top of page
  • Ảnh của tác giảHnAnh

Dự án Microchains (MCG) - Cross-chain tiềm năng trên Gate.io

Microchains là một nền tảng Cross-chain dự án được ra mắt bởi Gate.io Startup. Kênh Startup này chủ yếu nhằm vào các Blockchain có tiềm lực phát triển ổn định. Microchains là một trong những dự án tiềm năng được hiển thị tại trang Startup này giúp những người dùng chuyên nghiệp có thêm thông tin về dự án. Hãy cùng Tcoin tìm hiểu về dự án Microchains trong bài viết dưới đây nhé.

1. Dự án Microchains là gì?

Microchains là một cầu nối xuyên chuỗi thân thiện với chuỗi công cộng mới nổi nhằm mục đích cung cấp các giải pháp xuyên chuỗi với bảo mật tốt hơn và trải nghiệm mượt mà hơn.

Microchains cung cấp một cầu nối chuỗi chéo an toàn được xây dựng trên nền tảng Cardano. Microchains ủy quyền cho đa chuỗi, đa lớp với các dịch vụ chuỗi chéo tập trung và phi tập trung hoàn chỉnh. Ở thời điểm hiện tại, Microchains hỗ trợ trao đổi chéo lẫn nhau liền mạch giữa 4 chuỗi, gồm: BTC, Ethereum, Cardano và Milkomeda. Một số chuỗi khác như BNB Chain, Avalanche và Polygon sẽ sớm được hỗ trợ.

Dự án Cross-chain Microchains

2. Microchains cung cấp những giải pháp gì?

Microchains được tạo ra với tác dụng kết nối các chuỗi mới nổi, cung cấp trải nghiệm chuỗi chéo an toàn cao cho các dự án chuỗi mới nổi và người dùng Blockchain. Điều này được thực hiện thông qua bảo mật mạng VoMEN. Bảo mật mạng VoMEN giúp đảm bảo xác minh nhiều và nâng cao các mạng nút, khiến cho Microchains có thể đảm bảo với người dùng của mình mức độ bảo mật cao nhất. Ngoài ra, công ty hàng đầu của Trust là HuobiTrust được mời làm người giám sát bên thứ ba để cùng nhau ngăn chặn hành vi trộm cắp tài sản, phát hành quá mức và lạm dụng.

3. Các tính năng của Microchains

Các tính năng cơ bản của dự án Microchains là:

Đa chữ ký và HSM: Dự án sử dụng công nghệ bảo mật đa chữ ký và người giám sát giúp cung cấp khả năng bảo vệ đa cấp.

Kiểm soát rủi ro nghiêm ngặt: Một đội ngũ thành thạo và dày dặn kinh nghiệm về chuỗi chéo và tài chính sẽ giúp đảm bảo sự an toàn cho sản phẩm.

Proof of Trust: Làm việc với người giám hộ đáng tin cậy trong phạm vi bảo hiểm tốt nhất để đảm bảo sự an toàn cho tài sản.

Những người giám hộ đáng tin cậy: Những giám hộ đáng tin cậy bao gồm Cobo và Huobi Trust tiến hành lưu ký tài sản và giám sát việc thực hiện neo mã thông báo 1:1, ngăn ngừa phát hành mã thông báo quá mức.

Chứng nhận tài sản: Các chứng chỉ tài sản mở và có thể được cung cấp. Báo cáo chứng thực đầy đủ do các tổ chức kiểm toán đáng tin cậy bên thứ 3 phát hành.

Những tính năng của Microchains

4. Những ưu điểm nổi bật của dự án Microchains

  • Là dự án khởi đầu cho Cross-chain Startup trên Gate.io.

  • Có nhiều ưu đãi cho người đăng ký sớm.

  • Khuyến khích thanh khoản, các nhà cung cấp (cả cho vay xuyên chuỗi token và cho vay chuỗi chéo), khuyến khích người dùng tăng tính thanh khoản cho nhu cầu sử dụng chuỗi chéo.

  • Khuyến khích chuỗi chéo, bao gồm các token chuỗi chéo, hoán đổi chuỗi chéo, chuỗi chéo NFT và kịch bản sử dụng.

  • Quản lý giao thức, gồm sửa đổi các thông số, hỗ trợ chuỗi công khai, hỗ trợ mã thông báo, xử lý kho bạc và phân bố phí.

  • Doanh thu và phí hoàn trả tiền cọc là 50%, đội ngũ là 30% và dự trữ ngân quỹ là 20%. Những loại phí này sẽ được bắt đầu vào quý 4 năm 2022.

  • Các khuyến khích của trình xác minh dành cho các trình xác thực KYC tham gia vào quá trình xác minh ghi và đúc nhiều nút.

5. Roadmap của dự án

Lộ trình phát triển của dự án

6. Đối tác của dự án

Các đối tác của dự án Microchains

7. Đội ngũ cố vấn của dự án

Dưới đây là hai cố vấn nổi bật của dự án:

  • Dr. Marius Portmann: Ông là một chuyên gia nghiên cứu an ninh mạng, mạng máy tính và công nghệ Blockchain. Ông đã cho ra mắt hơn 150 bài viết nghiên cứu về các chủ đề này.

  • Dr. Naipeng Dong: Là chuyên gia nghiên cứu trong các lĩnh vực internet, xác minh chính thức, bảo mật, riêng tư, Blockchain và hợp đồng thông minh.

Những cố vấn nổi bật của dự án

8. Các nhà đầu tư của dự án

Những nhà đầu tư của dự án

9. Cộng đồng

10. Token của dự án Microchains (token MCG)

MCG là token gốc của Microchains.

Tokenomics

  • Name: Microchains Gov Token

  • Token icon: MCG

  • Token Total: 1,000,000,000

  • Token type: ERC-20

  • Contract Address: 0x9cCf191169A613Eca433a249d3F40131178CAeBc

Allocation

  • Total supply:100,000,000

  • Private/Pre-sale:8,000,000 (8.00%)

  • Public sale:1,472,714 (1.47%)

Tỉ giá Token MCG hôm nay

Theo số liệu của Coinmarketcap vào ngày 14/08/2022, MCG token đang xếp hạng 3218 với tỉ giá quy đổi là: 1 MCG = 1057 VND.

11. Tổng kết

Microchains là một dự án Cross-chain tiềm năng với nhiều công nghệ mới được áp dụng và có nhiều đối tác, nhà đầu tư uy tín. Tuy nhiên, Microchains được ra mắt bởi Gate.io Startup, đây là một dự án Blockchain mới vẫn còn ở giai đoạn sơ khai do đó, hoạt động của dự án, công nghệ cơ bản và môi trường pháp lý có thể có rủi ro lớn. Anh em nên cân nhắc trước khi tham gia.

Bài viết trên đây nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được xem là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình.

Liên hệ với TCoin qua:

Tạo tài khoản qua link giới thiệu của Tcoin để được giảm 10%-30% phí giao dịch nhé:

Sàn Bybit (trading, launchpad): https://partner.bybit.com/b/Tcoin101

Sàn gate (nhiều coin/token): https://www.gate.io/ref/5191699

Sàn FTX (trading): https://ftx.com/#a=30673615


33 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Tin tức
Đăng nhập để kết nối với các thành viên
Xem và theo dõi các thành viên khác, để lại bình luận và hơn thế.
bottom of page