top of page

Gate.io - Nền tảng tài chính ưu việt

Đã cập nhật: 27 thg 7, 2022

Là một trong những sàn giao dịch nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng các nhà đầu tư, những người có đam mê với thị trường Crypto, Gate.io được biết tới là một sự lựa chọn sáng giá, được nhận định cao trong giới tài chính. Vậy điều gì đã làm nên sức hút ấy? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm về nền tảng giao dịch Gate.io.

Sàn Gate.io là gì?

Sàn Gate.io là một sàn giao dịch được đặt dưới sự quản lý, điều hành của Tập đoàn Gate Technology Inc, có trụ sở chính tại Virginia, Hoa Kỳ. Tuy nhiên, đây lại là một trong những sàn giao dịch lâu đời nhất tại Trung Quốc, được thành lập vào năm 2013 với tên miền đầu tiên là Bter.com và dưới sự lãnh đạo của CEO Lin Han.

Gate.io - một trong những nền tảng giao dịch Crypto

Sàn Gate.io được biết tới là một trang web giao dịch về tiền điện tử cung cấp cho người dùng một giải pháp thay thế cho những sàn giao dịch hiện tại đang thống lĩnh thị trường với những đặc điểm nổi bật như: cung cấp cho người sử dụng quyền miễn phí truy cập vào một số loại tiền khó tìm,… Đồng thời, đây cũng là trang web giúp cho những nhà đầu tư tìm thấy được thông tin cụ thể, chi tiết có liên quan tới những đồng tiền xu hướng trên thị trường chung.

Chặng đường phát triển của sàn Gate.io

Để có được vị trí như ngày hôm nay, Gate.io đã phải trải qua không ít những khó khăn, thử thách và không ngừng hoàn thiện. Cụ thể :

  • Năm 2013: Sàn được thành lập với tên miền đầu tiên là Bter.com với sự lãnh đạo của CEO Lin Han.

  • Năm 2015: Sàn Bter.com bị hacker tấn công và hậu quả để lại là mất khoảng 7.000 đồng BTC trong ví lạnh.

  • Năm 2017: Chính quyền Bắc Kinh thắt chặt quy định với tiền mã hóa, Bter.com đã đóng tên miền cũ và đổi tên thành Gate.io. Cũng chính từ đây, tiền pháp định không còn được sử dụng tại sàn nữa, thay vào đó là chuyển sang giao dịch Crypto – Crypto.

  • Hiện nay: Sàn Gate.io được điều hành bởi Tập đoàn Gate Technology Inc., Trụ sở chính đặt tại Virgina, Hoa Kỳ.

Những thành tựu mà sàn Gate.io gặt hái được trong suốt quá trình phát triển

  • Tháng 07/2019: Đứng hạng 1 về lợi nhuận trong những dự án Startup trên thế giới theo số liệu thống kê của Coingecko.

  • Tháng 07/2019: Đứng hạng 1 “Tổng lợi nhuận từ IEO” trên thế giới theo CryptoRank.

  • Tháng 07/2019: Nằm trong Top 2 Sàn giao dịch an toàn hàng đầu trên thế giới theo Cryptocurrency Rank.

  • Tháng 05/2019: Đứng hạng 5 về “Khối lượng giao dịch tại Spot Trading” trên thế giới theo số liệu thống kê của Block.cc.

  • Tháng 05/2019: Đứng hạng 3 về “Khối lượng giao dịch của giao dịch hợp đồng” trên thế giới theo số liệu thống kê của Block.cc.

  • Tháng 05/2019: Đứng hạng 7 về khối lượng giao dịch trên thế giới theo số liệu thống kê của BTI.

  • Tháng 03/2019: Đứng hạng 11 về khối lượng giao dịch trên thế giới theo số liệu thống kê của Coinscious Lab

Tính năng của sàn Gate.io

Các tính năng của sàn Gate.io

Là sàn giao dịch sở hữu nhiều công năng vượt trội, Gate.io có những đặc điểm nổi bật sau:

  • Mua tiền điện tử: Dành cho các giao dịch OTC, chúng ta có thể mua bán trực một số loại coin (nhưng chủ yếu là Stablecoin) với các cá nhân và sàn là trung gian đứng giữa. Anh em có thể thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng, thẻ tín dụng.

  • Thị trường: Trong mục này mọi người có thể theo dõi giá cả, độ biến động và dữ liệu toàn bộ thị trường một cách khá đầy đủ.

  • Giao dịch: Đây là mục chính mà chúng ta sẽ sử dụng trên sàn,trong đó gồm:

    • Spot trading: Là tính năng mua bán coin, VD dùng USDT để mua BTC hoặc các loại atlcoin khác

    • Margin trading: Tính năng này giống như ngân hàng, dành cho anh em cần vốn vay token sẵn có trên sàn, và phải trả một khoản lãi

    • Giao dịch đòn bẩy ETF: Ví dụ: nếu BTC tăng 1%, giá trị ròng của sản phẩm ETF 3 lần tương ứng sẽ tăng 3%, trong khi sản phẩm 3 lần sẽ giảm -3%).

  • Tài chính: Sau khi giao dịch coin xong anh em có thể vào trong mục này để gửi coin vào đó stake, Liquidity để nhận lãi (tùy từng loại token được hỗ trợ sẽ có % lãi khác nhau).

  • Sao chép giao dịch: đây là tính năng mới đang trong quá trình thử nghiệm của sàn, sẽ update lại cho ae khi nó sử dụng tốt.

  • Thế giới tiền điện tử: Đây là chuyên mục cập nhật tin tức của sàn bao gồm: tin tức mới về tiền điện tử, các thông báo mới của sàn , các buổi livestream của sàn với người dùng hoặc AMA giới thiệu các dự án.

  • Phần thưởng: Trong mục này có tính năng giúp anh em có thể kiếm thêm thu nhập bằng cách.

    • Tham dự sự kiện hoặc làm các nhiệm vụ của sàn đưa ra, nếu hoàn thành chúng ta sẽ có các phần thưởng mà sàn cung cấp.

    • Hoa hồng giới thiệu: Nếu dùng sàn gate mà thấy ổn thì anh em có thể giới thiệu cho người khác qua mục này bằng cách gửi link ref qua cho họ, nếu người bạn mà mọi người giới thiệu có phát sinh giao dịch thì chúng ta có thể được hưởng một khoản hoa hồng của sàn.

  • NFT BOX: Hiểu đơn giản đây là một cái chợ NFT mà sàn cung cấp cho người dùng để có thể mua bán các vật phẩm liên quan đến NFT như bộ sưu tập tranh ảnh, âm nhạc, vật phẩm trong các trò chơi game…

  • Start up: Mục dành cho các dự án tiềm năng có thể lên đây để giới thiệu và huy động vốn.

Sản phẩm Gate.io cung cấp

  • Spot /Margin /ETF: Gate.io cung cấp dịch vụ giao dịch cho hàng trăm loại tiền điện tử như BTC, ETH,…hỗ trợ giao dịch đòn bẩy và giao dịch ETF.

  • Perpetual Contract: Hợp đồng tương lai hỗ trợ vị thế hai chiều, đòn bẩy tối đa 100 lần. Bạn có thể tăng thu nhập của mình bằng cách thực hiện lệnh Long/Short.

  • Copy Trading: Gate.io cung cấp nhiều loại chiến lược copy traing. Ngoài ra bạn có thể sao chép chiến lược giao dịch của người khác.

  • Buy Crypto: Mua và bán tiền pháp định nhanh chóng. Hỗ trợ nhiều loại tiền pháp định và phương thức thanh toán.

  • Gate.io Finance: Trung tâm dịch vụ tài chính tích hợp một cửa, các dịch vụ tài chính như Hodl & earn, vay tiền pháp định,…

  • News: Gate.io tích hợp nhiều tài nguyên để cung cấp các kênh và dịch vụ trao đổi thông tin khác nhau như phòng trò chuyện, tính năng trạng thái…

Gate.io có an toàn không?

Được xem là một sàn giao dịch với các công năng vượt trội nhưng không thể không quan tâm tới mức độ an toàn và tính bảo mật của nó. Vậy sàn Gate.io có thật sự an toàn hay không?


Tiền sử đối với các sàn giao dịch khác đã có những việc trao đổi đã bị hacker thâm nhập và khiến thất thoát một lượng tiền rất lớn. Tuy nhiên đối với việc trao đổi trên sàn Gate.io thì việc lưu trữ tiền được sử dụng ở cả ví lạnh và ví nóng và mức độ an toàn vẫn là tuyệt đối. Để đảm bảo tính an toàn, Gate.io yêu cầu người dùng cung cấp và thực hiện xác thực hai yếu tố, thông báo SMS và xác minh KYC.

Độ an toàn khi sử dụng Gate.io

Tài khoản khách hàng được bảo mật bằng cách sử dụng xác thực hai yếu tố và kết hợp mật khẩu đăng nhập của người dùng, cho phép người dùng đăng nhập vào tài khoản Gate.io của họ và mật khẩu quỹ của người dùng, cung cấp quyền truy cập vào giao dịch rút tiền và giao dịch. Khi đăng ký trao đổi, người dùng nên:

  • Đặt mật khẩu đăng nhập mạnh và mật khẩu quỹ.

  • Kiểm tra hộp Bind IP để đăng nhập.

  • Kích hoạt xác thực hai yếu tố cho tài khoản của bạn.

  • Bảo mật email được liên kết với tài khoản Gate.io của bạn bằng mật khẩu mạnh và xác thực hai yếu tố.

Một điểm lưu ý nữa là sàn Gate.io cũng sử dụng hệ thống xác minh theo cấp bậc cho các tài khoản tiền gửi cao hơn. Đối với bất kỳ giao dịch rút tiền nào bị kẹt trong xác minh trạng thái, cần phải trải qua giai đoạn KYC2.

Coin được sử dụng tại sàn Gate.io

Số lượng token được sử dụng tại sàn Gate.io đã lên tới con số 250 loại token khác nhau.

Đồng tiền được sử dụng trong Gate.io

Là sàn giao dịch nhận được sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư và các nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp vào quá trình trao đổi mua bán tại các thị trường như: Bitcoin, Ethereum, USDT và QTUM. Bên cạnh đó các nhà đầu tư cũng có thể đặt những lệnh mua bán exchange qua những loại token và cryptocurrency khác ví dụ như LTC, GTC, GEM, ADA, NEO, XRP, DOGE, BTM, BCD và HSR,…


Đồng thời cũng có rất nhiều những IEO được đẩy mạnh tại sàn Gate.io mang tới nhiều hứng khởi cho những nhà đầu tư.

Sàn Gate.io hỗ trợ những thị trường giao dịch nào?

Gate.io có Spot Trading, Margin Trading và giao dịch hợp đồng tương lai.

Một số thị trường có mặt tại Gate.io

Trong thời gian gần đây, hình thức mở bán IEO của sàn cũng được các nhà đầu tư để ý.

Ưu, nhược điểm của sàn Gate.io

Ưu điểm

  • Sở hữu liên kết siêu bảo mật SSL

Để trở thành một trang web có tính bảo mật cao thì cần phải sở hữu riêng một chứng chỉ SSL và địa chỉ này được cấu thành bằng cụm từ https:// và sàn Gate.io cũng vậy. Chính vì vậy mà khi tìm kiếm truy cập, bạn phải thật lưu ý về mức độ chính xác của website thông qua địa chỉ https://www.gate.io/ để bảo vệ quyền và lợi ích của mình.

  • Nạp, rút tiền ngay lập tức

Là một người tiêu dùng thông thái, bất cứ ai trong chúng ta đều không muốn phải chờ đợi quá lâu cho một giao dịch vì có thể điều đó sẽ gây ra những rắc rối lớn cho người tiêu dùng. Gate.io đã nắm được yếu điểm đó và khắc phục nhờ vào trình độ của các kĩ thuật viên. Do đó đối với sàn giao dịch này bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin của mình khi thực hiện giao dịch mà không lo gặp bất cứ trở ngại nào cả.

  • Tính năng bảo mật và xác thực 2 lần

Hiện tại tính năng bảo mật và xác thực 2 lần là 1 trong những tính năng vô cùng phổ biến tại những trang web của ngân hàng, những hòm mail có tính bảo mật cao. Theo đó việc xác thực hai lần sẽ là rào cản để ngăn chặn những hacker nhòm ngó vào khối tài sản của bạn khi đăng nhập. Do đó chúng ta không phải lo lắng quá nhiều về tình trạng mất tiền khi lựa chọn sàn giao dịch này để lưu trữ tiền điện tử.

  • Công nghệ ví lạnh bitcoin

Nếu như bạn không yên tâm khi lưu trữ Bitcoin tại sàn giao dịch thì bạn hoàn toàn có thể lưu trữ Bitcoin trên các thiết bị khác mà không cần sử dụng dữ liệu mạng.

  • Phí giao dịch rẻ:

Điều quan tâm thứ yếu của các nhà đầu tư chính là phí giao dịch. Ai cũng muốn phí giao dịch qua các sàn càng rẻ vì điều đó sẽ làm cho lợi nhuận tăng lên và sàn Gate.io hoàn toàn có thể làm được điều đó. Sàn Gate.IO sẽ không thu phí nếu như bạn thực hiện giao dịch nạp tiền vào tài khoản và chỉ thu phí đối với mỗi lệnh giao dịch. Theo đó mức phí này cố định là 0,2% cho mỗi một giao dịch. Đây có thể coi là mức phí ổn định và chấp nhận được.

  • Ngôn ngữ hỗ trợ

Bốn ngôn ngữ được sử dụng tại sàn Gate.io là tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Anh và tiếng Nhật. Đây là sự hỗ trợ cần thiết và rất đáng được quan tâm với người sử dụng. Bên cạnh đó, đội ngũ hỗ trợ cũng hết sức nhiệt tình, đảm bảo tiến độ, nhanh, nhạy và phục vụ khách hàng 24/24 với tất cả các ngày trong tuần.

  • Có ứng dụng giao dịch ngay trên điện thoại di động

Nếu bạn quá ngại phải cầm laptop đi mọi nơi thì việc thực hiện trên điện thoại thông minh là một giải pháp tối ưu. Vì vậy mà một trong những đặc điểm nổi bật của sàn Gtae.io là apps trên điện thoại luôn được cải tiến mang tới hiệu quả nhanh, nhạy. Là một trong những vũ khí quan trọng của nhà đầu tư.

  • Có thể lựa chọn nhiều hình thức giao dịch trên sàn

Gate.io hiện có spot trading, margin trading, mở bán token IEO.

  • Chính sách thưởng hoa hồng với ưu đãi lớn

Thông thường các sàn giao dịch chỉ chi trả tiền hoa hồng một phía là cho người mời. Trong khi đó, sàn Gate.io thưởng cho cho cả người mời lẫn người được mời với mức độ ưu đãi khá cao. Cụ thể, người mời tham gia sàn sẽ nhận được 30% phí giao dịch trong một năm của người đó. Người được mời cũng được giảm 10% phí giao dịch trong năm đầu tiên.

Nhược điểm

  • Thông tin về đội ngũ của sàn giao dịch rất ít

Thông tin về đội ngũ của sàn giao dịch hiện tại là rất ít, cũng vì lẽ khó có thể đánh giá được về kinh nghiệm hoặc chuyên môn của người phát triển về sàn Gate.io. Từ đây mà niềm tin dành cho sàn của người dùng đôi lúc chênh vênh, dễ lay động

  • Sàn từng bị hack nhiều lần

Dù rằng đã nâng cấp nhiều lần nhưng việc các hacker tìm cách xâm nhập vào hệ thống vẫn là một mối nguy đáng lo do đã từng có tiền lệ. Đây cũng chính là một yếu điểm tác động sâu sắc đến tâm lý của người dùng.

  • Phí giao dịch là 0.2%

Dù có thể có nói mức phí 0,2% là một con số không quá cao nhưng khi so sánh với sàn giao dịch KuCoin và sàn Binance thì đây lại là con số nhỉnh hơn một chút.

  • Quá trình KYC phức tạp hơn những sàn khác 1 chút

Nếu như đã từng thực hiện quá trình KYC tại sàn Gate.io này thì sàn cũng duyệt thông tin KYC lâu hơn so với 1 số sàn giao dịch khác trên thị trường hiện nay.

  • Sàn không có cố định về hạn mức rút tiền cho tài khoản

Sàn giao dịch này hiện tại không có cố định về hạn mức rút tiền cho tài khoản mà thay vào đó sẽ có những hạn mức riêng đối với từng đồng coin. Đây gần như là 1 quy định khá kỳ lạ.

Đối với những ai đã quen thuộc với hạn mức bình thường thì sẽ cảm thấy kiểu hạn mức này là 1 quy định khá rối rắm của sàn giao dịch này.

  • Giao diện tiếng Việt chưa hoàn thiện

Hiện tại tiếng Việt là một trong 12 ngôn ngữ được sàn giao dịch này hỗ trợ. Tuy nhiên tính đến nay giao diện tiếng Việt vẫn chưa được hoàn thiện. Do đó 1 số người sử dụng đôi khi sẽ cảm thấy khó hiểu và khó chịu đối với việc chưa hoàn thiện này.

Có nên sử dụng sàn Gate.io hay không

Với những tính năng ưu việt như trên thì có thể nói rằng đây là một sàn giao dịch không tồi mà bạn có thể lưu lại trong sổ ghi chú của mình. Dù rằng vẫn còn nhiều khuyết điểm, hạn chế nhưng các nhà phát triển đã và đang không ngừng hoàn thiện nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất dành cho người dùng.

Gate.io là một sự lựa chọn đáng để bạn phải suy ngẫm

Sự lựa chọn giờ đây nằm trong tay bạn.

Hướng dẫn sử dụng sàn Gate.io

Đăng ký tài khoản giao dịch trên sàn Gate.io

Bước 1: Các bạn truy cập vào sàn Gate.io


Bước 2: Các bạn điền thông tin cần thiết như:

  • Quốc tịch: Mặc định tại sàn là "VietNam"

  • Tên người dùng: Tên của bạn, gồm chữ cái hoặc chữ cái và số

  • Mật khẩu đăng nhập: Nhập mật khẩu của bạn, ít nhất là 6 chữ số

  • Xác nhận mật khẩu đăng nhập: Nhập lại mật khẩu ở trên

  • Địa chỉ email: Nhập địa chỉ email của bạn

  • Mật khẩu thanh toán: Mật khẩu khác với mật khẩu ở trên.

  • Xác nhận mật khẩu thanh toán: Nhập lại mật khẩu thứ hai.

  • ID người mời: có thể có hoặc không vì đây mà là mã mời theo chương trình thưởng hoa hồng của sàn

Bước 3: Bạn sẽ nhận được mail xác nhận và bạn hãy bấm vào đường link được gửi trong gmail để xác nhận đăng kí tài khoản.

Xác nhận mail đăng kí

Bước 4: Nhập email và mật khẩu đăng nhập là đăng ký tài khoản thành công.

Đăng nhập để hoàn thiện đăng kí

Xác minh danh tính KYC


Một điểm đặc biệt tại sàn Gate.io là người dùng phải xác minh KYC thì hoạt động rút coin mới được diễn ra. Sau đây là một vài hướng dẫn giúp bạn xác minh danh tính KYC.


Sau khi đã đăng nhập vào tài khoản, bạn hãy bấm vào tên tài khoản của mình và chọn "xác thực" như hình dưới đây:

Chọn "Chứng thực cá nhân"
Chọn "Đi xác thực ngay"

Bạn cần chuẩn bị sẵn 3 tấm ảnh. Gồm ảnh chụp mặt trước, mặt sau của Passport hoặc CMND/CCCD và ảnh chân dung của bạn một tay cầm Passport/CMND/CCCD, một tay cầm tờ giấy ghi "Gate.io + ID tài khoản"


Sau đó tiến hành nhập thông tin cá nhân của mình:

  • Quốc tịch: Sàn đã mặc định là "VietNam"

  • Họ và tên: Bạn điền tên của mình, lưu ý là viết không dấu

  • Nhập lại họ và tên: nhập lại học và tên của mình

  • Loại giấy tờ cá nhân: Tại đây, bạn có 2 sự lựa chọn là Passport và Driver's License (Bằng lái xe). Nếu ở phần trên bạn chọn gửi ảnh CMND/CCCD thì dưới bạn chọn Passport.

  • Số giấy tờ cá nhân: Bạn nhập dữ liệu có tại CMND/CCCD hay Passport

Điền thông tin cần thiết

Cuối cùng, bạn bấm vào “Xác nhận không sai sót, gửi đi”.


Chọn "Xác nhận không sai sót, gửi đi"

Sàn sẽ gửi thông báo xác nhận vào email của bạn. Nếu không được duyệt, bạn thực hiện lại các bước như mình đã hướng dẫn ở trên.


Sau khi sàn Gate.io xác nhận thông tin, tài khoản của bạn sẽ hoàn tất KYC level 1.

Kích hoạt bảo mật 2 bước 2FA


Như các sàn giao dịch khác, Gate.io có 2 sự lựa chọn bảo mật 2FA là kích hoạt bằng SMS hoặc kích hoạt bằng Google Authenticator. Mọi người có thể chọn phương thức nào tiện lợi cho riêng mình.


Sau khi truy cập vào tài khoản đăng nhập, chọn “Bật liên kết xác thực” để kích hoạt bảo mật bằng Google Authenticator.

Chọn "Xác minh bảo mật"

Tiếp tới, tại mục liên kết Google Authenticator và chọn liên kết ngay

Chọn "liên kết ngay"

Bấm bật liên kết xác thực Google

Chọn "Bật liên kết xác thực google ngay"

Mã sẽ được hiện lên sau khi mọi người quét mã QR trên app. Mọi người nên lưu lại mã 16 chữ số để phòng trường hợp mất hay thay đổi thiết bị.

Lưu lại mã QR

Tiếp theo, mọi người nhập code từ app Google Authenticator và nhập mật khẩu thanh toán. Cuối cùng, hãy nhấn “Bật xác thực Google”.

Bật "Xác thực Google"

Chuyển tiền vào sàn Gate.io

Tại Ví tiền, bạn hãy chọn Nạp.

Chọn "Nạp"

Tiếp đến, tìm kiếm loại coin bạn muốn nạp => Chọn tiêu chuẩn của coin đó => Sao chép địa chỉ ví => Gửi coin vào ví sàn Gate.

Lựa chọn coin nạp vào ví

Mua bán Bitcoin & Altcoin trên sàn Gate.io

Tại mục Giao dịch chọn Giao dịch coin


Chọn cặp giao dịch => Nhập giá và số lượng coin muốn mua hoặc bán => Chọn mua hoặc bán là xong.

Lựa chọn coin và thực hiện giao dịch

Tương tự các sàn khác, giao diện sàn Gate cũng khá đơn giản. Cột bên trái là cặp giao dịch, phần giữa màn hình là biểu đồ giá, còn cột bên phải là các lệnh đặt mua và bán.

Rút coin trên sàn Gate.io

Tại ví tiền chọn rút tiền.

Chọn "Rút tiền"

Chọn loại coin muốn rút => Chọn tiêu chuẩn coin => Nhập địa chỉ ví và tên địa chỉ.

Lựa chọn coin muốn rút và nhập địa chỉ ví

Nhập số coin muốn rút => Điền mật khẩu thanh toán => Nhận mã xác thực email => Nhập mã => Điền mã xác thực google => Bấm gửi yêu cầu rút tiền là xong.

Thực hiện hoạt động rút tiền

Trên đây là một số đặc điểm và cách sử dụng của sàn Gate.io. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho những ai đã và đang có nhu cầu sử dụng một thị trường giao dịch trên những nền tảng website, những nhà đầu tư và những người yêu thích thị trường Crypto.


>> Liên hệ với TCoin qua:

>> Tạo tài khoản qua link giới thiệu của Tcoin để được giảm 10%-30% phí giao dịch nhé:

17 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Tin tức
Đăng nhập để kết nối với các thành viên
Xem và theo dõi các thành viên khác, để lại bình luận và hơn thế.
bottom of page