top of page
  • Ảnh của tác giảTedward

Đội dev Ethereum hoãn “Difficult Bomb” thêm hai tháng

Thời gian chờ đợi The Merge sẽ lâu hơn vì các nhà phát triển chính của Ethereum đã quyết định trì hoãn "difficult bomb" thêm hai tháng.


Đội dev Ethereum hoãn “Difficult Bomb” thêm hai tháng
Đội dev Ethereum hoãn “Difficult Bomb” thêm hai tháng

Các nhà phát triển cốt lõi của Ethereum đã họp vào thứ Sáu và quyết định trì hoãn việc xử lý “difficult bomb”- một chất xúc tác quan trọng trong “The Merge” được mong đợi từ lâu của Ethereum, sẽ chuyển mạng từ proof-of-work thành proof-of-stake

Difficult bomb đã được đưa vào Ethereum vào năm 2015 như một biện pháp để bắt buộc các trình xác thực chấp nhận việc hợp nhất. Việc triển khai bản hợp nhất đã được tiến hành trên testnet Ropsten vào đầu tuần trước.

Sau khi hợp nhất testnet và thảo luận về một số lỗi trong quá trình thử nghiệm, các nhà phát triển đề xuất EIP-5133 trì hoãn Difficult bomb đến tháng 8 năm 2022. Trước đó nó đã bị trì hoãn 5 lần.

“Nói tóm lại, chúng tôi đã đồng ý trì Difficult bomb,” nhà phát triển chính Tim Beiko đã tweet vào thứ Sáu. “Chúng tôi đang đặt mục tiêu trì hoãn gần 2 tháng và bản nâng cấp sẽ có hiệu lực vào cuối tháng 6.”

Cả người sáng lập Ethereum là Vitalik Buterin và nhà phát triển cốt lõi Preston Van Loon đều cho biết vào tháng 8— “nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch.”

Ben Edgington, một nhà phát triển cốt lõi khác, đã tweet vào hôm thứ Sáu “Vì vậy, chúng tôi sẽ đẩy lùi Difficult bomb của Ethereum”. “Chúng tôi nói rằng nó sẽ không trì hoãn việc “the Merge”. Tôi thực lòng hy vọng là không. ”

Đề xuất EIP-5133 mới vẫn cho biết mục tiêu là “the Merge” sẽ xảy ra "trước giữa tháng 8 năm 2022."


Difficult bomb là gì?


Ethereum, nền tảng hợp đồng thông minh lớn nhất, đang chuyển từ mô hình proof-of-work (PoW) sang mô hình proof-of-stake (PoS) sẽ làm cho blockchain hiệu quả hơn và ít tốn năng lượng hơn.

Ethereum hiện được hỗ trợ bởi các trình xác thực (hoặc thợ đào), những người sử dụng máy tính từ xa để giải các bài toán phức tạp nhằm ghi lại và xác minh các giao dịch - giống như trên blockchain của Bitcoin. Sau The Merge, những trình xác thực sẽ stake coin để xác nhận giao dịch.

Để ngăn chặn tình huống đó, difficult bomb làm tăng độ khó của các block theo cấp số nhân theo thời gian. Trong một thời gian dài, các trình xác thực không thể khai thác các giao dịch mới do độ khó của khối gần như vô hạn, buộc phải chấm dứt proof-of-work trên Ethereum.

Mặt khác, nếu “difficult bomb” được thực hiện không đúng thời điểm, nó có thể dừng mạng Ethereum trước khi “The Merge “ hoàn thành, dẫn đến thảm họa tài chính


Hành động giá Ethereum


Ethereum (ETH), đồng tiền điện tử đứng thứ 2 tính theo vốn hóa thị trường, đã giảm 24.3% trong bảy ngày qua do sự kết hợp của các yếu tố kinh tế khác nhưng việc hợp nhất testnet Ropsten vào đầu tuần này rõ ràng không có tác dụng gì.

ETH hiện đã giảm tới 71.8% so với mức ATH là 4.891,7 đô la vào tháng 11 năm 2021, theo CoinGecko.



**Liên hệ với TCoin qua: Group Chat Telegram: https://t.me/Tcoin101 Channel Telegram: https://t.me/Tcoin101_News Youtube: https://www.youtube.com/c/TCoin101 Email: Hi@Tcoin101.com Website: https://tcoin101.com

**Tạo tài khoản qua link giới thiệu của Tcoin để được giảm 10%-30% phí giao dịch nhé: Sàn Bybit (trading, launchpad): https://partner.bybit.com/b/Tcoin101 Sàn gate (nhiều coin/token): https://www.gate.io/ref/5191699 Sàn Binance (spot): https://accounts.binance.com/en/register?ref=DLXDUYMB Sàn MEXC (nhiều coin): https://www.mexc.com/vi-VN/register?inviteCode=mexc-Tcoin Sàn FTX (trading): https://ftx.com/#a=30673615 Sàn Kucoin (trading Api): https://www.kucoin.com/ucenter/signup?rcode=rJUAKH7 Mở tài khoản Cos.tv: https://cos.tv/account/register?invite_code=ADWEV

Telegram (https://t.me/Tcoin101) Tcoin - Kênh chia sẻ Crypto Kênh chia sẻ về Crypto - https://tcoin101.com


14 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Tin tức
Đăng nhập để kết nối với các thành viên
Xem và theo dõi các thành viên khác, để lại bình luận và hơn thế.
bottom of page