top of page

SEC điều tra Do Kwon sau vụ Binance và Ripple

Hậu quả của vụ Terra - Luna đang có thêm chuyển biến mới mỗi ngày. Giờ đây, người sáng tạo Terra là Do Kwon và Terraform Labs (TFL) được thẩm phán chỉ đạo hợp tác với cuộc điều tra của SEC.


SEC bắt đầu điều tra Do Kwon
SEC bắt đầu điều tra Do Kwon

Tuy nhiên, cuộc điều tra không liên quan đến vụ sụt giảm của blockchain hiện tại. Tương tự như cuộc điều tra gần đây với Binance và vụ kiện kéo dài với Ripple, SEC đang kiểm tra xem các token của Terra có phải là chứng khoán bất hợp pháp hay không.

Theo nguồn tin của trang tin tức pháp lý Law360, cuộc điều tra của SEC bắt đầu vào tháng 9 năm 2021, khi cơ quan này ban hành lệnh đối với Kwon và TFL.

Đầu tuần này, một thẩm phán đã tuyên bố rằng Do Kwon không thể thoát khỏi cuộc điều tra bởi vì TFL cũng là một công ty Hàn Quốc có người tiêu dùng ở Hoa Kỳ.

SEC đang đặc biệt xem xét Terra’s Mirror Protocol, cho phép trao đổi token liên kết chặt chẽ với giá cổ phiếu thực tế. Một chuỗi các lỗ hổng trong tháng trước đã chứng minh Mirror không có giá trị đã rút 92 triệu đô la khỏi hệ thống.


Nhân viên Terra ăn cắp 80 Bitcoin?

Trước đó, vào thứ Ba, một nhân viên của Terraform Labs đã bị Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul tạm giữ vì ăn cắp 80 bitcoin trị giá gần 2,39 triệu đô la.

Terraform Labs đã trao đổi một số lượng đáng kể tài sản tiền điện tử. Khi giá UST và LUNA giảm mạnh vào giữa tháng 5.

Terra và các nhân viên của nó hiện đang được giới chức Hàn Quốc điều tra. Không chắc liệu người sáng lập Terra là Do Kwon hay các nhân viên khác của Terra có tham gia vào việc đánh cắp tài sản hay không.

Theo Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc “một trong những nhân viên của Terraform Labs đã lấy 80 Bitcoin. Nó trị giá gần 2,39 triệu đô la và tất cả những điều này xảy ra giữa sự cố Terra’s UST và LUNA vào tháng 5”

Nhân viên này dường như đã thao túng nguồn dự trữ Bitcoin của Luna Foundation Guard. Đây là những nguồn dự trữ tương tự sẽ đảm bảo tính toàn vẹn của đồng ổn định UST. Và hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra các tình tiết xung quanh vụ việc.


**Liên hệ với TCoin qua: Group Chat Telegram: https://t.me/Tcoin101 Channel Telegram: https://t.me/Tcoin101_News Youtube: https://www.youtube.com/c/TCoin101 Email: Hi@Tcoin101.com Website: https://tcoin101.com

**Tạo tài khoản qua link giới thiệu của Tcoin để được giảm 10%-30% phí giao dịch nhé: Sàn Bybit (trading, launchpad): https://partner.bybit.com/b/Tcoin101 Sàn gate (nhiều coin/token): https://www.gate.io/ref/5191699 Sàn Binance (spot): https://accounts.binance.com/en/register?ref=DLXDUYMB Sàn MEXC (nhiều coin): https://www.mexc.com/vi-VN/register?inviteCode=mexc-Tcoin Sàn FTX (trading): https://ftx.com/#a=30673615 Sàn Kucoin (trading Api): https://www.kucoin.com/ucenter/signup?rcode=rJUAKH7 Mở tài khoản Cos.tv: https://cos.tv/account/register?invite_code=ADWEV

Telegram (https://t.me/Tcoin101) Tcoin - Kênh chia sẻ Crypto Kênh chia sẻ về Crypto - https://tcoin101.com

8 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Tin tức
Đăng nhập để kết nối với các thành viên
Xem và theo dõi các thành viên khác, để lại bình luận và hơn thế.
bottom of page