là hoàn thành. Blog Tài Chính khuyên các bạn nên đặt mật khẩu dễ nhớ hoặc nếu mật khẩu khó, độc, lạ thì nên ghi chép cẩn thận ra sổ để sau này lỡ quên thì còn mang ra để sử dụng.


Hướng dẫn xác minh danh tính KYC

Đối với quy trình KYC, việc xác định đúng, chính xác đối tượng cần tuân thủ sẽ giúp các tổ chức tài chính không bỏ sót bất cứ khách hàng ảo nào. Thông qua các thông tin cá nhân như thẻ ID, khuôn mặt, hóa đơn tiện ích hay có thể sinh trắc học để xác minh. Quy trình KYC giúp các tổ chức tài chính biết danh tính, địa chỉ và khả năng chi trả dịch vụ của khách hàng. Khi biết những thông tin như vậy việc phân loại khách hàng để cung cấp chính xác dịch vụ phù hợp, cải thiện trải nghiệm sử dụng dịch vụ cho khách hàng.

-Xác minh cơ bản:

Với KYC Basic bạn có thể thực hiện các giao dịch đơn giản của mình trên sàn OKEX và giới hạn rút tiền là 200 BTC/ ngày

Có 2 lựa chọn xác minh KYC. Nếu đây là tài khoản cá nhân bạn nhấn vào Continue của Individual Account. Chọn vào Corporate Account nếu tài khoản giao dịch như một tổ chức hay công ty. Đối với yêu cầu xác thực KYC công ty đòi hỏi tương đối nhiều thông tin.

Ở đây Blog Tài Chính sẽ hướng dẫn các bạn xác thực thông tin cá nhân nhé!

Các bạn chọn Quốc tịch là Việt Nam ( Nhập chữ “v” nếu bạn không thấy Việt Nam ở các dòng đầu ) Tiếp theo bạn điền một số thông tin như bên dưới rồi nhấn vào Submit Information

Legal First and Middle Name là tên đệm và tên của bạn Last Name là họ của bạn Type of Document là loại giấy tờ tùy thân ( CMND hoặc hộ chiếu) Document Identification Number là số CMND hoặc hộ chiếu


-Xác minh nâng cao:


Bạn có thể xác minh Xác minh nâng cao trên cả máy tính và app OKEx điện thoại. Lưu ý các bước xác minh ở đây là chụp hình trực tiếp các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trước khi thực hiện.

Nếu xác minh bằng máy tính yêu cầu phải là máy tính có tính năng kết nối camera. Bạn nhấn vào biểu tượng phía trên Verify this device now rồi nhấn vào bắt đầu xác minh.

Nếu máy tính của bạn không có camera thì bạn phải tải app OKEX để xác minh. Bạn có thể xác minh bằng cách quét mã QR hoặc thực hiện trực tiếp trên app OKEX điện thoại của mình. Trên điện thoại, bạn nhấn vào biểu tượng hình người góc trên bên phải màn hình. Sau đó nhấn vào KYC Verification để thực hiện xác minh.

Hướng dẫn mua bán giao dịch Coin trên sàn OKEx

Cũng như các sàn giao dịch tiền điện tử Binance, Gate hay Kucoin,.. thì OKEx cũng có cho mình các hình thức giao dịch mua bán trên sàn khá tiện lợi và nhanh chóng.

Mọi trader đều có thể mua bán mã hóa nhanh chóng và an toàn trực tiếp tại trang chủ của OKEx. Kể cả với tiền VNĐ. Về cơ bản cách thức nạp tiền mua bán, giao dịch trên sàn OKEx giống với các sàn giao dịch khác cả về giao diện giao dịch, loại hình giao dịch, câu lệnh mua bán …



Điều cần thiết trước tiên là bạn nạp tiền vào Okex sau đó chuyển qua ví “Tài khoản giao dịch”.

Sau khi chuyển xong vào đó ,bạn tiếp tục vào Giao dịch chọn Giao dịch cơ bản.

Cũng như các sàn giao dịch Binance hay Gate bạn hãy ựa chọn đồng Coin muốn mua và tiến thành giao dịch.

Chỉ thao tác nhanh gọn mà đơn giản vậy bạn đã tiến hành giao dịch coin trên OKEx thành công rồi nè.

Ưu điểm và nhược điểm của OKEx

Mỗi một sàn giao dịch điều có ưu và nhược điểm riêng, quan trọng là cách mỗi sàn thích ứng và điều chỉnh sao cho hợp lý nhất. OKEx cũng như vậy, song song với những điểm mạnh thì nó vẫn xuất hiện vài lỗ hỏng nhỏ trong mình, hãy tìm hiểu ưu và nhược điểm của OKEx như thế nào nhé!

* Ưu điểm của OKEx tương đối nhiều, nắm giữ rất nhiều tính năng vượt trội

Sàn giao dịch OKEx hiện đang nằm trong top 3 sàn giao dịch có số lượng giao dịch lớn nhất trên thế giới hiện nay, điều này khẳng định thêm tính thanh khoản của sàn.

- Nền tảng giao dịch mạnh mẽ: Tốc độ giao dịch trên OKEx rất nhanh, chỉ cần bạn đặt lênh, các giao dịch gần như được thực thi ngay lập tức, không tốn nhiều thời gian.

- OKEx được đánh giá về độ bảo mật đạt hàng đầu trên thế giới.

- Hỗ trợ nhiều nền tảng: hỗ trợ các nền tảng phổ biến nhất hiện nay như Windows, MAC OS và app trên điện thoại di động (đang phiên bản beta).

- Trading Margin: OKEx cũng cho phép người dùng giao dịch ký quỹ với đòn bẩy từ 10x đến 20x.

- Cộng thêm vào đó OKEX còn hỗ trợ nhiều Token/Coin: Hơn 100 đồng Coin và Token được hỗ trợ tiêu biểu như: Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash (BCC), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC), Ethereum Classic (ETC)

- Có tính năng hỗ trợ FIAT một cách tốt nhất: Bạn có thể giao dịch mua bán coin với tiền pháp định, tuy nhiên, hiện tại chỉ hỗ trợ cho nhà đầu tư tại Trung Quốc.

- Về chi phí của mỗi giao dịch tương đối thấp: Phí giao dịch trên sàn OKEx chỉ vào khoảng 0.1% dành cho Maker và 0.15% cho Taker.

- Ngoài ra còn có đội ngũ nhân viên hỗ trợ phong phú: OKEx hỗ trợ người dùng qua nhiều cổng thông tin như Telegram, Email, Tickets, trực tiếp qua website.

* Nhược điểm:

Sàn này cũng có nhiều nhược điểm cần chú ý đó là hoạt động Marketing của sàn này còn chưa được hiệu quả nên khả năng tiếp cận người đầu tư còn thấp. Do hiện này trên sàn đã lần lượt xuất hiện và hoạt động các đồng tiền điện tử lạ khác nhau, nên dễ khiến người dùng khó theo dõi và sẽ khó cân bằng được. Ngoài ra, OKEx có khá nhiều tính năng khác lạ khiên các trader khó cập nhật kịp và gặp rắc rối khi sử dụng sàn OKEx để giao dịch.


*LƯU Ý: Đầu tư vào dự án Blockchain, tiền mã hoá, chứng khoán...rất tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cao, bạn chỉ nên đầu tư trong phạm vi tài chính cho phép của bạn. Chúng tôi khuyến nghị bạn hãy trang bị kiến thức, tìm hiểu thật kỹ và có tư vấn từ chuyên gia trong lãnh vực bạn có ý định đầu tư.


**Liên hệ với TCoin qua**


Group Chat Telegram: https://t.me/Tcoin101

Email: Hi@.Tcoin.com

Tạo tài khoản qua link giới thiệu của Tcoin để được giảm 10%-30% phí giao dịch nhé:

Sàn Bybit (trading, launchpad): https://partner.bybit.com/b/Tcoin101

Sàn gate (nhiều coin/token): https://www.gate.io/ref/5191699

Sàn FTX (trading): https://ftx.com/#a=30673615


7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Tin tức
Đăng nhập để kết nối với các thành viên
Xem và theo dõi các thành viên khác, để lại bình luận và hơn thế.
bottom of page