top of page

Baryon Network và những điều cần biết

Đã cập nhật: 28 thg 8, 2022

Baryon Network là gì?


BaryonSwap (AMM) là nền tảng cung cấp thanh khoản tự động phi tập trung được xây dựng trên BNB Chain, cho phép người dùng trao đổi các BEP20 token. Bên cạnh đó, BaryonSwap cũng sẽ tổng hợp thanh khoản từ các nguồn dồi dào khác để mang đến cho người dùng mức giá giao dịch tốt nhất.


Baryon Network là nền tảng phi tập trung được xây dựng trên mạng lưới BNB Smart Chain, bao gồm bộ sản phẩm DeFi cao cấp xây dựng trên BNB Chain. Nền tảng gồm 3 mảng ghép chính:


- BaryonSwap (AMM): là nền tảng cung cấp thanh khoản tự động phi tập trung được xây dựng trên BNB Chain, cho phép người dùng trao đổi các BEP20 token. Bên cạnh đó, BaryonSwap cũng sẽ tổng hợp thanh khoản từ các nguồn dồi dào khác để mang đến cho người dùng mức giá giao dịch tốt nhất.

- BaryonFarm: cho phép người dùng tối đa hóa lợi nhuận từ LP token với token phần thưởng bổ sung được cung cấp bởi các dự án, một phương tiện để các nhà phát triển hỗ trợ các đơn vị cung cấp thanh khoản của họ.


- BaryonStake: cho phép dự án thưởng cho những người đồng hành trung thành bằng tính năng stake. Phần thưởng được kết hợp tự động, vì vậy người dùng không cần phải làm bất cứ điều gì ngoài những thao tác đơn giản để stake tài sản.

Đặc điểm nổi bật của Baryon Network

Mang trong mình nhiều ưu điểm nổi trội, được anh em cộng đồng Crypto đánh giá khác cao. Bởi Baryon Network có những điểm sau đây:

- Thứ nhất, Giao diện thân thiện, dễ sử dụng:

Giao diện của Baryon Network dễ tiếp cận kể cả với người mới. Ngoài ra, sản phẩm cho phép điều chỉnh độ sáng tối phù hợp với từng người dùng.


- Thứ hai, có bộ công cụ DeFi với ba trụ cột chính:

Baryon Network tập trung phát triển xung quanh ba dịch vụ chính bao gồm BaryonSwap, BaryonFarm và BaryonStake. (Như đã nêu chi tiết bên trên)

- Thứ ba, cung cấp đầy đủ dữ liệu của sản phẩm:

Baryon Network cung cấp các dữ liệu như tổng lượng giao dịch của từng pool, token,…và nhiều chỉ số khác để hỗ trợ người dùng đưa ra quyết định đầu tư chính xác.


Lý do dự án được xây dựng trên BNB Chain (trước là BSC) là do đây là nền tảng có sự phổ biến rộng rãi trong số các blockchain hàng đầu về các chỉ số như tổng số địa chỉ ví, ví mới, hoạt động hàng ngày… Chưa kể blockchain này còn có lợi thế về phí gas thấp, tốc độ giao dịch cao và việc triển khai dễ dàng. Không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều nhà phát triển tiếp xúc với cơ sở người dùng khổng lồ trên đây để hiện thực hóa tầm nhìn và hoàn thành sứ mệnh của họ.


Hướng dẫn sử dụng Baryon Network trên Coin98 Super App

Được hỗ trợ trực tiếp bởi Coin98 Labs từ những ngày đầu, Baryon Network còn được thiết kế để trở thành nền tảng đáng tin cậy nhằm thu hút và hỗ trợ những tài năng có mong muốn phát triển lâu dài nhưng thiếu các công cụ hỗ trợ cần thiết để đạt được hiệu quả.


Truy cập Baryon Network trên dApp Browser

  • Bước 1: Mở Coin98 Super App, chọn Browser.

  • Bước 2: Sau đó bạn hãy tìm kiếm “Baryon Network” trên thanh tìm kiếm trong DApp Browser, sau đó click vào biểu tượng Baryon Network.



Kết nối ví với Baryon Network

  • Bước 1: Đầu tiên ở trong giao diện chính, chọn Connect Wallet (Kết nối ví) bên góc phải màn hình. Hệ thống sẽ tự động kết nối với ví BNB Smart Chain bên góc phải màn hình.


  • Bước 2: Trường hợp nếu muốn thay đổi ví, bạn hãy click vào tên của ví ở phía bên dưới góc phải màn hình → Chọn ví/chain thích hợp.


Giao dịch với BaryonSwap

BaryonSwap là Automated Market Maker (AMM) – tính năng cốt lõi của dự án, cho phép người dùng trao đổi các coin/token trên mạng lưới BNB Smart Chain với tỉ lệ tối ưu.


  • Bước 1: Tại mục Swap, lựa chọn cặp tài sản muốn giao dịch.

  • Bước 2: Tiếp theo đó bạn cần nhập số lượng tài sản muốn chuyển đổi. Hệ thống sẽ tự động tính toán số dư mà người dùng nhận được và hiện thị các thông tin đi kèm.


  • Bước 3: Bây giờ bạn tiến hành kiểm tra kỹ các thông tin giao dịch và bấm Approve nếu đây là lần đầu giao dịch loại coin/token này trên Baryon Network. Sau đó, chọn Confirm để xác nhận. Hệ thống sẽ gửi yêu cầu xét duyệt, các bạn chọn Send nếu đồng ý giao dịch.


  • Bước 4: Kế đến bạn chỉ cần nhấn Swap để giao dịch. Hệ thống sẽ xác nhận các thông tin giao dịch lần cuối bao gồm tỉ lệ chuyển đổi, độ lệch giá và phí gas cho quá trình này.


  • Bước 5: Cuối cùng, nhấn Confirm để swap. Hệ thống sẽ gửi yêu cầu xét duyệt, các bạn chọn Send nếu đồng ý giao dịch.


* Lưu ý: Ở trường hợp này mọi gười dùng có thể có thể điều chỉnh độ trượt giá và tốc độ giao dịch thông qua biểu tượng bánh răng trong khung giao dịch. Sau khi đã điều chỉnh phù hợp, chọn Save Settings để lưu.


Cung cấp thanh khoản

Để tham gia cung cấp thanh khoản trên Baryon Network, các bạn làm theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, hãy nhấn vào biểu tượng đa tác vụ và chọn Liquidity. Tại mục Liquidity, chọn Add Liquidity.

  • Bước 2: Tiếp theo, thực hiện chọn cặp coin/token muốn cung cấp thanh khoản và bấm Approve nếu đây là lần đầu giao dịch loại coin/token này trên Baryon Network. Sau đó, chọn Confirm để xác nhận. Hệ thống sẽ gửi yêu cầu xét duyệt, các bạn chọn Send nếu đồng ý giao dịch.

  • Bước 3: Nhấn Supply để thêm thanh khoản. Hệ thống sẽ xác nhận các thông tin bao gồm số lượng tài sản cung cấp, tỉ lệ trong pool và phí gas cho giao dịch này.

  • Bước 4: Sau đó, nhấn Supply để xác nhận. Hệ thống sẽ gửi yêu cầu xét duyệt, các bạn chọn Send nếu đồng ý giao dịch.

*Lưu ý: Để có thể đánh giá chi tiết về các thông số trên Baryon Network, các bạn có thể vào mục Pool của sản phẩm. Các dữ liệu được cung cấp sẽ góp phần giúp đưa ra quyết định đầu tư chính xác hơn.



Farming với BaryonFarm

Sau khi cung cấp thanh khoản, các bạn sẽ nhận được LP token tương ứng. Thông qua BaryonFarm, người dùng có thể tối ưu hóa lợi nhuận của mình với các LP token đã nhận được.

  • Bước 1: Nhấn vào biểu tượng đa tác vụ và chọn Farm. Ở phần này, tại mục Farm, chọn pool tương ứng và nhấn Enable. Sau đó, chọn Confirm để xác nhận. Hệ thống sẽ gửi yêu cầu xét duyệt, các bạn chọn Send nếu đồng ý giao dịch.

  • Bước 2: Nhấn Stake và nhập số lượng LP token muốn cung cấp vào pool. Tiếp theo hãy nhấn Stake để xác nhận. Sau khi thao tác xong hệ thống sẽ gửi yêu cầu xét duyệt, các bạn chọn Send nếu đồng ý giao dịch.

*Lưu ý:

+ Việc đầu tiền, cần lưu ý đến APR, phần thưởng và thời gian kết thúc của mỗi pool.

+ Người dùng có thể thêm hoặc rút LP token vào pool thông qua hai nút (+) (-).

+ Người dùng có thể nhận thưởng bất cứ lúc nào bằng cách nhấn Harvest → Confirm.


Stake vs BaryonStake

  • Bước 1: Nhấn vào biểu tượng đa tác vụ và chọn Stake. Tại mục Stake, chọn token bạn muốn stake và nhấn Enable. Sau đó, chọn Confirm để xác nhận. Hệ thống sẽ gửi yêu cầu xét duyệt, các bạn chọn Send nếu đồng ý giao dịch.

  • Bước 2: Tiếp theo bạn, nhấn Stake và nhập số lượng token muốn cung cấp vào pool. Tiếp đến, hãy chọn Stake Tokens để xác nhận. Hệ thống sẽ gửi yêu cầu xét duyệt, các bạn chọn Send nếu đồng ý giao dịch.

*Lưu ý:

+ Người dùng có thể thêm hoặc rút token vào pool thông qua hai nút (+) và (-).

+Người dùng có thể nhận thưởng bất cứ lúc nào bằng cách nhấn Harvest → Confirm.

Có NÊN hay KHÔNG NÊN khi đầu tư vào Baryon Network


Theo tìm hiểu của TCoin, bằng cách tận dụng bộ sản phẩm DeFi của Baryon Network cũng như kinh nghiệm và lợi thế tài nguyên mạng trong hệ sinh thái BNB Chain từ Coin98 Labs, các nhà phát triển sẽ được trang bị đầy đủ về chuyên môn vào việc phát triển các dự án của họ và mở rộng không gian dự án.

Để hiện thực hóa điều đó, Baryon Network đặt mục tiêu trở thành giao thức thanh khoản nền tảng đáng tin cậy của 10.000 nhà phát triển dài hạn tiếp theo trên hệ sinh thái BNB Chain.

Tất cả 3 tính năng trong hệ sinh thái của nền tảng là BaryonSwap (AMM), BaryonFarm và BaryonStake đã hoạt động. Ngoài ra các dự án có cùng tầm nhìn luôn được chào đón để hợp tác và đặc biệt, việc bảo mật thông tin của người dùng luôn là ưu tiên hàng đầu. Vì vậy tất cả các hợp đồng hợp tác đều được thử nghiệm và kiểm toán trước khi ra mắt. Từ đó chứng minh được mức độ uy tín cũng như an toàn của dự án Baryon Network. Anh em cộng đồng Crypto khi thực hiện đầu tư vào dự án cũng cần có sự cân nhắc và đo lường đa góc độ để yên tâm hơn.

**Liên hệ với TCoin qua**


Group Chat Telegram: https://t.me/Tcoin101


Channel Telegram: https://t.me/Tcoin101_News



Email: hi@.Tcoin.com



Tạo tài khoản qua link giới thiệu của Tcoin để được giảm 10%-30% phí giao dịch nhé:


Sàn Bybit (trading, launchpad): https://partner.bybit.com/b/Tcoin101


Sàn gate (nhiều coin/token): https://www.gate.io/ref/5191699




Sàn FTX (trading): https://ftx.com/#a=30673615




8 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Tin tức
Đăng nhập để kết nối với các thành viên
Xem và theo dõi các thành viên khác, để lại bình luận và hơn thế.
bottom of page