top of page
  • Ảnh của tác giảPeng

Dự án ConstitutionDAO (PEOPLE) là gì ? Ai là người đứng sau dự án People ?

Đã cập nhật: 8 thg 6, 2022

Dự án People là một trong những dự án rất thành công và đặc biệt chưa từng có, một trong những dự án bùng nổ cho trend DAO, bài viết này mình sẽ đưa cho bạn những thông tin mà có thể bạn sẽ không đọc được ở bất cứ trang nào khác ngoài Tcoin!

Thông tin chính dự án

  • Twitter chính: https://twitter.com/ConstitutionDAO

  • Twitter sau khi có Token People: https://twitter.com/The_PeopleDAO

  • Blockchain: Ethereum

  • Token Name: ConstitutionDAO

  • Token Standard: ERC-20

  • Ticket: PEOPLE

  • Contract: 0x7a58c0be72be218b41c608b7fe7c5bb630736c71

  • Token Type: Governance

  • Total Supply: 5,062,296,872 PEOPLE

  • Circulating Supply: 5,062,296,872 PEOPLE.

  • Biểu tượng: (📜, 📜)

1. Sự ra đời của dự án People (ConstitutionDAO)

- Constitution có nghĩa là Hiến Pháp, DAO là viết tắt của “decentralized autonomous organization” có nghĩa là tổ chức tự trị phi tập trung, cộng đồng bình đẳng không có chức vụ và quyền quyết định thuộc về tất cả các thành viên trong cộng đồng.

- People ra đời chỉ đơn giản là câu chuyện của một nhóm cộng đồng đã kêu gọi được hơn 42 Triệu $ để cố gắng mua lại 1 trong 13 bản sao hiến pháp Hoa Kỳ trong cuộc đấu giá tại Sotheby’s ngày 18/11/2021.

Kênh tin tức CNBC đưa tin về việc một nhóm cộng đồng đã kêu gọi được hơn 20 Triệu $ để đấu giá bản sao hiến pháp Hoa Kỳ.

- Dự án People cuối cùng đã không mua được bản sao hiến pháp. Người mua được bản sao hiến pháp là Ken Griffin (là một nhà quản lý quỹ đầu cơ, doanh nhân và nhà đầu tư người Mỹ của Quỹ Citadel LLC) đã trả giá hơn 43M $ và giành chiến thắng.

- Mặc dù dự án không đấu giá thành công, tuy nhiên tất cả những người quyên góp cho dự án sẽ nhận được token của dự án tương ứng với tỷ lệ 1 ETH quyên góp sẽ nhận được 1 triệu token $PEOPLE. Vào thời điểm ngày 19/11/2021 giá 1 ETH là khoảng 4300$. Có nghĩa là những ai donate cho dự án thì sẽ tương đương việc mua $PEOPLE với giá gốc là 4.300/1.000.000 = 0,0043$/token. Đây được coi là giá gốc của Token People! Token People được phân phối 100% cho cộng đồng.


Tổng dự án đã gọi được 5.117 $ETH.

2. Ai là người đứng sau dự án People ?

- Tại sao chỉ một dự án cộng đồng DAO như People có thể thu hút rất nhiều người quan tâm và có thể list rất nhiều sàn lớn nhanh như vậy ? Đây là cũng là câu hỏi mình tự đặt ra ngay từ khi đầu tư vào dự án People và ai là người đứng sau dự án PEOPLE ?

- Để trả lời cho câu hỏi trên thì chúng ta đi tìm hiểu về DEV của dự án này là ai ? Dev của dự án này chính là “Miguel Piedrafita“ một lập trình viên 19 tuổi . Twitter: https://twitter.com/m1guelpf

- Miguel có ghi thông tin trên trang của anh ấy rằng anh ấy có giúp Sam Altman xây dựng một dự án web3 khác đó là HyperScale. Sam Altman lại chính là giám đốc điều hành của OpenAI - Và đứng sau OpenAI là ai ? Có Elon Musk tham gia dự án này.

Ảnh: Một Tweet của Grimes (vợ của Elon Musk) Shill People giai đoạn Donate đầu tiên ngày 18/11/2021


Một Status đầu tiên của Elon Musk được cộng đồng People dậy sóng ngày 24/11/2021


Một Status dễ gây hiểu lầm của Elon Musk có chứa từ “PEOPLE" đẩy độ Fomo của People lên rất cao vào thời điểm đó


- Rất nhiều KOL đổi tên có biểu tượng của People

- Dự án People được dân Crypto Trung Quốc mua rất nhiều, đó cũng chính là một trong những lý do giá dự án bùng nổ được như vậy. Qua tìm hiểu thì mình được biết là trong tiếng trung thì Trung Quốc, tên đầy đủ là “Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”, Tiếng trung là ”中华人民共和国 ” - Từ “人民 ” có nghĩa là PEOPLE do vậy có thể nói đây là Token $PEOPLE sinh ra để dành cho cộng đồng Trung Quốc. Nếu SHIBA hay DOGE được coi là Meme biểu tượng của dân Châu Âu và Châu Mỹ. Thì có thể coi People là đại diện cho dân Châu Á.

- Đến đây thì bạn cũng có thể hình dung được rằng, tuy không rõ ai là người đứng sau dự án People này, tuy nhiên với rất nhiều KOL tweet về dự án cũng như mối liên hệ với Elon Musk và đội ngũ của anh ấy rất đặc biệt với dự án. Đó là lý do khiến dự án tạo được hiệu ứng lớn đến như vậy!

3. Nên mua People giá bao nhiêu và biến động giá People qua thời gian.

- Như đã phân tích ở phần 1, giá gốc của token People là 0,0043$/token. ATH của token này là $0.1852 (x43 lần so với giá gốc nhận airdrop donate)

Tổng cung của dự án là 5.06 tỷ People, giả sử Token này đạt 0,1$ thì giá trị vốn hoá đạt 506 triệu $.

- Giá trị vốn hoá thị trường của Token memes $SHIBA ở thời điểm bài viết này ngày 22/5/2022 là 6.4 tỷ $. Dự phóng trường hợp Token $PEOPLE có thể đạt tới bằng 1/2 vốn hoá của $SHIBA thì People có thể đạt tới mức 0,6$ tương ứng với giá trị vốn hoá cỡ 3.03 tỷ$.

Biểu đồ giá People tính tới thời điểm hiện tại ngày 22/05/2022 - Nguồn: Coinmarketcap.com

4. Định hướng phát triển của dự án People.

- Sau một thời gian ra mắt, tưởng rằng Token People chỉ như những Memes coin bình thường khác thì mới đây, People Dao đã cho ra mắt những thông tin mới về những kế hoạch sắp tới của dự án.

- People định hướng sẽ hỗ trợ toàn bộ các DAO khác để thúc đẩy thị trường Web3 trên toàn thế giới. PeopleDAOsẽ góp phần và thúc đẩy tạo ra các SubDAO với mọi ultility (tính ứng dụng) của DAO cần có trên các nền tảng Blockchain Layer 1, hiện tại tập trung chính vào Etherium. Ngoài ra thì People cũng tập trung khá nhiều vào NFT với các dự án mint NFT để bổ trợ cho Metaverse sau này.

- Tương lai dự án hứa hẹn sẽ mang lại lợi ích sau cho cộng đồng sở hữu: 1. Có quyền lợi tham gia và mint bộ sưu tập NFT mới của People Dao. 2. Có thêm các dự án mới, đầu tư vào các "subDAO" để phát triển và kiếm lợi nhuận, trả về cho Token Holders. 3. Thêm các dự án do cộng đồng sở hữu People phát triển (chưa public thông tin).

Ngày 20/5/2022 People thông báo mua lại 2.18 triệu $PEOPLE trên thị trường, khiến giá Token này bật tăng lại mạnh mẽ!.

5. Tổng kết dự án People, có nên mua People không ?

- People là một dự án cộng đồng gây được tiếng vang lớn. Có nhiều yếu tố dẫn tới sự thành công của dự án như mình vừa liệt kê bên trên bao gồm việc Dev đứng sau dự án, ý nghĩa tên dự án cực kì thu hút với dân Trung Quốc và có shill của rất nhiều KOL, được list gần như tất cả các sàn lớn như Binance, Okex, Ftx, Kucoin….

- Tuy nhiên, khái niệm tổ chức tự trị phi tập trung DAO vẫn còn cần thời gian kiểm chứng. Quan điểm của mình là một tổ chức không có lãnh đạo thì khó có thể đi xa. People theo mình thì mặc dù sẽ khó tăng mạnh nhưng sẽ có chỗ đứng nhất định trong hệ memes coin cũng như DAO hiện tại, đại diện cho Châu Á. Giá có thể không tăng quá mạnh nhưng sẽ ổn định và sẽ nằm trong khoảng dao động từ 0,03→0,1$.

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình.


Liên hệ với TCoin qua

  1. Group Chat Telegram: https://t.me/Tcoin101

  2. Channel Telegram: https://t.me/Tcoin101_News

  3. Email: Hi@Tcoin101.com


Ủng hộ Tcoin bằng cách tạo tài khoản qua link giới thiệu của Tcoin để được giảm 10%-30% phí giao dịch nhé:

  1. Sàn Bybit (trading, launchpad): https://partner.bybit.com/b/Tcoin101

  2. Sàn Bybit (trading, launchpad): https://partner.bybit.com/b/Tcoin101

  3. Sàn gate (nhiều coin/token): https://www.gate.io/ref/5191699

  4. Sàn gate (nhiều coin/token): https://www.gate.io/ref/5191699

  5. Sàn FTX (trading): https://ftx.com/#a=30673615


169 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Tin tức
Đăng nhập để kết nối với các thành viên
Xem và theo dõi các thành viên khác, để lại bình luận và hơn thế.
bottom of page