top of page
  • Ảnh của tác giảTedward

Euler Finance (EUL) là gì? Dự án Lending cạnh tranh với Aave

Lending & Borrowing (vay và cho vay) là những dự án đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của hệ sinh thái. Với hệ sinh thái lớn thứ 2 về vốn hóa như Etherum thì mô hình này càng phát triển. Vì thế, hôm nay Tcoin sẽ cùng các bạn tìm hiểu về một dự án về Lending mới là Euler Finance nhé!


Nội dung chính

1.Euler Finance là gì?

2.Điểm nổi bật của Euler Finance

3.Thông tin Token Euler Finance (EUL)

4.Euler Finance Team

5.Investors vào EUL

6.Partners của EUL

7.Roadmap

8.Tổng kết


Trang chủ Euler Finance
Trang chủ Euler Finance

Euler Finance là gì?


Euler là một lending protocol trên Ethereum, permissionless (Tất cả dữ liệu được lưu trữ trên các chuỗi này đều có sẵn công khai và các bản sao đầy đủ của sổ cái được lưu trữ trên toàn thế giới), giúp người dùng kiếm lãi từ tài sản tiền điện tử của họ hoặc bảo vệ tài sản khi thị trường biến động.

Vào tháng 12, Euler Finance đã công bố ra mắt mainnet của họ sau 15 tháng phát triển

Điểm nổi bật của Euler Finance


Tính năng chính của Euler là người dùng có thể vay nhiều tài sản cùng một lúc.

Sự khác biệt của Euler được tạo nên từ một số tính năng sau:

  • Permissionless Listing: Bất kỳ tài sản nào có cặp WETH trên Uniswap v3 đều có thể được thêm vào làm thị trường cho vay trên Euler ngay lập tức.

  • Asset tiers: Euler sử dụng một hệ thống các tier tài sản để giúp tối đa hóa hiệu quả sử dụng vốn trên giao thức mà không làm tăng rủi ro hệ thống. Gồm có Isolation-tier (Chỉ có thể vay 1 tài sản trên 1 tài sản thế chấp); Cross-tier (Vay nhiều tài sản nhưng chỉ 1 lần duy nhất); Collateral-tier (Vay nhiều tài sản một cách tự do)

  • Tokenised Debts: Tương tự như Aave, Euler cũng có dTokens. dTokens có thể hoán đổi lại cùng giá trị với Token.

  • Protected Collateral: Giúp cho người dùng không phải chịu lãi suất, không bị rủi ro khi người đi vay vỡ nợ, luôn có thể rút tiền ngay lập tức và giúp bảo vệ chống lại những người đi vay sử dụng token để ảnh hưởng đến các quyết định quản trị

  • Defer Liquidity: Euler có một tính năng cho phép người dùng hoãn việc kiểm tra tính thanh khoản của họ. Nhiều hoạt động có thể được thực hiện và tính thanh khoản chỉ được kiểm tra một lần vào cuối thời điểm đó.

  • Feeless Flash Loans: Không giống như Aave, Euler không có khái niệm cơ bản về các khoản vay nhanh. Thay vào đó, người dùng có thể trì hoãn việc kiểm tra tính thanh khoản của mình, thực hiện một khoản vay không thế chấp, thực hiện bất kỳ thao tác nào họ thích và sau đó hoàn trả khoản vay. Điều này có thể được sử dụng để cân bằng lại các vị trí, xây dựng các vị thế đòn bẩy, tận dụng các cơ hội chênh lệch giá bên ngoài, v.v.

  • Risk-adjusted Borrowing Capacity: Giống như các giao thức cho vay khác, Euler yêu cầu người dùng đảm bảo rằng giá trị tài sản thế chấp của họ vẫn cao hơn giá trị nợ phải trả của họ (ngoại trừ trong giai đoạn trung gian khi việc kiểm tra thanh khoản đã được hoãn lại).

  • MEV-resistant liquidations: Euler sử dụng đấu giá Hà Lan kết hợp với công cụ hỗ trợ discount cho các nhà cung cấp thanh khoản để giúp hạn chế việc khai thác giá trị từ các khoản thanh lý.

  • Multi-collateral stability pools: Euler cung cấp các stability pool nơi người cho vay có thể swap token của họ một cách thụ động để lấy một basket tài sản thế chấp được discount trong quá trình thanh lý.


Thông tin Token Euler Finance (EUL)


Thông tin chính

  • Ticker: EUL.

  • Blockchain: Ethereum.

  • Contract: 0xd9fcd98c322942075a5c3860693e9f4f03aae07b

  • Token Standard: ERC-20.

  • Token Type: Utility, Governance.

  • Circulating Supply: 2,313,765 EUL

  • Total Supply: 27,182,818 EUL

Tỷ lệ phân bổ EUL


Phân bổ & Vesting

Tổng nguồn cung của EUL là 27.182.818 (để tỏ lòng kính trọng với con số của Euler, e). Tỷ lệ phân bổ trong 4 năm như sau:

  • 25% (6,795,704 EUL) cho người dùng vay trên các thị trường do cộng đồng lựa chọn trong hơn 4 năm

  • 1% (271,828 EUL) cho tất cả người dùng đã vay và cho vay trong giai đoạn soft launch

  • 2,5% (679,570 EUL) cho những người dùng staking EUL vào pool trong 4 năm

  • 20,54% (5,585,389 EUL) vào kho bạc hệ sinh thái, đã được unlocked

  • 26,2% (7.122.577 EUL) cho các nhà đầu tư vào Euler XYZ Ltd, với lịch trình mua bán trong 18 tháng.

  • 20,75% (5,640,434 EUL) cho nhân viên, cố vấn và chuyên gia tư vấn của Euler XYZ Ltd hoặc Euler Foundation, trong 48 tháng.

  • 4% (1.087.312 EUL) cho nhân viên, cố vấn và chuyên gia tư vấn tương lai của Euler XYZ Ltd hoặc Euler Foundation, trong 48 tháng

Tỷ lệ phân bổ EUL - 4 năm
Tỷ lệ phân bổ EUL - 4 năm

Euler Finance Team

Giao thức Euler tồn tại bởi nhóm nhà phát triển tại một công ty phát triển phần mềm có tên là Euler XYZ. Nhóm chỉ làm việc từ xa đến từ mọi tầng lớp xã hội. Các thành viên team:

  • Dr Michael Bentley, Co-founder + CEO: Michael trước đây làm việc với tư cách là nhà sinh học tiến hóa mô hình hóa các hệ thống phức tạp bằng lý thuyết trò chơi và lý thuyết hệ thống động lực học tại Đại học Oxford.

  • Doug Hoyte, Co-founder + blockchain dev: Doug là một lập trình viên, tác giả và giáo viên chuyên về an ninh mạng và các ứng dụng tài chính. Ông đánh giá cao các hệ thống được thiết kế tốt, mã hiệu quả và các giải pháp đơn giản.

  • Jack Prior, Co-founder + full-stack dev: Jack trước đây đã từng là nhà phát triển web cho Salary Finance, Fintricity, Qadre, Bought By Many, Discovery Education và Havas/DBI.

  • Brandon Neal, COO: Brandon trước đây đã dành 2 thập kỷ ở Phố Wall và gần đây nhất là tại ngân hàng dự trữ liên bang NY. Nơi ông lãnh đạo việc lập kế hoạch chiến lược và quản lý các hoạt động tại NY của cuộc đấu giá kho bạc Hoa Kỳ.

Investors vào EUL

Euler thông báo về vòng Series A trị giá 8 triệu đô la do Paradigm dẫn đầu. Nhà đầu tư seed round hàng đầu Lemniscap tham gia vòng này, cũng bao gồm các nhà đầu tư thiên thần hàng đầu khác như Anthony Sassano từ The Daily Gwei, Ryan Sean Adams từ Bankless, Kain Warwick từ Synthetix và Hasu từ Uncommon Core.

Các nhà đầu tư seed round đã hỗ trợ liên tục cho dự án cũng bao gồm LAUNCHub Ventures, CMT Digital, Divergence Ventures, Manu Andorra, Cluster Capital, Luke Youngblood, Ric Burton và Josh Buckley,…


Partners của EUL


Partners của EUL
Partners của EUL

Roadmap


Chưa có thông tin


Tổng kết

Hy vọng những nội dung ở trên cung cấp đủ thông tin mà bạn cần biết về Euler Finance (EUL) là gì? Dự án Lending cạnh tranh với Aave. Nếu có đóng góp gì xin hãy bình luận phía dưới nhé!


**Liên hệ với TCoin qua: Group Chat Telegram: https://t.me/Tcoin101 Channel Telegram: https://t.me/Tcoin101_News Youtube: https://www.youtube.com/c/TCoin101 Email: Hi@Tcoin101.com Website: https://tcoin101.com

**Tạo tài khoản qua link giới thiệu của Tcoin để được giảm 10%-30% phí giao dịch nhé: Sàn Bybit (trading, launchpad): https://partner.bybit.com/b/Tcoin101 Sàn gate (nhiều coin/token): https://www.gate.io/ref/5191699 Sàn Binance (spot): https://accounts.binance.com/en/register?ref=DLXDUYMB Sàn MEXC (nhiều coin): https://www.mexc.com/vi-VN/register?inviteCode=mexc-Tcoin Sàn FTX (trading): https://ftx.com/#a=30673615 Sàn Kucoin (trading Api): https://www.kucoin.com/ucenter/signup?rcode=rJUAKH7 Mở tài khoản Cos.tv: https://cos.tv/account/register?invite_code=ADWEV

Telegram (https://t.me/Tcoin101) Tcoin - Kênh chia sẻ Crypto Kênh chia sẻ về Crypto - https://tcoin101.com

12 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Tin tức
Đăng nhập để kết nối với các thành viên
Xem và theo dõi các thành viên khác, để lại bình luận và hơn thế.
bottom of page