top of page
  • Ảnh của tác giảHnAnh

Sàn giao dịch Bybit là gì? Làm sao để đăng ký và sử dụng sàn Bybit hiệu quả?

Đã cập nhật: 9 thg 6, 2022

Thị trường Crypto hiện nay vô cùng phát triển và người dùng có rất nhiều cách để tạo ra lợi nhuận từ Crypto. Việc giao dịch các sản phẩm phái sinh theo thị trường này là một ví dụ. Do đó, sàn giao dịch chuyên cho giao dịch phái sinh Crypto cũng rất phát triển. Sàn Bybit là một trong những sàn giao dịch nổi tiếng nhất về lĩnh vực này. Vậy sàn Bybit là gì? Sàn Bybit có những ưu điểm nổi bật nào? Và làm cách nào để đăng ký và sử dụng được sàn giao dịch Bybit? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.


1. Sàn giao dịch Bybit là gì?

Bybit là sàn giao dịch các sản phẩm phái sinh (là các công cụ tài chính có giá trị phụ thuộc vào giá của một tài sản cơ sở) nằm trong thị trường tiền điện tử Crypto. Xét về khối lượng giao dịch, Bybit đứng thứ 5 trong các sàn phái sinh thuộc thị trường này.

Bybit được thành lập vào tháng 3/2018, trụ sở của sàn được đặt tại Singapore và được đăng ký tại British Virgin Islands (BVI). Ngoài trụ sở chính được đặt tại Singapore, Bybit còn có các văn phòng đại diện tại Hongkong và Đài Loan. Thị trường của sàn Bybit trải dài khắp nhiều quốc gia, đặc biệt tập trung ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Cùng với tốc độ giao dịch nhanh chóng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, Bybit mong muốn mang tới các trải nghiệm trading tốt nhất dành cho các trader bằng cách cung cấp đòn bẩy lên tới 100x cho việc giao dịch hợp đồng thông minh vô thời hạn “Perpetual Contracts”.

Đội ngũ nhân viên của Bybit là những chuyên gia đến từ thị trường Forex, trong đó đội ngũ phát triển của dự án đã có kinh nghiệm làm việc tại các tổ chức lớn như: Morgan Stanley, Tencent, Ping'an Bank và Nuoya Fortune.


Hình ảnh sàn giao dịch Bybit

2. Giới thiệu giao diện của sàn Bybit

Giao diện tại trang chủ của Bybit gồm có những phần sau:

Bắt đầu giao dịch (Start trading): Quý vị có thể chấm chọn vào đây để bắt đầu thực hiện giao dịch hoặc chọn trực tiếp vào các cặp giao dịch của ô chữ nhật bên dưới để vào giao diện giao dịch.

Latest Promotions: Tại đây chứa các thông tin về các chương trình khuyến mãi của sàn, đồng thời tại đây cũng chứa các bảng xếp hạng các Trading Competitions để mọi người theo dõi.

Affiliates: Khu vực giành riêng cho những người chuyên làm Affiliates bằng cách giới thiệu sàn Bybit trên website hoặc các kênh mạng xã hội khác của mình.

Chat: Dành cho những quý vị gặp vấn đề khi giao dịch có thể trao đổi trực tiếp với đội ngũ nhân viên hỗ trợ của sàn tại đây.

Để thay đổi ngôn ngữ mặc định về tiếng Việt cho dễ sử dụng, quý vị có thể tùy chọn ngôn ngữ ở nút nằm ở góc bên phải màn hình.


Giao diện của sàn giao dịch Bybit

3. Đánh giá các ưu, nhược điểm của sàn giao dịch Bybit

Dưới đây là một số ưu, nhược điểm của sàn Bybit mà quý vị có thể tham khảo trước khi bắt đầu giao dịch nhé.

Về ưu điểm:

Đơn giản, dễ sử dụng: Sàn Bybit từ giao diện đến cách thức tham gia đều đơn giản và thân thiện với người dùng. Sàn chỉ tập trung vào cung cấp các giao dịch đòn bẩy của các sản phẩm phái sinh Crypto nên sẽ có thời gian để phát triển các sản phẩm nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Giao diện website đơn giản và trực quan, dễ dàng cho người mới tiếp cận và sử dụng.

Sàn có đội ngũ support 24/7 đảm bảo giúp người dùng giải quyết các vấn đề phát sinh nhanh nhất.

Bybit cung cấp đầy đủ dịch vụ API cho những khách hàng muốn dùng ứng dụng của bên thứ ba để giao dịch.

Thường xuyên có các chương trình Trading Competitions để khuyến khích người giao dịch.

Có chương trình Affiliate dành riêng cho những người dùng muốn kiếm tiền ủy thác.

Sàn không yêu cầu xác minh danh tính khách hàng của ngân hàng (KYC) để tham gia giao dịch.

Phí giao dịch thấp: Taker Fee =0.0750%, Maker Fee =0.0250%

Bybit có app riêng trên thiết bị di động, thân thiện với người dùng cả hệ điều hành iOS và Android.

Giao diện sàn trên website được hỗ trợ tiếng Việt thuận tiện và dễ hiểu.

Về nhược điểm:

Sản phẩm giao dịch của sàn chưa đa dạng. Tuy nhiên trong thời gian tới sàn có thể cập nhật thêm các sàn giao dịch mới.

Bybit chưa có giao dịch trên thị trường phi tập trung (OTC).

Bybit không có coin sàn như một số sàn phái sinh khác.

4. Hướng dẫn đăng ký và sử dụng sàn giao dịch Bybit

4.1. Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên sàn Bybit

Chuẩn bị trước khi đăng ký: Trước khi đăng ký một tài khoản để giao dịch trên Bybit, mọi người cần chuẩn bị một số thứ như sau:

Số điện thoại hoặc email thường sử dụng.

Điện thoại đã được cài đặt sẵn Google Authenticators hoặc Authy

Đăng ký tài khoản giao dịch:

Mọi người truy cập vào trang web :https://www.bybit.com/ lựa chọn quốc gia là Việt Nam và bấm vào xác nhận. Sau đó, bạn sẽ có hai lựa chọn là đăng ký bằng email hoặc số điện thoại, hãy chọn hinh thức đăng ký mà quý vị cảm thấy dễ sử dụng nhất.

Nhập emai và mật khẩu emai hoặc nhập số điện thoại hoặc mật khẩu, phần mã giới thiệu có thể điền hoặc không. Sau đó, sàn sẽ gửi một mã xác nhận vào email hoặc vào số điện thoại của bạn. Sử dụng mã nhận được để xác nhận tài khoản và bấm vào ô “Hoàn tất đăng ký”. Lưu ý là mã chỉ có hiệu lực trong 5 phút nên quý vị chú ý hoàn thành bước trên một cách nhanh chóng.


Đăng ký tài khoản dễ dàng trên Bybit

Kích hoạt bảo mật hai bước 2FA: Sàn Bybit hiện tại đang hỗ trợ 2 dạng bảo mật bao gồm SMS Authentication và Google Authentication.

Đối với MSM Authentication: Quý vị chọn vào Setting tương ứng với MSM Authentication, sau đó nhập số điện thoại dùng để đăng ký tài khoản và mã xác nhận thông qua hệ thống MSM. Song có một điều bất cập là việc xác nhận qua MSM vẫn chưa được hỗ trợ tại thị trường Việt Nam, do đó mọi người nên sử dụng qua Google Authentication.

Google Authentication: Chọn Setting ứng với Google Authentication sau đó nhập mã code được gửi tới email của quý vị để xác nhận mở 2FA. Sau đó, quý vị dùng điện thoại đã được cài sẵn Google Authenticators hoặc Authy để quét rồi nhập mã tương ứng vào 6 ô bên dưới rồi bấm nút Comfirm.

4.2. Hướng dẫn nạp và rút tiền trên sàn giao dịch Bybit

Hướng dẫn nạp tiền: Để nạp tiền điện tử lên sàn Bybit, quý vị chọn vào Account rồi chọn My Assets hoặc truy cập trực tiếp vào link sau: https://www.bybit.com/app/wallet/money. Tại đây, ở các Crypto tương ứng, quý vị chọn Deposit để bắt đầu nạp thì sàn sẽ hiển thị địa chỉ ví của quý vị. Bây giờ chỉ cần chuyển Crypto tương ứng vào địa chỉ ví nàu và đợi sàn hiển thị số dư là có thể bắt đầu giao dịch.

Hướng dẫn rút tiền: Để rút tiền từ Bybit, quý vị cũng chọn vào Account rồi chọn My Assets và chọn đồng Crypto muốn rút và thực hiện theo các bước như sau:

Nhập các thông tin cơ bản về địa chỉ ví và số tiền muốn rút.

Nhập các thông tin bảo mật 2FA và xác nhận qua email rồi nhấn nút Submit để gửi yêu cầu rút tiền tới sàn Bybit. Sàn sẽ kiểm tra và xử lý các yêu cầu rút này.

Chú ý:

Quý vị phải vài đặt mã 2FA mới được quyền rút coin

Sàn chỉ xử lý việc rút tiền 3 lần/ngày tại các khung giờ 8h00, 16h00 và 24h00 nên quý vị phải chờ đến các mốc thời gian này để tiền về được ví cá nhân.

4.3. Hướng dẫn giao dịch trên sàn Bybit

Bybit cung cấp các giao dịch spot và giao dịch phái sinh với ba loại lệnh chính là Limit, Market và Comditional. Tất cả các lệnh này đều hỗ trợ margin trading. Tại màn hình trang chủ của Bybit, quý vị chọn Start trading để vào giao diện giao dịch.


Các lệnh giao dịch trên sàn

Lệnh Limit: Bấm chọn vào tab Limit và tiến hành theo hướng dẫn sau đây:

Cài đặt giá trị đòn bẩy Leverage: Giá trị đòn bẩy giao động từ 1x đến 100x, quý vị có thể chọn vào biểu tượng cây bút trên màn hình để điều chỉnh giá trị theo mong muốn. Hoặc quý vị có thể chọn các mốc Leverage có sẵn trên giao diện.

Chọn giá trị Order muốn vào lệnh

Nhập số lượng USD muốn vào lệnh. Ở phía dưới quý vị sẽ thấy các Order value tương ứng với lượng BTC vừa nhập bên trên.

Sau khi hoàn thành các bước, quý vị hãy nhấn nút Buy/Long hoặc Sell/Short.

Ngoài ra, quý vị cũng nên chú ý một số tùy chọn sau:

Post-only: Tùy chọn này sẽ xuất hiện khi quý vị đặt các lệnh Limit Order hoặc Conditional Order. Tác dụng của tùy chọn post-only là để chắc chắn rằng lệnh Limit order của quý vị đã chắc chắn được đặt vào Order Book. Do đó, quý vị sẽ nhận maker rebate, nếu lệnh khớp ngay lập tức thì lệnh này sẽ được hủy.

Reduce-only: Tùy chọn này có tác dụng đảm bảo rằng nó sẽ không vô tình đặt một lệnh position nếu như position này của quý vị bị closed/stoped hoặc bị thanh khoản.

Lệnh Market: Lệnh market order của Bybit tương đối giống với lệnh Limit order. Hai lệnh chỉ khác nhau ở một điểm nhỏ đó là với market order, sàn sẽ tự động chọn một mức giá tốt nhất cho quý vị. Các thông số còn lại như Leveragge hay số tiền vào lệnh quý vị vẫn có thể tự cài đặt như bình thường. Trong lệnh Market order không có các tùy chọn Post-only và Reduce-only.

Lệnh Conditional: Lệnh này khác với Limit order ở chỗ quý vị cần phải cài đặt thêm một mức giá được gọi là Trigger Price “kích hoạt” để lệnh chính thức được đặt. Các bước cài đặt thông số như sau:

Cài đặt mức đòn bẩy leverage.

Chọn mức giá muốn vào, chọn một trong hai tùy chọn là Limit và Market.

Trigger price: Chọn mức giá trigger “kích hoạt” đặt lệnh Order.

Chọn lượng vốn muốn vào lệnh, tính theo USD.

Ở phía dưới màn hình sẽ hiển thị lượng BTC tương ứng cho các cài đặt trên.

Ngoài ra, quý vị cũng cần chú ý đến hai tùy chọn sau:

Post-only: Dùng để đảm bảo rằng các lệnh Limit order của quý vị đã được đặt vào Order book.

Close On Trigger: Tùy chọn này để đảm bảo nó thực thi lệnh Stop-loss khi không đủ điều kiện kí quỹ. Nó hoạt động bằng cách hệ thống sẽ tự hủy các Orders khác khi không đủ điều kiện kí quỹ để chuyển fund và thực hiện lệnh hiện tại.

4.4. Hướng dẫn Trade Margin trên sàn giao dịch Bybit

Margin Trading được áp dụng cho tất cả các lệnh Limit Order, Market Order hay Conditional Order. Bybit cho phép người dùng tùy chỉnh giá trị của Leverage chứ không bắt buộc ở các cột mốc nhất định. Quý vị quan tâm đến Margin trading có thể tham khảo tại các sàn như: Snapex, FTX, BitMax,..

4.5. Cách sử dụng tính năng Asset Exchange để chuyển đổi tài sản trên Bybit

Đây là một tính năng vô cùng tiện dụng trên sàn Bybit. Với Assets Exchange, quý vị có thể chuyển đổi swap qua lại giữa tất cả các Crypto đang có hiện tại trên sàn này. Để thực hiện, quý vị làm theo các bước sau đây: Tại giao diện trang chủ chọn Account > chọn My Assets > chọn Assets Exchange. Hoặc quý vị có thể truy cập trực tiếp vào đường link sau: https://www.bybit.com/app/assets/assets-exchange.

4.6 Hướng dẫn lây API Key trên Bybit

Sàn giao dịch Bybit hỗ trợ API Key cho người dùng để họ có thể kết nối sàn này với ứng dụng của bên thứ 3. Để lây API Key, quý vị có thể làm như sau:

Bước 1: Để tạo/quản lý khóa API Bybit của mình, người dùng API có thể chọn lệnh trên cùng bên phải của trang chính - “tên người dùng” => chọn “Tài khoản bảo mật” => chọn “Quản lý API”.

Trong mục này, người dùng có thể tạo/thêm hoặc xóa các khóa API của mình.

Cuối cùng, nhập thông tin API của bạn, nhập mã 2FA xác thực của Google và bấm vào ô “Xác nhận”. Hoặc bạn cũng có thể chọn liên kết với ứng dụng bên thứ 3.

5. Một số thông tin liên quan đến sàn Bybit

5.1. Cách liên hệ bộ phận hỗ trợ của sàn

Nếu có bất kỳ sự cố nào liên quan đến tài khoản của mình, quý vị đều có thể chat trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ tại cửa sổ chat online hoặc qua group Telegram của họ.

với các yêu cầu hợp tác hoặc cần hỗ trợ chi tiết, quý vị có thể liên lạc với sàn bằng cách gửi email cho các bộ phận:

Customer Support: support@bybit.com

IT Support: IT@bybit.com

Affliates: IB@bybit.com

5.2. Các loại phí trên sàn Bybit

Phí giao dịch: Quý vị tham khảo bảng phí bên dưới đây.


Các phí giao dịch trên sàn Bybit

Còn bên spot trading thì Bybit tính phí như sau: Marer’s Fee: 0%, Taker’s Fee: 0.1%.

Phí nạp/rút coin: Bybit không thu phí nạp nhưng có thu phí rút, cụ thể như sau:


Phí nạp/rút coin trên sàn

Hạn mức nạp/rút tiền trên sàn giao dịch Bybit:


Các hạn mức nạp/rút tiền

Tổng kết lại, Bybit thực sự là một sàn giao dịch đáng để thử sử dụng bởi những ưu điểm và độ thân thiện với người dùng của nó.

*Tạo tài khoản qua link giới thiệu của Tcoin để được giảm 10%-30% phí giao dịch nhé:

Sàn Bybit (trading, launchpad): https://partner.bybit.com/b/Tcoin101

Sàn gate (nhiều coin/token): https://www.gate.io/ref/5191699

Sàn FTX (trading): https://ftx.com/#a=30673615

Tcoin - Kênh chia sẻ Crypto

Kênh chia sẻ về Crypto - https://tcoin101.com

22 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Tin tức
Đăng nhập để kết nối với các thành viên
Xem và theo dõi các thành viên khác, để lại bình luận và hơn thế.
bottom of page