top of page

Dự án Fuel Network là gì? Dự án Layer 2 trên Ethereum vừa gọi vốn thành công 80 triệu USD

Fuel Network là một trong những án có tiềm năng nổi bật trong các block platfrom tiếp cận theo hướng Modular Blockchain. Vậy dự án Fuel Network là gì và có tiềm năng như thế nào? Hãy cùng TCoin tìm hiểu dự án trong bài viết dưới đây nhé!


1. Fuel Network là gì?

Fuel Network là một Modular Execution Layer cho Ethereum. Fuel v1 bắt đầu là một giải pháp mở rộng cho Ethereum sử dụng mô hình Optimistic Rollup (ORU) với mục đích là payment. Hiện tại, Fuel Network được điều khiển và tinh chỉnh lại thành một Modular Execution Layer trên Ethereum nhằm mục đích tăng trưởng tính khả dụng và đồng thuận của tài liệu trên Ethereum Mainnet .


2. Tính năng nổi bật của Fuel Network

Parallel transaction execution:

Fuel mang lại khả năng xử lý chưa từng có thông qua khả năng thực hiện các giao dịch song song bằng cách sử dụng danh sách truy cập trạng thái nghiêm ngặt dưới dạng mô hình UTXO. Điều này cho phép Fuel sử dụng nhiều luồng và lõi hơn của CPU thường không hoạt động trong các chuỗi khối đơn luồng. Do đó, Fuel có thể cung cấp khả năng tính toán, truy cập trạng thái và thông lượng giao dịch nhiều hơn so với các đối tác đơn luồng.


Fuel Virtual Machine (FuelVM):

Được thiết kế để giảm việc xử lý lãng phí các kiến ​​trúc máy ảo blockchain truyền thống, đồng thời tăng đáng kể không gian thiết kế tiềm năng cho các nhà phát triển. Thiết kế học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ và những hiểu biết sâu sắc từ nhiều năm sản xuất blockchain.


Sway Language:

Fuel cung cấp trải nghiệm mạnh mẽ và đẹp mắt cho nhà phát triển với ngôn ngữ dành riêng cho miền của chúng tôi, được gọi là Sway và chuỗi công cụ hỗ trợ, được gọi là Forc. Môi trường phát triển của chúng tôi vẫn giữ được những lợi ích của các ngôn ngữ hợp đồng thông minh như Solidity, đồng thời áp dụng các mô hình được giới thiệu trong hệ sinh thái công cụ Rust.


3. Tại sao thực thi mô-đun?

Blockchains nguyên khối: Các layer 1 nguyên khối không tách biệt việc thực thi khỏi các lớp đồng thuận, dàn xếp và dữ liệu, hạn chế tổng băng thông khả dụng.

Các lớp thực thi mô-đun: Các lớp thực thi mô-đun được thiết kế cho các chuỗi khối mô-đun băng thông cao và có thể tận dụng tốt hơn tính khả dụng của dữ liệu được chia sẻ cao.


4. Thông tin cơ bản của token Fuel Network

Hiện tại dự án Bất Động Sản vẫn chưa có token chính thức .


5. Các đối tác và nhà đầu tư

Đội ngũ phát triển chính của dự án Fuel Network

Đội ngũ tăng trưởng của dự án Bất Động Sản Fuel Network đa số là ẩn danh và chưa công bố thông tin chính thức .


Các đối tác và nhà đầu tư

Vào ngày 06/09/2022, Fuel Labs kêu gọi vốn 80 triệu USD. Trong đó, Blockchain Capital và Stratos Technologies đã vươn lên đứng vị trí số 1 vòng kêu gọi vốn. Bên cạnh còn có sự tham gia của Alameda Research, CoinFund, Bain Capital Crypto, TRGC, Maven 11 Capital, Blockwall, Spartan, Dialectic và ZMT của Sam Bankman-Fried. Ngoài ra, Ekram Ahmed – người đứng đầu bộ phận tiếp thị quảng cáo tại Celestia Labs, là một cố vấn kế hoạch .

6. Cách kênh thông tin của Fuel network

7. Dự án tương tự cần lưu ý

Fuel Network cũng là một trong những layer 2 đáng chú ý trên Ethereum. Chính vì vậy, các giải pháp Layer 2 là những đối tượng có thể tham khảo để nhận định xu hướng phát triển cũng như mức độ thành công trong tương lai. Những dự án Layer 2 trên Ethereum cần chú ý như:

  • Starkware

  • ZkSync

  • Optmism

Ngoài ra, dự án Celestia cũng là một blockchain được thiết kế theo cấu trúc tương tự Modular mà các nhà đầu tư có thể quan tâm.


Trên đây là toàn bộ về mô hình hoạt động của Fuel Network dự án độc đáo trong thị trường. Anh em nghĩ sao về dự án này, hãy để lại bình luận bên dưới để cùng trao đổi và thảo luận.


*Liên hệ với TCoin qua:


Group Chat Telegram: https://t.me/Tcoin101

Channel Telegram: https://t.me/Tcoin101_News


**Tạo tài khoản qua link giới thiệu của Tcoin để được giảm 10%-30% phí giao dịch nhé:


Sàn Bybit (trading, launchpad): https://partner.bybit.com/b/Tcoin101

Sàn gate (nhiều coin/token): https://www.gate.io/ref/5191699

Sàn FTX (trading): https://ftx.com/#a=30673615

Tcoin - Kênh chia sẻ Crypto Kênh chia sẻ về Crypto - https://tcoin101.com



71 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Tin tức
Đăng nhập để kết nối với các thành viên
Xem và theo dõi các thành viên khác, để lại bình luận và hơn thế.
bottom of page