top of page
  • Ảnh của tác giảTedward

Dự án CULTDAO (CULT) là gì? Toàn bộ thông tin CultDAO

Đã cập nhật: 14 thg 7, 2022

Hiện nay có rất nhiều các dự án thú vị, với các mục địch được tạo ra khác nhau. Và trong các dự án đó có Cult DAO (CULT). Vậy Cult DAO là gì? Dự án này có gì đặc biệt? Hãy cùng Tcoin tìm hiểu nhé!


Nội dung chính

CULTDAO (CULT) là gì?


Cult DAO (CULT) là một nền tảng phi tập trung hoạt động vì mục đích ổn định trật tự kinh tế toàn cầu và tài trợ cho tài trợ cho bất kỳ cá nhân hoặc nhóm nào có đóng góp vào một tương lai phi tập trung.

50 người đóng vai CULT hàng đầu được gọi là Guardians. Họ có thể gửi đề xuất lên DAO, và không thể làm ảnh hưởng đến cuộc bỏ phiếu.

Các phiếu bầu sẽ được thực hiện bởi tất cả những người stake CULT (chứ không phải Guardians). Các đề xuất được đưa ra phải phù hợp với các tiêu chí sau:

  • Chống lại sự tập trung hóa.

  • Nguyên nhân của sự phân quyền.

  • Mang đến lợi ích cao cả.

0,4% tính trên mỗi giao dịch và liên tục bổ sung vào kho bạc. Miễn là các đề xuất được đệ trình, bất kỳ giao thức nào muốn tham gia vào thế giới DeFi sẽ nhận được một nguồn tài trợ ổn định.

CULTDAO (CULT) là gì?
CULTDAO (CULT) là gì?

Cách hoạt động của Cult DAO

  • Người dùng tương tác và giao dịch với CULT token như bình thường, thuế 0,4% được tính trên mỗi giao dịch

  • Khoản thuế 0,4% được thu vào kho bạc của Cult DAO và tính theo giá trị USD, phù hợp với giá trị thị trường là 15,5 ethereum.

  • CULT có thể được đặt cược cho dCULT. 50 người nắm giữ dCULT hàng đầu là Guardians. Tất cả người dùng nắm giữ CULT nhưng không phải Guardians đều có quyền biểu quyết.

  • Những đề xuất trong Cult DAO có thể đến từ mọi nơi, mọi đối tượng, miễn là họ tuân theo hướng dẫn.

  • Một đề xuất cho dự án mới phải có tổng nguồn cung cấp token, tỷ lệ phần trăm của tổng nguồn cung được cung cấp để đổi lại khoản đầu tư 13 ETH, tokenomics, kiểm toán token…

  • Kế hoạch đốt và phân phối là lịch trình vesting token của giao thức. Lịch vesting token có thể là hàng ngày, hàng tuần, cách tuần hoặc hàng tháng, nhưng không thể trên 18 tháng.

  • Giả sử dự án ABC DAO hứa hẹn 1,2% tổng số $ABC token, vesting mỗi tháng một lần liên tục trong 12 tháng. Vào ngày hoàn trả, thay vì gửi mã thông báo của giao thức được đầu tư, team dự án đổi 0,1% nguồn cung (1,2% trong 12 tháng) của $ABC lấy $CULT. Dự án ABC DAO sau đó sẽ gửi một nửa số tiền vào ví đốt và phần còn lại được trả cho người nắm giữ dCULT.

  • Nếu một đề xuất đã được chấp thuận và giá trị 15,5 CULT ETH đạt được, nó sẽ tự động gửi 13 ETH đến địa chỉ ví đề xuất được cung cấp và 2,5 ETH vào ví đốt.

  • Nếu một đề xuất không được chấp thuận, CULT sẽ tiếp tục tăng lên 15.5 ETH, nhưng sẽ tự động gửi sau khi đề xuất được chấp thuận.

Cách hoạt động của Cult DAO
Cách hoạt động của Cult DAO

Đề xuất Cult DAO hoạt động như thế nào?

  • Total Supply – Token của dự án không được có bất kỳ chức năng tự tạo thêm token và việc kiểm tra phải chứng minh điều này.

  • Percentage of total supply being offered in return for investment – Tỷ lệ phần trăm mà một giao dịch mua bằng CULT (giá trị bằng 13 ETH) ở mức giá của vòng mà bạn đang huy động. Thông thường, là vòng pre seed and seed rounds.

  • The Tokenomics – Bạn phải cung cấp thông tin chi tiết về người sở hữu hoặc dự kiến ​​sẽ sở hữu là ai và ở đâu. Dự án cũng phải cung cấp chi tiết mọi hành động mở khóa TGE & bất kỳ thứ gì khác có thể ảnh hưởng đến các quyết định của DAO. Nếu DAO cho rằng dữ liệu của bạn không đầy đủ, thì đề xuất của bạn sẽ bị từ chối. Điều này có thể ảnh hưởng đến cơ hội nhận tài trợ của dự án, vì vậy hãy đảm bảo các con số luôn được rõ ràng.

  • The audit of the token and any contracts if built – Dự án phải có audit đầy đủ và được gửi trong đề xuất token và bất kỳ hợp đồng nào khác nếu có.

  • The burn and distribution plan – Phải cung cấp kế hoạch đốt và phân phối token. Lịch trình vesting có thể là phân phối hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, nhưng tối đa không quá 18 tháng.

Đề xuất Cult DAO hoạt động như thế nào?
Đề xuất Cult DAO hoạt động như thế nào?

CULT Token là gì?

  • CULT – Token chính có thể giao dịch và thanh khoản của CULT.DAO. CULT sẽ đóng góp vào giao thức bằng cách lấp đầy kho bạc DAO một cách từ từ, để tài trợ cho các khoản đầu tư vào các công nghệ phi tập trung thông qua 0,4% thu được trên tất cả các giao dịch.

  • dCULT – là “proof of stake token” cho CULT. Khi bạn stake CULT của mình vào DAO, bạn sẽ nhận được dCULT, số tiền này có thể được đổi lại bất kỳ lúc nào thành số CULT mà bạn đã đặt ban đầu, cộng với phần thưởng trong khoảng thời gian bạn sở hữu dCULT.

Khi các đề xuất được chấp thuận và đầu tư được thực hiện, dự án thành công sẽ phân phối lại số lượng token đã thỏa thuận bằng cách bán phân bổ đó vào CULT. Sau đó, đốt 50% bằng cách gửi nó vào ví chết và 50% còn lại được gửi trở lại DAO.

Khi những phần thưởng đó được trả cho DAO, chúng sẽ được phân phối cho những người stake dựa trên tỷ lệ phần trăm của họ trên tổng số tiền thưởng. Nếu bạn stake sau khi phần thưởng được gửi đi, bạn sẽ không được hưởng bất kỳ phần thưởng nào, nhưng sẽ nhận được khi đợt tiếp theo được nhận.

dCULT không thể chuyển nhượng và không thể có được bằng bất kỳ cách nào khác ngoài việc stake CULT.

CULT Token
CULT Token

Thông tin Token Cult DAO

  • Name token: Cult DAO.

  • Ticker: CULT.

  • Blockchain: Ethereum.

  • Standard: ERC-20.

  • Contract: 0xf0f9d895aca5c8678f706fb8216fa22957685a13.

  • Token type: Utility, Governance.

  • Total Supply: 6.666.666.666.666 CULT.

  • Circulating Supply: 4,318.69 tỷ CULT

Staking Cult DAO


Stake CULT là nền tảng của toàn bộ giao thức. Những người đứng đầu (người nắm giữ dCULT) là Guardians, họ có thể gửi đề xuất, cho dự án của chính họ hoặc thay mặt cho người khác.

Khi một đề xuất cho một dự án thành công, dự án đó sẽ tặng cho DAO được chia theo tỷ lệ 50/50. 50% bị đốt , 50% còn lại được gửi đến DAO và được phân phối cho các staker CULT.

Những Guardians càng hoạt động tích cực và cộng đồng càng tham gia nhiều hơn khi bỏ phiếu cho các đề xuất tốt thông qua, thì phần thưởng cuối cùng được gửi đến những người tạo ra càng nhiều và lợi nhuận càng cao

Reward


Phần thưởng trong dự án sẽ được trả khoảng 15 giây một lần (một khối) theo phương thức tuyến tính.

Khi người dùng stake CULT họ sẽ nhận được dCULT. (Nếu dự án biểu quyết thông qua thành công)

Mặc dù CULT mang đi stake được chuyển đổi thành dCULT, nhưng phần thưởng sẽ vẫn được trả bằng CULT và khi dự án không được thông qua, dCULT được chuyển đổi trở lại thành CULT.

Staking Cult DAO
Staking Cult DAO

Tình hình hoạt động của CultDAO hiện tại


CULT stakers: 4,258 CULT stakers

CULT holders: 16,391 CULT holders

CULT & dCULT holders: 19,031 CULT & dCULT holders

Number of wallets that ever interacted with CULT: 32,198 Number of wallets that ever interacted with CULT

Proposals: 102 Proposals

Number of Proposals: 67 Proposals

dCULT necessary to be Guardian (Top50) : 12,003,934,809 dCULT (146,049 USD)

Số liệu trên Dune về dự án CultDAO
Số liệu trên Dune về dự án CultDAO



Roadmap

Chưa thông báo


Đội ngũ, nhà đầu tư và đối tác


Chưa thông báo


Team dự án


Chưa thông báo


Các kênh thông tin của Cultdao

Website chính thức: https://cultdao.io/


Mua bán Cultdao ở đâu?


Bạn có thể mua bán Cultdao ở Uniswap, Gate.io, MEXC, Bybit,....


Tổng kết


Trên đây là thông tin về dự án thú vị Dự án CULTDAO (CULT) là gì? Toàn bộ thông tin Cult DAO. Đây là dự án chưa có Road map, Tokenomic, Team phát triển. Tính minh bạch chưa cao lắm.


Bài viết chỉ mang tính chất cung cấp thông tin không phải là lời khuyên đầu tư.


**Liên hệ với TCoin qua:

Group Chat Telegram: https://t.me/Tcoin101

Channel Telegram: https://t.me/Tcoin101_News


**Tạo tài khoản qua link giới thiệu của Tcoin để được giảm 10%-30% phí giao dịch nhé:

Sàn Bybit (trading, launchpad): https://partner.bybit.com/b/Tcoin101

Sàn gate (nhiều coin/token): https://www.gate.io/ref/5191699

Sàn FTX (trading): https://ftx.com/#a=30673615


Tcoin - Kênh chia sẻ Crypto Kênh chia sẻ về Crypto - https://tcoin101.com

64 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Tin tức
Đăng nhập để kết nối với các thành viên
Xem và theo dõi các thành viên khác, để lại bình luận và hơn thế.
bottom of page