top of page

Lens Protocol là gì? Chi tiết về dự án Lens Protocol , Hướng dẫn nhận Airdrop và sử dụng Lenster

Các nền tảng mạng xã hội tập trung thường bị chỉ trích vì nhiều lần chấm dứt tài khoản người dùng mà không đưa ra lời giải thích. Bản thân CEO của Aave - Stani Kulechov, gần đây cũng đã gặp phải tình trạng này. Dự án đang cố gắng giải quyết vấn đề chống kiểm duyệt đối với hàng trăm ứng dụng và giúp họ kiếm tiền từ nội dung mới với NFT và các tài sản tiền điện tử dựa trên các blockchain khác. Vậy Lens Protocol là gì? Hãy cùng Tcoin tìm hiểu nhé!


Lens Protocol là gì?

Lens Protocol là một sản phẩm làm về mảng mạng xã hội Web3 (social network) dựa trên công nghệ blockchain, Với người sáng lập là Stani Kulechov (Nhà sáng lập của Aave - nền tảng lending hàng đầu trên Ethereum) .

Lens Protocol là một giao thức cung cấp giải pháp thành lập các mạng lưới xã hội (social graph), Giúp liên kết giữa các người sáng tạo nội dung với cộng đồng của họ, từ đó tạo lập ra một social graph hoàn chỉnh, thuộc sở hữu của chính người dùng.

Dự án được xây dựng, phát triển trên mạng lưới blockchain Polygon. Lens Protocol được tạo ra với mục đích là toàn bộ các hồ sơ, dữ liệu, kết nối đều được lưu trữ phi tập trung, thuộc quyền sở hữu của chính người dùng mà không phải thuộc quyền sở hữu của công ty nào cả.


Lens Protocol là gì?
Lens Protocol là gì?

Cấu trúc giao thức Lens Protocol


Cấu trúc của Lens Protocol được cấu thành từ 3 phần như sau:

  • Roots (Phần gốc rễ): Người dùng sẽ mint hồ sơ cá nhân, tạo và thu nhập các comment và post, tất cả đều on-chain.

  • Soils (Phần đất dinh dưỡng): Giao thức được xây dựng với những tính năng để phục vụ cộng đồng Web3.

  • Soak up the sun (Phần vươn lên toả sáng): Người dùng có quyền sở hữu, kiểm soát và quản lý các nội dungcủa chính họ.

Các tính năng sẽ có trong Lens Protocol:

  • Post: Đăng những thứ mà người dùng muốn được Lens Protocol hỗ trợ hệ thống tập tin phân tán ngang hàng kết nối nhiều thiết bị với nhau- IPFS.

  • Collect: Thu thập những thông tin từ những người được follow.

  • Mirrors: Công cụ quản lý các posts của Lens Protocol.

  • Profile NFT: Cho phép người dùng kiểm soát nội dung của mình. Profile NFT chứa lịch sử của tất cả các bài đăng, nhận xét và nội dung khác mà người dùng tạo ra.

  • Follow: Khi người dùng theo dõi một hồ sơ, họ sẽ được cấp một NFT theo dõi (NFT Follow).

  • Mỗi hồ sơ cá nhân sẽ được đính kèm model theo dõi cụ thể cho từng Profile NFT riêng để xác định xem người dùng theo dõi hồ sơ có nên được cấp một NFT Follow hay không.

  • Ví dụ: Một hồ sơ có thể đính kèm mô-đun theo dõi yêu cầu người dùng phải trả 10 MATIC để nhận được Follow NFT.

Các tính năng của Lens Protocol
Các tính năng của Lens Protocol

Điểm nổi bật của Lens Protocol


  • Khả năng kết hợp tốt: Các Profile, post, comment đều sẽ có thể được mint ra NFT lưu trữ trong ví để người dùng có thể tuỳ chỉnh và mang đi khắp mọi nơi trên không gian Web3.

  • Kết hợp, kết nối tốt với nhiều ứng dụng.

  • Khi các ứng dụng kết nối với dữ liệu người dùng, thì người sở hữu nội dung đó được hưởng lợi.

  • Người dùng toàn quyền kiếm lợi nhuận từ các nội dung, sản phẩm trí tuệ hay các mối quan hệ có liên quan đến họ.

  • Quan tâm đến vấn đề môi trường: Lens protocol đã chọn phát triển trên Polygon - blockchain thân thiện với môi trường, không giống với hoạt động mining của Bitcoin hay Ethereum sẽ làm phát sinh khí thải nhà kính.

Điểm nổi bật của Lens Protocol
Điểm nổi bật của Lens Protocol

Thông tin về Token của Lens Protocol.

Hiện dự án Lens Protocol chưa có thông tin về việc phát hành token.


Đội ngũ dự án

Founder của Lens Protocol là Stani Kulechov - nhà sáng lập của dự án Aave Protocol – giao thức lending hàng đầu trên mạng Ethereum.


Cách nhận Airdrop của Lens Protocol

Nếu bạn đăng ký trước ngàn 05/05/2022 thì bạn có đủ điều kiện để Claim Airdrop của Lens Protocol.


Cách nhận như sau:


Bước 1: Truy cập vào trang chủ https://lens.xyz, chọn phần Claim Handle.



Bước 2: Chuyển MetaMask sang mạng Polygon chọn Connect Wallet -> MetaMask.



Bước 3: Chọn CHECK YOUR CLAIMABLE HANDLES, và hệ thống sẽ kiểm tra xem bạn đã đăng ký thư ngỏ hay chưa dựa vào thông tin Twitter và ví của bạn.



Bước 4: Nếu bạn đã ký vào thư ngỏ từ trước thì trang sau sẽ hiện ra, lúc này chọn CONTINUE, chọn “anyone can follows” sau đó bấm CONTINUE — NEXT STEP.




Bước 5: Đặt hình đại diện, có thể sử dụng NFT hoặc tải lên hình từ thiết bị của bạn. Tất nhiên, bạn cũng có thể không sử dụng ảnh đại diện.




Bước 6: Khi thấy hình trên có nghĩa là đã MINT thành công, bạn có thể vào OpenSea để kiểm tra. Sau đó có thể đổi tên, avatar và thực hiện các thao tác khác.

Trên đây là các bước để nhận Airdrop của Lens Protocol. Tiếp theo hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng nào!


Cách sử dụng Lenster.

Bước 1: Truy cập trang web chính thức của Lenster: https://lenster.xyz/ , nhấp vào Login ở góc trên bên phải và kết nối ví.







Bước 2: Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn có thể đăng nội dung, tương tự như sử dụng Twitter. Điểm khác biệt là bạn cũng có thể cài đặt có tính phí hay không và có Mirror hay không.



Sau khi nội dung được đăng tải, các chức năng như Comment và Mirror ở phía dưới bạn có thể tự mình trải nghiệm nên mình sẽ không nói từng cái một.


Bước 3: Theo dõi người khác hoặc tham gia cộng đồng, bạn có thể nhấp trực tiếp vào liên kết của những người/cộng đồng khác hoặc bạn có thể thêm họ vào Explore và Communities, mỗi lần thêm yêu cầu chữ ký ví.




Tạo cộng đồng trên Lester


Bước 1: Nhấp vào More -> Create Community.


Bước 2: Lần lượt nhập tên cộng đồng, mô tả và tải ảnh đại diện. Sau khi thiết lập xong, bạn bấm Creat ở góc dưới bên phải và hoàn thành việc ký tên.



Khởi chạy huy động vốn từ cộng đồng trên Lester


Bước 1: Nhấp vào More-Create crowdfund


** Bước 2: ** Đặt thông tin liên quan, sau đó nhấp vào Creat ở góc dưới bên phải và hoàn thành việc ký tên.



Bước 3: Chuyển đến trang chiến dịch huy động vốn cộng đồng, nhấp vào Allow và ký.



** Bước 4: ** Trong ví phải có WMATIC. Bấm vào Fund và ký.



** Bước 5: ** Nếu muốn có nhiều người tham gia, bạn có thể lấy link và chia sẻ.



Tổng kết

Trên đây là bài viết về Lens Protocol là gì ? Tìm hiểu chi tiết về dự án Lens Protocol , Hướng dẫn nhận Airdrop dự án Lens Protocol và sử dụng Lenster. Tcoin hy vọng đã cung cấp được thông tin bổ ích đến bạn. Nếu có thắc mắc hoặc đóng góp gì, các bạn hãy bình luận phía dưới nhé.


**Liên hệ với TCoin qua: Group Chat Telegram: https://t.me/Tcoin101 Channel Telegram: https://t.me/Tcoin101_News Youtube: https://www.youtube.com/c/TCoin101 Email: Hi@Tcoin101.com Website: https://tcoin101.com

**Tạo tài khoản qua link giới thiệu của Tcoin để được giảm 10%-30% phí giao dịch nhé: Sàn Bybit (trading, launchpad): https://partner.bybit.com/b/Tcoin101 Sàn gate (nhiều coin/token): https://www.gate.io/ref/5191699 Sàn Binance (spot): https://accounts.binance.com/en/register?ref=DLXDUYMB Sàn MEXC (nhiều coin): https://www.mexc.com/vi-VN/register?inviteCode=mexc-Tcoin Sàn FTX (trading): https://ftx.com/#a=30673615 Sàn Kucoin (trading Api): https://www.kucoin.com/ucenter/signup?rcode=rJUAKH7 Mở tài khoản Cos.tv: https://cos.tv/account/register?invite_code=ADWEV

Telegram (https://t.me/Tcoin101) Tcoin - Kênh chia sẻ Crypto Kênh chia sẻ về Crypto - https://tcoin101.com

171 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Tin tức
Đăng nhập để kết nối với các thành viên
Xem và theo dõi các thành viên khác, để lại bình luận và hơn thế.
bottom of page