top of page
  • Ảnh của tác giảTedward

Dự án Y2K Finance là gì? Cách làm Testnet Y2K Finance

Trong một khoảng thời gian mà việc depeg đang diễn ra thường xuyên, một cách để phòng ngừa rủi ro cho stablecoin của bạn là một công cụ tuyệt vời. Vì thế có dự án Y2K ra đời. Vậy hãy cùng Tcoin tìm hiểu về dự án này nhé!


Nội dung chính





Dự án Y2K Finance là gì?


Y2K Finance là một marketplace nơi bạn có thể mua và bán các stable coin/token wrapper rủi ro cao. Nếu bạn đang tìm cách tránh các rủi ro của một stable coin/token wrapper , bạn có thể đưa ra một “phí bảo hiểm” để chống lại sự kiện đỗ vỡ của các token. Mặt khác, nếu bạn tin rằng một stable coin/token wrapper sẽ giữ được peg của nó, thì bạn có thể bán rủi ro và nhận lại phần thưởng (giả sử bạn không bị thanh lý). Mức độ rủi ro cao hơn sẽ được thưởng cao hơn.


Y2K hoạt động như thế nào?


Như đã đề cập trước đây, Y2K là một bộ sản phẩm có cấu trúc chứ không phải một cơ chế đơn lẻ. Mô tả chi tiết tất cả các sản phẩm sẽ làm cho điều này quá dài. nên dự án sẽ chỉ cung cấp tổng quan ngắn gọn về sản phẩm hàng đầu là Earthquake .


Hãy xác định vị thế rủi ro là gửi ETH vào một trong hai loại vaults : vaults “Premia” và vaults “Collateral”. Người dùng có thể mua bảo hiểm trong một sự kiện de-peg trên bất kỳ tài sản nào được hỗ trợ của Y2K bằng cách gửi tiền vào kho tiền "Premia". Ngược lại, họ có thể “bán” bảo hiểm bằng cách gửi tiền vào kho tiền “Collateral”.


Mỗi cặp vaults có các thuộc tính sau:

  • Asset: Tài sản cố định cụ thể mà kho tiền đang hỗ trợ.

  • Epoch: Ngày bắt đầu và ngày kết thúc.

  • Strike: Giá tài sản cần phải lệch bao xa để kích hoạt sự kiện thanh lý và do đó một khoản thanh toán cho những người gửi tiền vào kho tiền “Premia”.


Những người gửi tiền đầu tiên sẽ được hưởng APR, APY cao hơn người gửi sau



Khi ra mắt, Earthquake sẽ hỗ trợ các token sau:



Cách Testnet Y2K Finance


Hôm nay, Tcoin hướng dẫn Testnet cho phép người dùng tương tác với các chức năng cơ bản của sản phẩm Earthquake, có thể sau này dự án sẽ Airdrop cho người Testnet.


Dưới đây là tóm tắt các tính năng có sẵn:


MINT


Tính năng này cho phép người dùng mint token Y2K bằng cách gửi Testnet ETH vào Hedge và Risk vault. Hedge Vault dành cho những người gửi tiền cao cấp đang tìm cách phòng ngừa trước một sự kiện depegging và Risk Vault dành cho những người gửi tiền ký quỹ đang tìm cách bảo đảm rủi ro đó.


Khi gửi Testnet ETH vào Hedge, người dùng sẽ kiếm được token Y2K Hedge. Khi gửi Testnet ETH vào Risk vault, người dùng sẽ nhận được token Y2K. Người dùng sẽ có thể Mint token DAI và USDC Y2K với giá thực tế là 0,99, 0,98 và 0,97 cents.


Người dùng sẽ được phép Mint Y2K token từ 12:00 trưa EST ngày 7/9/2022 đến 12:00 trưa EST ngày 8/9/2022 khi Epoch bắt đầu. Khi Epoch bắt đầu mint sẽ bị vô hiệu hóa như trường hợp giao thức hoạt động.


CLAIM


Sau khi người dùng mint Y2K tokens, token của họ sẽ hiển thị trong tab claim. Trong suốt Epoch, trạng thái dưới token sẽ biểu thị "ongoing". Người dùng sẽ có thể nhận phần thưởng token Y2K của họ khi kết thúc Epoch. Người gửi tiền trong Hedge vault sẽ có thể nhận phần thưởng nếu một depeging xảy ra để kết thúc Epoch.


Trong trường hợp này, trạng thái của token sẽ biểu thị “win” và người dùng sẽ có thể “claim”. Người gửi tiền trong kRisk vault sẽ thấy "collateral liquidated" dưới token Y2K của họ nhưng vẫn sẽ có tùy chọn để "claim premium".


Nếu Epoch kết thúc mà không có depeg thì trạng thái token Hedge sẽ biểu thị là “liquidated” và người dùng sẽ có tùy chọn “burn”. The Risk token sẽ biểu thị "win" và họ sẽ có tùy chọn để "claim". Epoch sẽ kết thúc vào trưa EST ngày 10/9/2022.





Các bước làm như sau:


Thêm Arbitrum Testnet vào Metamask


Mint Testnet ETH vào Arbitrum testnet:


Các bước thực hiện như sau

  • Đến Mint tab,

  • Chọn vị thế ở “Risk” or “Hedge”

  • Chọn tài sản

  • Chọn giá thực hiện của bạn

  • Chọn Epoch (tháng kết thúc)

  • Chọn Token (ETH or WETH) và thêm số tiền vào

  • Chấp thuận Wrapped Ethereum

  • Chọn Mint

  • Xem Tokens tại “Claim”

  • Khi Epoch is kết thúc hoặc Depeg kích hoạt, bạn sẽ có thể Claim Rewards.

Tokenomic


Dự án chưa cung cấp thông tin chi tiết về token.


Team


Y2K Finance là một dự án được ươm tạo bởi New Order, là một DAO tập trung vào việc xây dựng các dự án từ đầu. New Order đứng sau một số dự án lớn như H20, Frogs Anonymous, và nổi tiếng nhất là Redacted. Nhóm đã chứng minh được bản thân trong quá khứ, đó là lý do tại sao tôi chắc chắn rằng họ sẽ có thể cung cấp một sản phẩm xuất sắc khác cho DeFi.


Roadmap


Ngay sau khi ra mắt, Y2K có kế hoạch phát hành…

  • Multichain stable coins.

  • Các cơ chế phục hồi để ngăn chặn sự pha loãng vị trí trong vault.

  • CDO.

  • Vaults chênh lệch giá Peg.

  • Khả năng cho vay các semi-fungible tokens.

  • Tự động gộp các khoản tiền gửi phòng hộ Y2K.


Các kênh thông tin của Y2K Finance


Tổng kết


Y2K có cần thiết không?


Trong một khoảng thời gian mà việc depeg đang diễn ra thường xuyên, một cách để phòng ngừa rủi ro cho stablecoin của bạn là một công cụ tuyệt vời.


Đội ngũ có khả năng không?


Y2K được xây dựng bởi một nhóm với kinh nghiệm đã được khẳng định và những người đã tạo ra các sản phẩm cực kỳ thành công trong quá khứ


Y2K có nổi bật không?


Sự nổi bật của Y2K có thể nằm ở tính thanh khoản / khối lượng của nó, nhưng những chỉ số đó không phải là thứ mà Y2K có thể đo lường trước khi ra mắt, vì vậy thật khó để biết liệu Y2K sẽ độc đáo hay không.


Trên đây là thông tin về Dự án Y2K Finance là gì? Cách làm Testnet Y2K Finance. Mong rằng bài viết này sẽ giúp cho anh em bạn đọc có thêm thông tin về dự án Y2K Finance.


Bài viết chỉ mang tính chất cung cấp thông tin không phải là lời khuyên đầu tư.


**Liên hệ với TCoin qua:

Group Chat Telegram: https://t.me/Tcoin101

Channel Telegram: https://t.me/Tcoin101_News


**Tạo tài khoản qua link giới thiệu của Tcoin để được giảm 10%-30% phí giao dịch nhé:

Sàn Bybit (trading, launchpad): https://partner.bybit.com/b/Tcoin101

Sàn gate (nhiều coin/token): https://www.gate.io/ref/5191699

Sàn FTX (trading): https://ftx.com/#a=30673615


Tcoin - Kênh chia sẻ Crypto Kênh chia sẻ về Crypto - https://tcoin101.com

56 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Tin tức
Đăng nhập để kết nối với các thành viên
Xem và theo dõi các thành viên khác, để lại bình luận và hơn thế.
bottom of page