top of page

Near Là Gì? Đặc Điểm Nổi Bật Của Token Near

Đã cập nhật: 27 thg 7, 2022

Sự phát triển như vũ bão của công nghệ số cùng với sự vươn lên của lĩnh vực tài chính, đặc biệt là thị trường Cryto đã mở ra tương lai cho sự phát triển của các nền tảng mới. Tiêu biểu phải kể đến đó là Near Protocol – một nền tảng tiềm năng, gợi mở những giá trị tương lai với sự bứt phá mãnh liệt. Vậy Near Protocol có gì đặc biệt? Hãy theo dõi bài viết để tìm hiểu nhé!

Near Protocol là gì?

Near ra đời với khả năng khắc phục hầu hết những hạn chế của các nền tảng đầu tư tiền điện tử truyền thống như: tốc độ giao dịch chậm, khả năng tương thích chưa cao và khối lượng giao dịch thấp thông qua sự phát triển của nền tảng đầu tư Cryto dựa trên khuynh hướng Blockchain phi tập trung. Bên cạnh đó, Near Protocol còn được biết tới là một mô hình tài khoản lý tưởng cho các ứng dụng phi tập trung (DApp) hoạt động.


Near Protocol là gì?

Mục đích mà Near hướng tới là nhằm phục vụ cho sự phát triển của Open Web, hướng tới sự thân thiện với người dùng cũng như các nhà phát triển. Cụ thể:

  • Near Protocol là nền tảng sử dụng công nghệ sharding nhằm gia tăng khả năng mở rộng, kết hợp các tính năng như tên tài khoản có thể đọc được thay vì chỉ sử dụng địa chỉ ví tiền mã hóa. Điều này giúp người dùng mới tương tác với dApp và hợp đồng thông minh mà không yêu cầu ví, sử dụng dễ dàng hơn.

  • Đồng thời, Near cũng là một nền tảng chi phí thấp có khả năng mở rộng cao nhằm hỗ trở các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng phi tập trung trên đó.

Near sử dụng để thực hiện những công việc gì?

Near Protocol thường được các nhà đầu tư thường dùng vào những việc sau:

  • Validator node: bằng việc stake Near, người dùng có thể chạy một Validator node (trình xác thực) trên mạng.

  • Fees: Sử dụng làm phí giao dịch, là nơi lưu trữ dữ liệu.

  • Governance vote: Sử dụng cho các vote quản trị để xác định các tài nguyên mạng được phân bổ và hướng kỹ thuật trong tương lai của giao thức.

Tính năng nổi bật của Near

Nền tảng đầu tư tiền điện tử Near sở hữu nhiều tính năng nổi bật. Một vài tính năng tiêu biểu như:

  • Sharding đồng nhất: Near sở hữu phương pháp phân tích sâu và đồng nhất. Nhờ đó, các nhà phát triển không còn phải lo lắng về bất kỳ phân đoạn nào khi mở rộng quy mô của ứng dụng.

  • Asynchronous calls: Near có thể liên kết nhiều ứng dụng hoặc contract trên nhiều phân đoạn một cách dễ dàng nhờ vào các lệnh calls không đồng bộ. Tính năng này giống như khi chúng ta call trong các công cụ tài chính vô cùng phức tạp trên một quy mô lớn.

  • Dynamic Resharding: Khi đường truyền mạng bị tắc nghẽn thì Near có thể bổ sung thêm dung lượng mới giúp giữ giá ổn định.

  • Contract-based Accounts: Để đảm bảo tính bảo mật cao và giúp cho quá trình đăng nhập trở nên thuận tiện, Near đã đưa ra những phương án giúp cho người dùng có thể sử dụng một cách thuận tiện nhất. Khi bạn đăng ký tài tài khoản và hoạt động trên nền tảng Near sẽ được cho phép thực hiện quyền nâng cấp và thêm nhiều tính năng linh hoạt. Vì vậy, bạn không cần phải thực hiện chức năng phê duyệt trên mọi giao dịch nhưng vẫn đảm bảo được mức độ an toàn.

  • Progressive UX: Đây là mô hình hoạt động Contract-based accounts cho phép các ứng dụng của Near có khả năng UX tiến bộ. Cũng từ đó mà trong quá trình sử dụng người dùng thậm chí có thể còn không biết mình đang hoạt động trên một nền tảng tiên tiến với nhiều tính năng thông minh và cho đến khi nhận được giới thiệu.

  • Contract-based Delegation: Nền tảng Near còn sở hữu tính năng ủy quyền theo contract. Tính năng giúp cho Validator của nền tảng được đặt thêm các điều khoản linh hoạt và nhà đầu tư token có thể thực hiện ủy quyền một số vấn đề cho Validator. Với tính năng thông minh này, Near sẽ tạo ra được nhiều sản phẩm tài chính mới trong tương lai.

Vì vậy, Near Protocol nhận được đánh giá cao của các chuyên gia trong ngành.

Nguyên tắc khi sử dụng Near Protocol

Có thể nói rằng, Near Protocol là một nền tảng vô cùng thân thiện với người dùng, cực kỳ dễ tiếp cận. Ngay cả những người chưa từng sử dụng cũng có thể dễ dàng tham gia và thực hiện giao dịch tại nền tảng này. Lý do dẫn tới sự thân thiện đó là:

  • Phân cấp bền vững.

  • Đơn giản trong quá trình tham gia và chia sẻ.

  • Khả năng mở rộng của Near Protocol là vô hạn

Chính bởi lẽ đó mà có thể nói rằng, Near Protocol là một trong những nền tảng dễ sử dụng và dễ dàng tiếp cận bậc nhất hiện nay.

Quá trình phát triển

Quá trình phát triển của Near

Lịch sử gọi vốn

Có thể nói rằng, lịch sử gọi vốn của Near Foundation khá ấn tượng.

Có 4 vòng gọi vốn, đạt được 35 triệu đô sau hai round và 1 round chưa công bố trước năm 2021.

Các quỹ đầu tư được các nhà phát triển quan tâm bao gồm nhiều quỹ lớn, ví dụ như: Coinbase Ventures, a16z, Multicoin Capital, Pantera, Arrington XRP Capital, IOSG Venture, Libertus Capital,...

Đầu tháng 1/2022, nhiều quỹ đầu tư mới đầu tư vào Near bao gồm: Three Arrows Capital, Jump Capital, Alameda Research, Zee Prime, Amber Group, Dragonfly Capital, với 150 triệu đô được công bố.

Hiện tại, phí giao dịch và tốc độ giao dịch của mạng lưới NEAR khá ấn tượng, với phí trung bình chỉ tầm 0.1$ (so với 0.5$ của Avalanche, 0.3$ của Tron,…)

Bên cạnh đó, Near không ngừng phát triển và thực hiện hỗ trợ, tương thích hoàn toàn với EVM, giúp nhà phát triển có thể đưa dApps từ Ethereum sang Near Protocol qua Aurora một cách dễ dàng.

Cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển

  • Formation of Near Protocol (8/2018): Đây là đoạn lên ý tưởng và bắt đầu phát triển Near Protocol.

  • Mainnet Phase 0 - PoA Genesis (4/2020): Phase đầu tiên của Mainnet diễn ra vào cuối tháng 4 năm 2020, bằng cơ chế Proof of Authority được phát triển bởi NEAR Foundation. Trong giai đoạn này, các node vẫn được vận hành bởi các validators thuộc Near Foundation.

  • Mainnet Phase 1 - Restricted (9/2020): Phase thứ hai của Mainnet cho phép các validators bên thứ ba tham gia vào vận hành mạng lưới.

  • Mainnet Phase 2 - Community Governed (10/2020): Phase này cho phép cộng đồng trở thành người quản lý mạng lưới của Near Protocol qua các thao tác on-chain. Người dùng đã có thể chuyển token và giao dịch.

  • Rainbow Bridge (4/2021): Cầu nối giữa Near Protocol và mạng lưới Ethereum đã được ra mắt.

  • Simple Nightshade (9/2021): Triển khai Simple Nightshade - một bước tiến đến với sharding toàn phần;

  • Nightshade Sharding (11/2021): Triển khai Nightshade Sharding - một bước tiến đến với sharding toàn phần.

Mảnh ghép hệ sinh thái trên Near

Near là nền tảng có nhiều mối quan hệ với các hệ sinh thái

Wallet

Near Wallet là ví điện tử được sử dụng để lưu trữ Near Token và chuẩn Token NEP21 được hỗ trợ trên nền tảng Near Blockchain. Người dùng có thể gửi, nhận Near Token và các Token NEP21, tương tác với các ứng dụng trên nền này thông qua ví Near.

Một số ví đa nền tảng có thể kể đến như Ledger, Trust Wallet, Math Wallet, Coin98, Guarda,...

Liquidity

Meta Pool là một giải pháp Liquility staking cho giao thức Near được hỗ trợ bởi staking providers trong cộng đồng. Meta Pool cho phép người dùng đặt cược Near của họ tạo thành khoảng, người dùng nhận token NEP-141 có thể sử dụng để tham gia vào các hoạt động trên chuỗi như Lending,…

AMM DEX

Ref Finance là AMM DEX đầu tiên hoạt động trên NEAR Protocol mới chỉ có Ref Finance. Trên Aurora, có nhiều DEX hơn như Trisolaris, Wannaswap, Auroraswap và người dẫn đầu là Trisolaris với TVL hơn 335M USD - chiếm 70% lượng TVL cả Aurora (Cập nhật ngày 16/2/2022).

Trisolaris là DEX đầu tiên, nhận grant của Near Foundation và có đội ngũ phát triển tương đối nhanh nhạy trong việc triển khai áp dụng các model mới cho dự án (như veTRI), cũng như tích hợp các cặp token mới vô cùng nhanh chóng.

Một số nền tảng DEX khác có thể kể đến như Mooniswap, Near Swap, Bal, Loliswap, …

NFT Marketplace

NFT Marketplace với 2 dự án nổi bật là Paras và Mintbase. Cộng đồng NEAR cũng dành sự quan tâm nhiều nhất cho các dự án NFT, bởi vậy đây cũng là mảng phát triển mũi nhọn trên Near trong thời gian vừa qua. Số lượng dự án NFT trên Near đang gia tăng chóng mặt.

  • Paras (PARAS) là một trong những NFT Marketplace đầu tiên xây dựng trên Near, nơi mà các nghệ sĩ, các nhà nghệ thuật, các nhà sưu tầm có thể tạo, giao dịch cũng như sưu tầm những sản phẩm nghệ thuật kỹ thuật số.

  • Mintbase là ứng dụng cho phép tất cả mọi người tạo, buôn bán và trao đổi NFT với mức phí rẻ và tốc độ giao dịch nhanh. Giao thức này còn cho phép người mint ra token có thể tùy chỉnh royalty fee và các thông số token khác, cho phép họ lập cửa hàng và mua bán NFT.

  • Một số nền tảng Gaming có thể kể đến HASH RUSH, Metamon, ZED, ZEST, OPGames, MTVRS

NFT trong hệ sinh thái Near

Tuy nhiên, đa số các dự án NFT trên Near và Aurora là các dự án collectibles. Bên cạnh đó, NFT chưa thể sử dụng vào các công dụng cụ thể như tương tác với Dapp, dùng trong game,... Thời gian tới, nếu muốn đẩy mạnh NFT trên Near, lĩnh vực NFT 2.0 trên NEAR nên được chú ý hơn nữa.

Oracle

Tuy Band Protocol và Chainlink đã đồng ý partner với Near Protocol từ khá lâu, tuy nhiên vẫn chưa ra sản phẩm hoạt động testnet hoặc mainnet. Và có thể nói rằng, ở mảng Oracle ở Near Protocol nói riêng vẫn chưa có nhiều tiến triển, chưa có những bước đi đột phá.

Flux Protocol (FLX) là một giao thức oracle (thuộc Layer 2 mảng Infrastructure) trên Near, sử dụng để cung cấp data cho các ứng dụng index, hoặc cung cấp trực tiếp tới các Dapps để dụng.

Hiện tại, nền tảng này đã và đang cung cấp dữ liệu cho hơn 10 dự án với hơn 10.000 SDK. Trong đó, nổi bật tại Near Protocol là Stake GG và Pulse Prediction Market.

Lending & Borrowing

Hiện tại trên Near chỉ mới có Oin Finance (Stablecoin thế chấp vượt mức) là dApp đầu tiên thuộc mảng Lending. Trong quá trình hoạt động, Oin cho phép người dùng thế chấp các đồng Altcoin để mint ra các đồng Stablecoin. Và nằm trong tầm nhìn chiến lược, với nhu cầu sử dụng Near cao đã stake làm tài sản thế chấp là khá lớn có thể đem về những thành công rực rỡ.

Ngoài ra, các dự án Lending sắp ra mắt trong thời gian gần bao gồm: Burrow Cash (lending trên Near), Aurigami (lending trên Aurora).

Đây là mảng quan trọng trong bất cứ hệ sinh thái nào để giúp độ tận dụng vốn trong hệ được nâng cao, cũng như đưa marketcap lớn của Near vào TVL trong hệ.

Tương lai của dự án nhiều khả năng sẽ đem về thành tựu vang dội với con số ban đầu lên tới gần 10.000.000$.

IDO Platform

Nhắc tới hệ sinh thái này, chúng ta có thể kể tới rất nhiều nền tảng. Cụ thể như: NearPAD (PAD): Đây là nền tảng IDO Platform trên Near Protocol với mục đích cung cấp khả năng huy động vốn từ cộng đồng. Hiện nền tảng có phương thức hoạt động giống các IDO Platform tương tự trên các hệ sinh thái khác như Polkastarter (POLS), Solstarter (SOS), Cardstarter (CARDS), …

IDO PLATFORM

Thời gian tới, khi hệ sinh thái Near và Aurora tăng trưởng, số lượng dự án có thể sẽ gia tăng và IDO tren launch sẽ là lựa chọn đầu tiên cho các dự án khi launch token. Từ đó đưa tới một sự khẳng định về thiên hướng phát triển mạnh mẽ tại Near.

Tương lai của Near

Sự xuất hiện của Near được các nhà phát triển đánh giá rất cao trong và được xem là một trong những đối thủ đáng gớm của Ethereum.

  • Trong quá trình sử dụng, nhận thức được yếu điểm về tốc độ xử lý của Ethereum mà các blockchain có tính chất tối ưu và thân thiện với người dùng đang được phát triển. Dựa vào tính đột phá, các blockchain này có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng hiện nay.

  • Near là một trong những nền tảng mới thịnh hành, sở hữu tính năng vượt trội, hiệu quả và giảm thiểu chi phí hơn nhiều lần so với các nền tảng khác.

  • Tôn chỉ khi xây dựng Near là: Lấy trải nghiệm và nhu cầu người dùng đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, có thể thấy Near là nền tảng được tối ưu hóa, thân thiện và phù hợp với developer, end-user và validator

  • Hiện tại, công nghệ Blockchain chỉ đang được áp dụng trong supply chain và thanh toán xuyên quốc gia. Các nền tảng này sẽ còn mở rộng không gian phát triển ở các ngành công nghiệp chính thống. Nên sẽ không chỉ dừng lại ở Gaming, DeFI, Open Finance. Do đó khi lượng cầu tăng, Near cũng sẽ đáp ứng một lượng cung phù hợp đến người dùng.

  • Trong thời gian gần đây, Near đang tập trung phát triển các mảnh ghép DeFi cơ bản, và đang trong quá trình hoàn thiện. Đặc biệt là mảng lending chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới trên cả Near và Aurora.

Và khi các bridge trên Near cũng đã hoàn thiện, dần dần hệ sinh thái sẽ trở nên vững chắc hơn và thu hút được dòng tiền nếu có những bước đi kích thích đúng cách.

Ưu / Nhược điểm của Near?

Ưu điểm:

  • Công nghệ tiên tiến: Nhờ ứng dụng công nghệ sharding mới nên Near có khả năng mở rộng quy mô hợp tác cũng như tương tác với các blockchain khác trong cùng một hệ sinh thái. Đồng thời, với mô hình tài khoản cốt lõi, nền tảng Near còn cho phép các nhà phát triển ứng dụng với nhiều tính năng linh hoạt.

  • Đội ngũ phát triển đầy tiềm năng: Được xây dựng bằng một hệ thống các kỹ sư công nghệ với trình độ chuyên môn cao, nền tảng Near đủ tự tin để khẳng định vị thế của mình. Đội ngũ xây dựng nền tảng là những người không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn giàu kinh nghiệm về hệ thống vận chuyển với quy mô lớn và phức tạp. Trong đội ngũ kỹ sư phát triển của Near có hai người đã từng vô địch thế giới ICPC đến hai lần. Đặc biệt, Alex Skidanov (hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc kỹ thuật của MemSQL) và Illia Polosukhin (Người phát triển TensorFlow) chính là hai người đồng sáng lập ra Near.

  • Hệ sinh thái rộng lớn: Nền tảng Near hiện đang sở hữu đội ngũ Cộng tác viên đông đảo (trên 100 Cộng tác viên) đến từ khắp các nơi trên toàn thế giới. Đội ngũ đó đang ngày đêm làm việc để xây dựng một hệ thống ngày càng mạnh hơn, hiện đại hơn.

  • Tiến trình hiện đại: Hệ thống Near's MainNet luôn sẵn sàng hoạt động với trên 300 trình xác thực. Tiến trình này hoạt động theo phương thức hạn chế chuyển giao cho đến khi các Validator bỏ phiếu để mở khóa.

  • Đối tác mạnh: Ngay sau khi được giới thiệu ra thị trường, Near đã sở hữu đến hàng chục dự án dự kiến hoạt động trên MainNet. Bên cạnh đó, Near còn có quan hệ hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ lưu ký, ví điện tử và ứng dụng hàng đầu. Các đối tác tiềm năng đó sẽ giúp Near kết nối với đông đảo người dùng trên toàn thế giới.

  • Phí Gas thấp: Đây là một trong những ưu thế lớn rất được lòng người dùng. Cụ thể, phí giao dịch của Near hiện thuộc phân khúc thấp và có nhiều ưu đãi. Ưu điểm này giúp nhà đầu tư tối ưu chi phí và tăng lợi nhuận chính vì vậy mà sức hút của Near ngày càng lớn.

  • Tốc độ xử lý giao dịch nhanh: Được đánh giá là blockchain có tốc độ xử lý giao dịch cực kỳ nhanh, Near đang từng ngày, từng giờ để nâng cao uy tín và mức độ uy tín của chính mình. Theo đó, nền tảng này có thể xử lý đến 100 nghìn giao dịch/giây, đặc biệt nó có thể hoàn thành giao dịch ngay lập tức chỉ nhờ vào nhịp khối một giây. Theo báo cáo đánh giá của Near, tốc độ này nhanh hơn 10 nghìn lần so với Ethereum. Đây thực sự là con số rất ấn tượng.

  • Dễ sử dụng và thân thiện với người dùng: Nền tảng đầu tư tiền điện tử Near được thiết kế dành cho tất cả mọi người. Vì vậy, ngay cả những người không am hiểu về blockchain cũng có thể dễ dàng sử dụng. Các nhà đầu tư có thể truy cập vào Dapp của Near với quy trình tương tự như đã trải nghiệm trên các Dapps thông dụng khác. Đó cũng là một trong những ưu thế để quy mô của Near Protocol ngày càng rộng mở.

Nhược điểm

Là nền tảng mới phát triển và vận hành trong khoảng thời gian chưa được coi là quá lâu. Chính bởi lẽ đó mà đây là một trong những băn khoăn, trăn trở rất lớn đối với các nhà đầu tư. Vì vậy, theo khảo sát và đánh giá, quả thực Near cần có thêm thời gian để chứng minh sự vận hành ổn định của mình và tạo niềm tin cho các nhà đầu tư crypto.

Token Near

Token Near là gì?

Cũng như các hệ sinh thái khác, Near Protocol cũng phát hành token của riêng mình và đó được gọi là token Near.

Token Near

Mục đích Token Near xuất hiện để là khuyến khích các node trên nền tảng NEAR và cấp năng lượng phục vụ cho các loại giao dịch cũng như vận hành hợp đồng thông minh.

Khi sử dụng token Near, chủ sỡ hữu được phép tham gia vào quản trị on-chain trên nền tảng đầu tư tiền kỹ thuật số NEAR hoặc cũng có thể sử dụng để xác thực bỏ phiếu khi cần.

Mua Token Near ở đâu?

Để sở hữu token NEAR chúng ta có thể mua trên các nền tảng đầu tư hay sàn giao dịch tiền ảo.

Sau đây là các bước mua token NEAR bằng USDT trên một sàn giao dịch có thanh khoản token NEAR:

  • Bước thứ nhất: Đăng ký tài khoản trên sàn giao dịch và nạp tiền USDT hoặc bất kỳ tài sản nào khác được hỗ trợ vào tài khoản. Thông thường, các sàn giao dịch có hỗ trợ nhà đầu tư chuyển đổi từ NEAR sang các loại khác như: USDT, BTC, BUSD và BNB.

  • Bước thứ hai: Sau đó bạn di chuyển đến thị trường NEAR tại sàn giao dịch. Ví dụ như NEAR/USDT hay NEAR/BTC.

  • Bước thứ ba: Bạn hãy chọn "Market" theo gợi ý từ bảng lệnh.

  • Bước thứ tư: Tiếp đến, bạn hãy nhập số USDT mà bạn muốn dùng để mua NEAR và nhấn chọn "'Buy NEAR". Ngay sau khi nhận được yêu cầu, token NEAR sẽ được chuyển vào trong tài khoản của bạn trên sàn giao dịch để bạn có thể rút hoặc phục vụ cho các giao dịch khác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sở hữu token NEAR bằng phương thức nhận tiền thưởng khi tham gia tham gia vào cộng đồng phát triển NEAR hoặc staking NEAR.

Staking Near như thế nào? Điều kiện để staking.

Staking là cách để các nhà đầu tư tiền ảo có cơ hội tìm kiếm phần thường token NEAR mà không phải mua.

Staking Near

Mục đích của việc Staking Near là để khuyến khích những người đang sở hữu token NEAR tiếp tục tham gia vào cộng đồng và hỗ trợ cho Validator để nền tảng hoạt động trơn tru hơn.

Đặc điểm khi Staking Near:

Khi tham gia Staking Near, số lượng phần thưởng staking token NEAR mà bạn có thể nhận được sẽ tương đương với tổng số lượng token NEAR được stake. Thông thường, nếu bạn có tổng số 1.000 token được stake và trong số đó bạn thực hiện stake 100 token NEAR. Kết quả là bạn có thể nhận được 10% phần thưởng. Tuy nhiên, nếu bạn có tổng số 2.000 token được stake nhưng trong số đó bạn lại chỉ stake 100 token, lúc này bạn sẽ chỉ nhận được 5% phần thưởng. Như vậy, bạn stake càng nhiều so với số token NEAR đang nắm giữ thì sẽ nhận được càng nhiều phần thưởng.

Điều kiện để Staking NEAR

Để có thể Staking Near bạn cần phải lưu ý những điều sau:

  • Nếu bạn là một Validator thì hãy thực hiện theo dõi chính thức NEAR documentatioin. Điều này sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách thức thiết lập node. Bạn chỉ cần chọn cấu hình phần cứng sao cho phù hợp và giao tiếp thường xuyên với những NEAR Validator khác.

  • Nếu bạn chỉ là một Holder token NEAR và chỉ muốn stake để nhận phần thưởng thì hãy vào staking pool của Validator. Phương thức này có thể thực hiện được từ Ví điện tử NEAR hoặc từ nhà cung cấp dịch vụ custody của Holder. Tuy nhiên, trước khi stake bạn phải có token NEAR. Do đó, bạn cần mua token NEAR trên các sàn giao dịch, nền tảng đầu tư tiền kỹ thuật số. Ngoài ra, bạn có thể là early contributor hay investor để nhận phần thưởng token NEAR thông qua đóng góp tại các cộng đồng.

Giao dịch Near coin trên những sàn nào?

Hiện tại, người dùng có thể tham gia đầu tư vào NEAR coin trên một số sàn giao dịch đồng tiền điện tử lớn trên thị trường hiện nay là Huobi, OKEx, KuCoin, Gate.io,…

Lưu trữ Near coin ở đâu?

Người dùng có thể lưu trữ NEAR coin ở ví lưu trữ NEAR wallet hoặc ở các sàn giao dịch mà họ tham gia.

Cần đặc biệt lưu ý là hãy bảo quản tài sản cẩn thận bằng các hệ thống bảo mật an toàn, nếu được người dùng có thể chọn các sàn, ví lạnh, ví lưu trữ ngoại tuyến để yên tâm.

Có nên đầu tư vào Near?

Có nên đầu tư vào Near hay không?

Một câu hỏi lớn được đặt ra rằng: Có nên đầu tư vào Near hay không?

Near Protocol là nền tảng giao dịch sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật và đã nhận được đánh giá rất tích cực từ các chuyên gia trong ngành. Không chỉ vậy, Near còn hợp tác và nhận hỗ trợ từ rất nhiều đối tác là các tổ chức tài chính lớn hoặc không tài chính. Các đơn vị này hợp tác với nền tảng Near vì mục tiêu phát triển ấn tượng và công nghệ rất hiện đại.

Hiện nay, tuy rằng token Near mới chỉ được niêm yết trên một số sàn giao dịch hay nền tảng đầu tư lớn nhưng dựa trên các nghiên cứu kết hợp với điều kiện trên các nền tảng, các chuyên gia về tài chính dự đoán Near sẽ có những bước nhảy vọt trong một tương lai gần. Vì vậy, token Near sẽ là khoản đầu tư có giá trị trong tương lai.

Trên đây là một số thông tin về Near Protocol. Hi vọng bài viết sẽ đem lại những giá trị nội dung hữu ích tới bạn.

>> Liên hệ với TCoin qua:

>> Tạo tài khoản qua link giới thiệu của Tcoin để được giảm 10%-30% phí giao dịch nhé:

15 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Tin tức
Đăng nhập để kết nối với các thành viên
Xem và theo dõi các thành viên khác, để lại bình luận và hơn thế.
bottom of page