top of page

Metal (MTL) - Điểm nối giao thương

Đã cập nhật: 25 thg 8, 2022

Metal đang là cái tên nhận được sự quan tâm rất lớn tới từ thị trường Crypto. Vậy Metal (MTL) là gì? Có điểm gì đặc biệt? Hãy cùng Tcoin điểm lại thông qua bài viết dưới đây nhé!


Metal (MTL) là gì?



Metal hay còn được gọi tắt là MTL là đồng tiền điện tử được phát hành vào ngày 20/06/2017 bởi công tình yêu Metallicus. Và đây cũng chính là token chính thức của ứng dụng thanh toán Metal Pay.


Cụ thể hơn, Metal (MTL) được xây dựng bởi nền tảng blockchain Ethereum theo tiêu chuẩn ERC – 20. Dựa trên những ưu thế vốn có của công nghệ blockchain, Metal giúp các cá nhân cũng như các ngân hàng không bị ràng buộc bởi việc gửi và nhận tiền trên các thiết bị di động.


Metal sử dụng hệ thống Proof – of – Processed – Payments (PoPP) để định danh người dùng, tiến hành chuyển đổi tiền tệ fiat thành crypto.


Có thể nói rằng, Metal có một vài điểm giống với Bitcoin, tuy nhiên MTL có giao diện và thiết kế đồ họa gần gũi, thân thiện hơn với người dùng rất nhiều (Ví dụ như Venmo hay Paypal)


Đội ngũ sáng tạo Metal (MTL)



Metal (MTL) sở hữu một đội ngũ khá mạnh và luôn nỗ lực làm mọi điều để đưa dự án Metal đi lên. Các thành viên của họ có nền tảng đa dạng, từ khởi nghiệp đến các vai trò phát triển khác.

  • Marshall Hayner (đồng sáng lập – CEO của Metal): là một trong những nhà đầu tư Bitcoin đầu tiên. Ông là một doanh nhân nối tiếp đã làm việc cho một số doanh nghiệp liên quan đến tiền điện tử. Ví dụ: là một nhà thầu trên nền tảng phát triển Stellar, một giám đốc tiếp thị tại Block.io và đã thành lập Hội chợ Bitcoin cũng như QuickCoin.

  • Andy Goldstein (COO hiện tại của Metal): có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thanh toán tiền điện tử thương mại. Andy từng có cơ hội hợp tác với một số đối tác có tên tuổi trong lĩnh vực này như BitPay, VISA, Inc. Hay First Data Corporation. Ông tốt nghiệp Cum Laude tại Đại học California với bằng cử nhân Kinh doanh/Kinh tế, Luật và Xã hội.

  • Oscar Munoz (CCO của Metal): ông đã từng làm việc cho bộ phận an ninh của VISA với nhiều vị trí khác nhau từ 2010 đến 2017. Ông nhận được Đại học New York trao bằng cử nhân Khoa học

  • Glenn Mariën (CTO của Metal): một kỹ sư full stack. Anh ấy cũng đã tham gia vào không gian tiền điện tử được một thời gian và đã thành lập một số doanh nghiệp liên quan đến tiền điện tử như BitBetween và Dogechain.info.


Cách thức hoạt động của Metal (MTL)



Cách thức hoạt động của Metal (MTL) được thể hiện rõ nét trong việc cung cấp các dịch vụ thông qua phần mềm. Nhờ vào các phần mềm này mà hoạt động giao dịch được truy cập, tiếp cận đến người dùng một cách thuận tiện nhất.


Dựa vào kết quả đạt được, có thể khẳng định rằng việc áp dụng công nghệ và dựa vào các phần mềm đem lại những giá trị ưu việt cho đồng tiền mã hóa này. Việc áp dụng chiến lược và định hướng phát triển tiềm năng sẽ tạo nên những thành tựu, kết quả đáng giá hơn rất nhiều bởi vì các khoản thanh toán theo mạng ngang hàng được khuyến khích để rời khỏi đường ray công nghệ cũ, truyền thống. Tại đây, người dùng có thể lựa chọn một mạng lưới bất kì để thanh toán cryptocurrency. Sau đó, các giao dịch sẽ được giải quyết, tiến hành nhanh chóng và thuận lợi.


Bên cạnh đó, Metal còn cung cấp nền tảng thực trên toàn thế giới, vượt ra ngoài thanh toán dựa trên tiền mặt truyền thống.


Mục tiêu phát triển của Metal (MTL)


Định hướng phát triển của Metal là thúc đẩy người dùng sử dụng thanh toán bằng các ứng dụng của họ thường xuyên hơn. Chính vì vậy mà Metal đã cho ra đời Metal Pay và đang dần hoàn thiện và phát triển hơn một loạt các ứng dụng khác, hỗ trợ bổ sung cho ứng dụng chính – Metal Pay của họ.


Tính năng nổi bật của Metal (MTL)



Là một trong những cái tên nhận được sự yêu thích từ các trader, Metal mang trong mình những đặc điểm vô cùng ưu việt. Phải kể đến:

  • Không giới hạn không gian và thời gian giao dịch, chuyển tiền

  • Hỗ trợ kĩ thuật 24/7

  • Bảo mật dữ liệu cá nhân qua mã hóa

  • Cho phép kiếm tiền và nhận token MTL khi tiêu nhiều tiền hơn thông qua Metal Pay

  • Kiểm soát tiền kĩ thuật số bằng tiền mặt

  • Thanh toán cho bạn bè và gia đình với tốc độ cao

  • Có thể giới nền tảng Thương mại điện tử theo phong cách Shopify với phần thưởng là MTL

  • Sẽ phát triển cho các nền tảng Drupal và WordPress


Mục đích sử dụng Metal (MTL)


Bất kể một ứng dụng, một nền tảng nào khi ra mắt đều đem tới những giá trị phục vụ cho nhu cầu của người dùng. Và tại Metal thì người dùng khi sử dụng sẽ trả phí ít hơn đáng kể khi mua các loại tiền điện tử khác. Với điều kiện là họ cũng cũng nắm giữ MTL. Người dùng thậm chí còn được hưởng ưu đãi với mức phí 0% nếu họ nắm giữ 10.000 MTL. Metal (MTL) được tạo ra với mục tiêu trở nên hữu ích và dễ dàng sử dụng, MTL đã thúc đẩy Metal Pay và khiến nó trở thành một trong số ít tiền điện tử được FDIC bảo hiểm trên thị trường ở Hoa Kỳ.


Trên các sàn giao dịch Metal X, người dùng có thể giảm phí bằng cách trả phí bằng MTL. Ngoài ra, người dùng có thể nhận được mã thưởng MTL khi nắm giữ MTL bên trong sàn giao dịch.


Metal (MTL) hiện là một mã thông báo tiền điện tử hoạt động trên nền tảng Ethereum. Tuy nhiên, nó sẽ có sẵn trên chuỗi khối Metal bản địa: Proton. MTL được ra mắt MTL trên Proton hứa hẹn sẽ mở ra các khả năng tiện ích hơn trên chuỗi mới cho MTL.



Các ứng dụng Metal


Metal Vault


Đây là ứng dụng đầu tiên được khởi chạy và được phát hành vào tháng 10/2017.


Metal Vault là một ví web để lưu trữ MTL và bất kỳ mã thông báo ERC-20 nào khác. Nó cũng có thể lưu trữ BTC và ETH và có kế hoạch hỗ trợ thêm tiền trong tương lai.


Tại đây, bạn thậm chí có thể mua Metal từ bên trong Metal Vault, điều này giúp bạn kiếm được nhiều Metal hơn nữa và không phải lo lắng, băn khoăn về việc thất thoát tiền của mình.


Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khóa Metal Vault, biến nó thành một lựa chọn thay thế cho ví lạnh.


Metal Pay


Metal Pay là ứng dụng xử lý thanh toán rất được mong đợi từ Metal. Kế hoạch ra mắt của Metal Pay là vào quý đầu tiên của năm 2018, tuy nhiên do có sự biến động và bị trì hoãn nên Metal Pay chính thức ra mắt vào tháng 9 năm 2018.


Metal Pay cho phép người dùng Hoa Kỳ (không bao gồm AL, CT, GA, HI, ID, IL, KS, NY, NC, TX, và WA) để gửi và nhận tiền chỉ bằng số điện thoại của người nhận. Và bạn sẽ được thưởng bằng mã thông báo MTL khi gửi và nhận, cũng như khi sử dụng ứng dụng để mua hàng. Metal Pay cũng có chương trình giới thiệu trả cho bạn 10 đô la cho bất kỳ người bạn nào đăng ký bằng liên kết giới thiệu của bạn.


Ngoài ra, bạn có thể mua và bán 15 loại tiền điện tử khác nhau ngay trong ứng dụng, bao gồm: Bitcoin (BTC) , Bitcoin Cash ABC (BCH), Ethereum (ETH) , Litecoin (LTC), Dogecoin (DOGE), Dash (DASH), EOS (EOS), Stellar (XLM), Ripple (XRP ), Mã thông báo chú ý cơ bản (BAT), 0x (ZRX), Zcash (ZEC) , Monero (XMR) , Binance Coin (BNB) và Waves (WAVES).


Metal Crumbs


Metal đã mua lại ứng dụng đầu tư vi mô Crumbs vào tháng 5 năm 2018 và đã tích hợp đầy đủ ứng dụng này vào hệ sinh thái của mình.


Với Crumbs, bạn có thể liên kết thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ và mọi giao dịch mua sẽ được làm tròn đến đồng đô la gần nhất để trả cho bạn một lượng nhỏ MTL với mỗi lần sử dụng thẻ. Đó là khoản đầu tư tiền điện tử dễ dàng mà bạn thậm chí sẽ không nhận thấy. Bạn cũng có thể đặt Crumbs để thực hiện các giao dịch mua tiền điện tử thường xuyên hoặc bạn có thể sử dụng ứng dụng để mua hàng tùy chọn bất kỳ lúc nào.


Metal Proof of Processed Payment


Metal sử dụng thứ mà họ gọi là Proof of Processed Payment (PoPP) làm cơ chế đồng thuận cho blockchain của họ. Đây cũng là cách mã thông báo được phân phối cho người dùng để gửi, nhận và mua thông qua ứng dụng Metal Pay. PoPP cũng được thiết kế để trừng phạt các hành vi xấu nhằm ngăn cản người dùng gian lận trên hệ thống.


Vì vậy, bạn không thể chỉ gửi qua lại 100 đô la giống nhau giữa hai người dùng để nhận phần thưởng MTL. Nếu cố gắng, bạn sẽ nhanh chóng thấy tài khoản của mình bị cấm khỏi hệ thống. Nhóm Metal rất coi trọng gian lận và làm việc chăm chỉ để loại nó khỏi hệ thống của họ.


Phần thưởng 5% được chọn để đưa Metal Pay lên trước phần thưởng thẻ tín dụng, thường tối đa là 3%. Nhưng vì có số lượng mã thông báo MTL hữu hạn (66.588.888) nên nhóm có thể quyết định giảm số tiền thưởng trong tương lai. Đã có 26 triệu mã thông báo được đặt sang một bên làm phần thưởng.


Đối thủ cạnh tranh


Trước sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ và sự phát triển của thị trường crypto thì sự cạnh tranh giữa các ứng dụng, nền tảng là không tránh khỏi. Sự cạnh tranh chính cho Metal Pay đến từ các ứng dụng xử lý thanh toán tương tự mà họ đang cố gắng thay thế. Đây sẽ là những hình thức thanh toán như Paypal, Venmo, AliPay và WeChat. Đây là những giải pháp tập trung không mang lại lợi ích gì cho người dùng. Tuy nhiên, điều đó có thể thay đổi vì chúng ta biết Paypal đã đăng ký một số bằng sáng chế blockchain và có khả năng nhận thức được sự cạnh tranh đến từ Metal Pay.


Trong không gian blockchain có Coinbase Commerce, hữu ích cho người bán, nhưng không cung cấp phần thưởng. Ví Bread cũng có BRD tiền điện tử của riêng mình để khuyến khích người dùng, nhưng không có phần thưởng BRD nào được phát hành khi sử dụng ví Bread.


Token MTL



MTL là đồng tiền của Metal.


Thông tin chi tiết về token MTL

  • Mã token: MTL

  • Nền tảng: Ethereum

  • Tiêu chuẩn: ERC-20

  • Loại token: Utility Token

  • Vốn hóa thị trường: 19,242.776 USD

  • Khối lượng 24h: 30,600.685 USD

  • Cung cấp lưu thông: 48.983.821 MTL

  • Tổng cung: 66.588.888 MTL

  • Tỷ giá cao nhất: 14,82 USD (07/09/2017)

  • Tỷ giá thấp nhất: 0,207328 USD (15/12/2018


Phân bổ Token MTL



  • 6% ≈ 26,341,112 MTL: thông qua Proof-of-Processed-Payments phát hành MTL và bị khóa trong 12 tháng

  • 7% ≈ 21,088,888 MTL: bán token

  • 1% ≈ 13,378,888 MTL: điều hành hoạt động dự án sẽ được mở khóa sau 1 năm

  • 7% ≈ 3,780,000 MTL: chia cho nhân viên và ban cố vấn

  • 9% ≈ 2,000,000 MTL: đội ngũ phát triển nắm giữ và sẽ được giải ngân mỗi tháng trong vòng 1 năm

Công dụng của Metal (MTL)


Khi nhắc tới công dụng của Metal Token thì không thể không nhắc tới vai trò làm phần thưởng cho người sử dụng: Mục đích chính của Metal Token là làm phần thưởng cho người dùng khi thanh toán qua Metal Pay (thanh toán chi phí, chuyển nhận tiền). Chi tiết hơn:

  • Phần thưởng mà người dùng hay doanh nghiệp nhận được lên đến 5%. Tối đa 1000 USD/tháng cho người dùng và 5000 USD/tháng cho doanh nghiệp.

  • 5% này sẽ được trích ra từ PoPP Issuance, tức là khi số tiền trong PoPP Issuance hết thì chương trình sẽ kết thúc.

Và một trong những yêu cầu để được nhận phần thưởng là tài khoản phải được KYC và AML.


Một lưu ý nhỏ đó là Metal không tính phí khi chuyển token MTL qua lại giữa các tài khoản Metal Pay. Nhưng nếu bạn chuyển token MTL qua lại giữa các ví trên Ethereum lại có phí đấy nhé. Ngoài ra, bạn còn tốn phí khi nạp, rút token MTL trên các sàn giao dịch.


Các sàn giao dịch MTL



Phí giao dịch của MTL

  • Phí chuyển MTL qua lại giữa các tài khoản Metal Pay là miễn phí

  • Phí chuyển MTL qua lại giữa các ví trên Ethereum

  • Phí nạp rút MTL trên các sàn giao dịch


Cách để sở hữu và tìm kiếm Metal Token


Có thể tìm kiếm và sở hữu MTL thông qua các phương án sau:

  • Mua trực tiếp trên các sàn giao dịch hỗ trợ token này

  • Nhận 5% MTL khi thanh toán, gửi nhận tiền qua ứng dụng Metal Pay

  • Tham gia chương trình Refferal bằng cách giới thiệu bạn bè sử dụng Metal Pay bằng link giới thiệu của bạn để cả 2 cùng được nhận 6 USD bằng MTL


Cách lưu trữ MTL


Để lưu trữ MTL một cách an toàn, bạn có thể tham khảo một số cách sau:

  • Lưu trữ trên ví riêng của Metal: Metal Vault

  • Lưu trữ trên các ví hỗ trợ nền tảng Ethereum: Mycrypto, Imtoken, Ledger Nano S,….

  • Lưu trữ trên các sàn cho phép giao dịch token MTL – Tcoin không khuyến khích bạn sử dụng cách này bởi có thể sàn có nguy cơ bị hack.


Đánh giá Metal (MTL)



Mỗi nền tảng đều có những thế mạnh và những điểm hạn chế riêng. Đối với Metal thì Tcoin có một vài đánh giá như sau:


Ưu điểm

  • Metal Pay giúp cho tiền điện tử dễ tiếp cận hơn với mọi người.

  • Metal hoàn lại 5% khi thanh toán bằng ứng dụng của Metal.

  • Metal có thể khai thác một lượng khách hàng tiềm năng rất lớn.

  • Đồng MTL coin đã được phát hành hết, vì vậy không cần lo lạm phát trong tương lai.

  • Metal có đội ngũ mạnh và luôn nỗ lực để dự án phát triển.

  • Không ngừng nỗ lực hoàn thiện và phát triển.

  • Thiết kế, giao diện dễ nhìn, thân thiện và gần gũi với người dùng

  • Nhiều tính năng ưu việt


Nhược điểm

  • Metal Pay phải cạnh tranh với nhiều phương thức thanh toán khác, cả truyền thống lẫn Crypto

  • Metal vẫn chưa được nhiều người biết đến, nên lượng người dùng rất ít.

  • Giá MTL coin biến động mạnh, phụ thuộc vào xu hướng chung của thị trường.

  • Metal Pay có chương trình thu hút người dùng nhưng cảm giác rằng nó chưa hiệu quả lắm.


Có nên đầu tư vào Metal (MTL) hay không?


Hãy điểm lại một vài thành quả của Metal trong thời gian qua.

  • Sau gần 2 năm phát triển đã có 35 000 người sử dụng Metal Pay

  • Được đánh giá là hơn 20 000 ngàn tỉ USD về giá trị của thị trường thanh toán

  • Đứng ở vị trí đủ để có những đối thủ mạng ngang hàng như Venmo, Square Pay, Bread (BRD), Coinbase Commerce,…

  • Dù chưa hiệu quả lắm nhưng cũng đã có chương trình thu hút người dùng

Và thời điểm hiện tại thì nhà sáng lập cùng với đội ngũ công nghệ đang không ngừng củng cố và khắc phục những hạn chế nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.


Thực chất, không có nền tảng hay ứng dụng nào là tối ưu mà nó còn tùy thuộc vào nhu cầu và mong muốn của mỗi người. Vì lẽ đó mà Tcoin hi vọng rằng thông qua bài viết này, các bạn có thể hiểu thêm đôi chút về Metal (MTL) và đưa ra những quyết định đúng đắn cho bản thân.


>> Liên hệ với TCoin qua:


>> Tạo tài khoản qua link giới thiệu của Tcoin để được giảm 10%-30% phí giao dịch nhé:




9 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Tin tức
Đăng nhập để kết nối với các thành viên
Xem và theo dõi các thành viên khác, để lại bình luận và hơn thế.
bottom of page