top of page
  • Ảnh của tác giảHnAnh

Toàn tập về dự án Bonfida (FIDA) và tiềm năng mua bán tên miền trên hệ sinh thái solana

Các dự án phi tập trung đang ngày càng phát triển với nhiều dự án mới ra đời và thu hút được sự quan tâm lớn của cộng đồng. Các dự án này đều có chung một mục đích là mong muốn tiếp cận với cánh cửa DeFi một cách dễ dàng hơn. Bonfida là một dự án như thế. Cùng Tcoin tìm hiểu về dự án này qua bài viết dưới đây nhé.


1. Dự án Bonfida là gì?

Bonfida là giải pháp giao dịch phi tập trung được xây dựng trên nền tảng Serum của blockchain Solana. Bonfida cung cấp sàn giao dịch tiền điện tử phi tập trung, công cụ nghiên cứu xu hướng thị trường, thống kê dữ liệu giao dịch, tạo tên miền công ty,… Do đó, có thể ví Bonfida giống như một hệ sinh thái thu nhỏ của Solana.

Bonfida là Serum GUI đầu tiên và hàng đầu có thể làm cầu nối giúp người dùng tiếp cận Serum dễ dàng hơn. API - giao diện lập trình ứng dụng của dự án cũng đã được sử dụng bởi một số nhà tạo lập thị trường lớn nhất trong lĩnh vực và đã chứng kiến mức tăng trưởng yêu cầu 25% mỗi tuần.

Giao diện trang chủ của dự án Bonfida


2. Những điểm nổi bật của dự án Bonfida

Tên miền Solana

Bonfida cho phép người dùng tạo tên miền với đuôi ".sol" và đăng bán để nhận lại FIDA. Người dùng cũng có thể đấu giá những tên miền được tạo sẵn bởi người khác.

Thị trường mua bán tên miền hiện nay trên hệ sinh thái Solanan khá sôi nổi. Thay vì sở hữu một tên miền dài ngoằng khó nhớ, khó tối ưu thì người dùng có thể sử dụng Bonfida để tạo một tên miền ngắn hơn dưới dạng “abc.sol”. Người dùng có thể tạo và đấu giá tên miền của mình nhằm kiếm lợi nhuận hoặc cũng có thể đi mua tên miền từ người khác.

So với tên miền “.eth” của hệ sinh thái Ethereum thì tên miền “.sol” của Solana có phần nhỉnh hơn về tiềm năng mua bán. Tên miền này cho phép người dùng có điều kiện thuận lợi cho các khoản thanh toán bằng cách cho phép mọi người trao đổi tài sẩn chỉ bằng cách chia sẻ tên (ví dụ như: bonfida.sol). Ngoài ra, khi sử dụng tên miền là “.sol” thì dữ liệu của người dùng có thể được lưu trữ trên IPFS hoặc Arweave, do đó, trang web sử dụng tên miền này sẽ hoàn toàn phi tập trung và rất khó bị kiểm duyệt. Vì những ưu điểm này mà tên miền “.sol” rất được yêu thích sử dụng và thị trường mua bán cũng rất sôi nổi.

Tên miền ".sol" có tiềm năng mua bán cao

Bonfida DEX

Bonfida cho phép giao dịch tương lai (future) với mức đòn bẩy lên tới x15. Biểu đồ giá của Bonfida được tích hợp với TradingView cùng dữ liệu on-chain cho phép người dùng quan sát, giao dịch ngay trên biểu đồ giá và vẽ các đường phân tích trực tiếp trên Bonfida.

Biểu đồ giá giao dịch trên Bonfida DEX

Jabber

Jabber là ứng dụng nhắn tin mã hóa được xây dựng bởi Bonfida trên Solana. Với Jabber, người dùng có thể kiếm tiền từ công việc và các tương tác của mình bằng cách thiết lập giá cho mỗi tin nhắn (bằng SOL) mà người khác phải trả tiền để nhắn tin với mình. Ngoài ra, người dùng có thể gửi và nhận FIDA như một phần quà cho bạn bè, người sáng tạo nội dung hoặc người có tầm ảnh hưởng mà mình thích.

Các nhóm chat trong Jabber cũng được mã hóa nhằm tăng độ an toàn và bảo mật. Với chức năng này, người dùng có thể tổ chức các buổi AMAs hoặc các buổi thảo luận DAO trực tiếp on-chain.

Ứng dụng nhắn tin mã hóa Jabber trên Bonfida

Bots

Người dùng có thể xây dựng chiến lược giao dịch trên Serum sử dụng các chỉ báo kỹ thuật trên Bota của Bonfida. Người dùng cũng có thể sử dụng chỉ báo kỹ thuật được xây dựng bởi người khác và dùng FIDA để trả phí hoặc cầm cố tài sản thế chấp của mình. Người thiết kế chỉ báo kỹ thuật được quyền quyết định mức phí bán và phương thức trả cho sản phẩm.

Solible

Đây là sàn giao dịch NFT được xây dựng bởi Bonfida trên Solana và Serum. Thông qua Solible, người dùng có thể:

  • Mint và giao dịch NFT nhanh chóng cùng chi phí mạng thấp.

  • Đấu giá NFT theo thời gian thực và giao dịch NFT từ blockchain khác.

  • Redeem độc quyền một số items. Một số NFT và items có thể redeem sẽ được airdrop ngẫu nhiên cho người stake FIDA.

Solible đặt mục tiêu trở thành cửa hàng thương mại điện tử nơi mọi người có thể mua các mặt hàng sưu tầm cao cấp on-chain và sử dụng ngoài đời thực.

Serum API

Đây là kho lưu trữ duy nhất của tất cả các giao dịch Serum và cung cấp dữ liệu thông qua REST API. Những dữ liệu này được sử dụng bởi CoinMarketCap, Coingecko và nhận được hơn 6 triệu yêu cầu mỗi ngày.


3. Đội ngũ của dự án

Bonfida được xây dựng bởi Bonfida Foundation, một nhóm các chuyên gia về tiền điện tử, phân tích và kỹ thuật. Chuyên môn chính của đội ngũ dự án là phát triển blockchain, frontend và backend cũng như xây dựng cộng đồng và dịch vụ khách hàng.


4. Nhà đầu tư và đối tác của dự án


Nhà đầu tư

Bonfida được đầu tư bởi những quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu như Alameda Research, Spartan, Three Arrows Capitals…

Các nhà đầu tư của dự án

Đối tác

Đang cập nhật…


5. Roadmap của dự án

Đang cập nhật…


6. Cộng đồng


7. FIDA token

FIDA là token chính của dự án Bonfida, đây là phần quan trọng nhất vì nó sẽ tích lũy tất cả giá trị từ bộ sản phẩm Bonfida. FIDA sẽ được tích hợp hoàn toàn vào Bonfida và cũng có quyền quản trị kiểm soát tất cả các khoản phí kiếm được trên Bonfida.

FIDA là token chính thức của dự án Bonfida


Tokenomics

  • Token Name: Bonfida Token

  • Ticker: FIDA

  • Blockchain: Solana

  • Token Standard: SPL

  • Contract: EchesyfXePKdLtoiZSL8pBe8Myagyy8ZRqsACNCFGnvp

  • Token type: Utility, Governance.

  • Total Supply: 1,000,000,000

  • Circulating Supply: 54,807,163

Allocation

  • Seed sale: 9% (khóa từ 1-4 năm)

  • Liquidity: 2% (khóa trong 3 năm, 2 tháng mở 1 lần)

  • IEO: 0.6%

  • EcoSerum: 10%

  • Đội ngũ & đối tác: 10%

  • FIDA Foundation: 68.3%

Phân bổ token của dự án


Lợi ích khi nắm giữ FIDA token

Khi nắm giữ FIDA token, người dùng sẽ có được những lợi ích sau:

  • 95% phí giao dịch trên Bonfida được trả bằng FIDA. Trong đó: 90% khoản thu này dùng để mua FIDA và đốt nhằm đảm bảo tính ổn định của giá FIDA, 10% còn lại được chuyển cho người stake FIDA.

  • Truy cập API VIP của Bonfida.

  • Sử dụng các dịch vụ cao cấp của Bonfida DEX và Solible như Bots, mua bán NFT…

  • Stake FIDA để nhận những ưu đãi đặc biệt như phân tích kỹ thuật chuyên sâu, nhận airdrop NFTs…

Ngoài ra, FIDA cũng có thể sử dụng để quản trị, cho phép người nắm giữ bỏ phiếu,

đề xuất những thay đổi cho sự phát triển hệ sinh thái Bonfida.


Cách kiếm và sở hữu token FIDA

Hiện tại anh em có thể kiếm token FIDA bằng 3 cách cơ bản sau:

  • Mua trên các sàn giao dịch hỗ trợ như: Binance, Coinbase, FTX, Bybit,...

  • Stake FIDA trên Binance và Bonfida.

  • tạo tên miền trên Bonfida và bán để nhận FIDA.

Tỉ giá token FIDA hôm nay

Tại thời điểm viết bài này (tức ngày 14/9/2022), trên Coinmarketcap, FIDA đang được xếp hạng 605 với tỉ giá quy đổi là: 1 FIDA = 10374.88 VND. Trong 24h qua, tỉ giá token FIDA đã giảm đi hơn 8%.

Biểu đồ giá FIDA token trên Coinmarketcap hôm nay


8. Tổng kết

Dự án Bonfida thật sự là một dự án tiềm năng. Dự án đã nhận được nhiều sự ủng hộ và tin tưởng từ cộng đồng khi được list trên nhiều sàn giao dịch lớn. Hi vọng bài viết trên đây có thể cung cấp cho anh em những thông tin hữu ích về dự án cũng như token của dự án này.


Bài viết trên đây nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được xem là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình.

Liên hệ với TCoin qua:

Tạo tài khoản qua link giới thiệu của Tcoin để được giảm 10%-30% phí giao dịch nhé:

Sàn Bybit (trading, launchpad): https://partner.bybit.com/b/Tcoin101

Sàn gate (nhiều coin/token): https://www.gate.io/ref/5191699

Sàn FTX (trading): https://ftx.com/#a=30673615



4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Tin tức
Đăng nhập để kết nối với các thành viên
Xem và theo dõi các thành viên khác, để lại bình luận và hơn thế.
bottom of page